top-banner-2

Thứ ba, 18/07/2017, 16:43 GMT+7

ThS. Võ Thanh Liêm & tâm huyết với nền Nông nghiệp công nghệ cao

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 18/07/2017, 16:43 GMT+7

Đó là ThS. Võ Thanh Liêm - CTHĐTV - GĐ Công ty TNHH Nguồn Sinh Thái, người luôn mang trong mình nỗi trăn trở về nền Nông nghiệp sạch.

 

1-vo-thanh-liem

ThS. Võ Thanh Liêm - CTHĐTV - GĐ Công ty TNHH Nguồn Sinh Thái.

Nông nghiệp sạch được hiểu theo nghĩa hẹp là nền nông nghiệp nói không với hóa chất, không thuốc trừ sâu, không kích thích tăng trưởng... Mọi thứ phát triển dựa theo quy luật tự nhiên hoặc chí ít là sử dụng hóa chất đúng liều lượng để tạo ra những sản phẩm an toàn.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ThS. Võ Thanh Liêm về vấn đề này.

Xin chào ông! Trước hết, xin cảm ơn ông về buổi trao đổi hôm nay. Ông có thể chia sẻ những quan điểm, suy nghĩ của mình về nông nghiệp hiện nay?

Tôi cũng rất vui khi có dịp trao đổi với báo chí về vấn đề mà tôi và tất cả chúng ta đang rất quan tâm hiện nay.

Tôi và Công ty TNHH Nguồn Sinh Thái đã và luôn xây dựng một tầm nhìn trở thành công ty tiên phong trong xây dựng và phát triển “Chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp kỹ thuật cao”.

Công ty chúng tôi luôn khẳng định một sự cam kết phát triển doanh nghiệp, làm gia tăng giá trị nông sản và cung cấp các sản phẩm đạt chuẩn trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững. Bên cạnh đó, làm gia tăng giá trị phế phẩm nông nghiệp bằng cách xử lý chế biến thành các sản phẩm mới có giá trị cao; đồng thời bảo vệ môi trường sống.

1-vo-thanh-liem-nong-nghiep-cong-nghe-cao

Đó là tiêu chí, quan điểm hoạt động và hướng đi của Nguồn Sinh Thái. Vậy ông và công ty đã có những sản phẩm, cũng như cách thức nào để đạt được những mục tiêu đã đề ra?

Vâng, tôi cũng như Nguồn Sinh Thái, trong suốt thời gian qua đã luôn cố gắng xây dựng lên một chiến lược, chính sách hoạt động vì nền Nông nghiệp sạch, các sản phẩm công ty sản xuất đã luôn đáp ứng được yêu cầu đó như:

Về sản xuất, phát triển chuỗi sản phẩm giá thể ươm, trồng cảnh quan, trang trại, chất cải tạo đất và phân nhả chậm chuyên biệt (Hoa kiểng, cảnh quan, dừa, cà phê, cao su, cây ăn trái...)

Về xuất khẩu giá thể trồng nông nghiệp, ngày càng đa dạng sản phẩm, phong phú về tiện ích, sử dụng từ nội thất đến sân vườn và canh tác nông nghiệp trang trại.

Về thực hành, khai thác xu hướng nông nghiệp mới hiện nay đó là: Nông nghiệp bền vững, Nông nghiệp đô thị. Vận dụng thành tựu công nghệ mới và liên kết sản xuất GAP trong nông nghiệp, sử dụng phân DAI cho Nông nghiệp bền vững.

2-vo-thanh-liem

Với những gì mà Nguồn sinh Thái đã đạt được trong thời gian qua, ông có thể cho biết cụ thể hơn về những thành tựu cũng như sản phẩm của công ty?

Trong hơn 20 năm trong nghề, tôi và công ty rất vinh dự vì đã đóng góp được một phần không nhỏ giúp bà con nông dân có được những bước tiến mới trong trồng trọt, chăm sóc cây trồng. Tôi vui vì mỗi đợt có những sản phẩm mới, bà con lại phấn khởi vô cùng, khi đến mùa thu hoạch. Vui chứ, sản lượng tăng, chất lượng tăng, mà chi phí lại giảm đi rất nhiều, bà con đã hiểu và biết chăm chút cho đất, cho cây trồng hơn.

