top-banner-2

Thứ năm, 22/06/2017, 08:50 GMT+7

Chủ tịch HĐQT Nam Hải bàn về xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Viết bởi An An   
Thứ năm, 22/06/2017, 08:50 GMT+7

Có thực mới vực được đạo” là tâm niệm của Chủ tịch HĐQT Tổ hợp công nghiệp xây dựng Nam Hải, khi bàn về xây dựng văn hoá doanh nghiệp của mình. Theo bà, một doanh nghiệp muốn xây dựng được văn hoá thì điều đầu tiên đời sống anh chị em cán bộ công nhân viên phải được đảm bảo.

1-ceo-dung-van-hoa-doanh-nhan 

 Bà Nguyễn Thị Dung - Chủ tịch HĐQT Nam Hải Group và Công ty Cổ phần Nhôm Euroha

Buffet trưa

Bữa trưa là bữa ăn của đồng nghiệp, bữa tối là thời gian của gia đình. Câu nói này đúng với hầu hết những người đang đi làm hiện nay. Cho dù làm ở công sở hay nơi công trường. Vì lẽ đó, bữa ăn trưa không chỉ để ăn no, đủ chất mà còn là thời gian giao lưu, chia sẻ tâm tư với bạn bè, đồng nghiệp.

Phần lớn các doanh nghiệp sản xuất đều có bữa cơm trưa cho cán bộ, công nhân viên để mọi người không phải đi ăn ở xa. Nhờ vậy, có đủ thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động. Trong một cuộc phỏng vấn các công nhân tại khu vực phía Bắc của báo Văn hoá doanh nhân, Nam Hải là cái tên được nhắc tới nhiều vì có bữa trưa cho công nhân ngon, sạch và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt hơn, công nhân viên ở đây bị cấm bỏ bữa ăn dưới định mức.

“Chúng tôi tự hào là đơn vị có bữa trưa ngon so với nhiều doanh nghiệp khác. Nhân viên và sếp cùng ăn một mâm, thậm chí khách đến doanh nghiệp cũng mời ăn cùng. Bản thân tôi cũng thích bữa trưa của Nam Hải (cười).” bà Dung tự hào chia sẻ.

Bữa trưa tại nhà máy của Nam Hải còn thú vị ở chỗ, cán bộ công nhân ăn trưa theo hình thức buffet, có thể lấy thức ăn bao nhiêu tuỳ thích. Nhưng, nếu lãng phí thì sẽ bị phạt. Nhân viên nào bỏ đi trên 1 lạng đồ ăn thì sẽ có chế tài nhắc nhở. Chính vì thế nên mọi người sẽ tự căn và lấy vừa đủ đồ ăn cho mình, đây chính là nền nếp mà cán bộ, nhân viên tại Nam Hải luôn nhắc nhở, phổ biến cho người mới.

Là chủ tịch Hội đồng quản trị, luôn bận rộn với các vấn đề chiến lược của doanh nghiệp. Nhưng bà Dung vẫn thường xuyên quan tâm chỉ đạo phòng hành chính. Thậm chí đích thân xuống kiểm tra nhà bếp, để kiểm tra xem mọi thứ đã ngay ngắn, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh an toàn hay chưa. Theo bà, chăm sóc sức khoẻ cán bộ, công nhân viên là điều quan trọng nhất của doanh nghiệp.

Mang bằng về có thưởng

Chăm sóc đời sống cho cán bộ công nhân viên tại Nam Hải còn thể hiện qua câu chuyện định hướng nghề nghiệp tại đây. Không ít nhân viên đã từng được chính chủ tịch HĐQT hỏi: “Các cô, cậu đã bằng lòng với đồng lương này chưa? Có muốn tăng lương không?” Đây là câu hỏi khá quen thuộc tại tập đoàn Nam Hải. Bởi ở đây, lãnh đạo doanh nghiêp luôn muốn động viên nhân sự của mình bồi dưỡng thêm chuyên môn, bồi dưỡng năng lực.

 

34-ceo-dung-van-hoa-doanh-nhan

 Bà Dung cùng cán bộ nhân viên của Nam Hải Group

Chúng tôi động viên mọi người đi học, Công ty sẽ tạm ứng tiền học, nếu tốt nghiệp và có bằng mang về thì sẽ không phải bồi hoàn mà còn có thưởng. Mình phối hợp cùng phòng hành chính hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho từng nhân sự, vừa để họ có cơ hội thăng tiến, vừa để đào tạo một đội ngũ kế cận chất lượng cho chính tập đoàn” bà Dung chia sẻ.

Có lẽ sự khích lệ này đã tạo nên một không khí thi đua, học tập và nỗ lực cao tại Nam Hải. Ai cũng cố gắng để học tập, để nâng cao trình độ chuyên môn. Bởi vì họ biết cánh cửa nơi đây luôn rộng mở và còn có rẩt nhiều cơ hội cho họ. Cũng bởi vậy, những ai đã đến Nam Hải thường gắn bó lâu dài, thậm chí có người đã làm ở đây đến hơn 20 năm, một phần ba cuộc đời - thậm chí gần bằng tuổi đời của doanh nghiệp.

Đoàn kết và thân thiện

“Khi mình làm lãnh đạo, mình xác định mình phải như một người thầy, thậm chí người cha, người mẹ để chỉ bảo, dẫn dắt. Nếu mình không làm đủ, mình phải cùng phòng hành chính, nhân sự chăm lo cuộc sống cho cán bộ, công nhân viên, xem những trăn trở của mọi người ra sao. Vì chỉ khi anh chị em khoẻ mạnh, đời sống được đảm bảo thì họ mới đóng góp 100% trí tuệ và công sức cho công việc được tốt. Quỹ phúc lợi của Công ty mình luôn quan tâm và đặt lên hàng đầu.”

Luôn được quan tâm chăm sóc quyền lợi tỉ mỉ và chu đáo. Nên anh chị em ở Nam Hải chẳng ai bảo ai mà tự đoàn kết, chung tay cùng chăm lo cho doanh