Tôi vui và tự hào vì những đóng góp của mình và công ty đã được các ban ngành quan tâm và khen tặng như: Giải thưởng sáng tạo Khao học kỹ thuật toàn quốc - sản phẩm đất sạch (năm 2002) và sản phẩm đất sinh học (năm 2005, năm 2006), Bằng lao động sáng tạo - Tổng LĐLĐVN (năm 2006), Giải thưởng Butec - Doanh Nghiệp Ứng dụng thành công khoa học công nghệ (năm 2007), Giải thưởng toàn quốc lần I - Vì sự phát triển Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn (năm 2010) và lần II năm 2014, Trung ương Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam - Chứng nhận đạt sản phẩm Dịch vụ Người tiêu dùng tin cậy năm 2014, và còn nhiều giải thưởng khác.

Đúng là những thành tích đáng tự hào. Xin ông cho biết thêm về các sản phẩm của Công ty và chúng có những ưu nhược gì trong Nông nghiệp sạch hiện nay?

Hiên nay, Nguồn Sinh Thái có hai dòng sản phẩm chủ đạo: Đất sạch và Phân bón. Đây cũng chính là nguồn nguyên liệu quan trọng trong nông nghiệp sạch.

Trước tiên, về Đất sạch, chúng tôi có nhiều dòng sản phẩm phục vụ bà con như: Eco N1 cho cây cấy mô, vườn ươm khỏe mạnh: được tạo ra nhờ sự kết hợp với chế phẩm sinh học do công ty tự sản xuất; Eco N2 Đất sạch trồng nông nghiệp tiêu chuẩn quốc tế được tạo ra nhờ sự kết hợp với phân HCVS, mang nhiều ưu điểm vượt trội; Eco N3 Chuyên dụng hoa kiểng cảnh quan: là sự kết hợp đất sạch có chứa phân nhả chậm dai 40, 60, 90;Giá thể trồng - Cocopeat (xuất khẩu): giá thế trồng là chất hữu cơ 100% thiên nhiên từ mụn dừa đã qua xử lý EC đạt chuẩn, trồng đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu; Đất sinh học (Biosoil) - Eco Bio cải tại đất nghèo, đất bạc mầu; Cocopeat, Cocohusk chip (xuất khẩu); Bio Up - sản phẩm trồng cao cấp giá thấp, được công ty xuất khẩu thay thế Sphanum Moss giá cao tại các nước.

Về Phân bón: Phân DAI là dòng phân bón được bảo hộ độc quyền. Nguồn Sinh Thái đang sản xuất các dòng phân sau: Phân nhả chậm (Slow Release Fertilizer) DAI 40 ngày và DAI 90 ngày; Phân bón hữu cơ có vi sinh; Phân bón NPK; Phân bón lá.

Đó là những dòng phân cơ bản, trong đó có nhiều dòng phân chuyên biệt, dành riêng cho từng loại cây trồng. Ưu thế của Nguồn sinh thái đó là các sản phẩm đều mang tính cạnh tranh, có hiệu quả lớn, ưu việt với nông nghiệp.

Ông còn điều gì trăn trở về Nông nghiệp sạch?

Có nhiều chứ, đó lại là một chuỗi những câu hỏi không chỉ của riêng tôi và Nguồn Sinh Thái, nhưng chúng ta có quyền tin, có quyền hy vọng, Nông nghiệp sạch sẽ tới và nó được thực hiện toàn diện, tuy nhiên chúng ta còn nhiều việc phải làm và Nguồn Sinh Thái Cũng vậy.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi hôm nay!

TâmTâm

Theo Kết nối Doanh nhân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

ThS. Võ Thanh Liêm & tâm huyết với nền Nông nghiệp công nghệ cao

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc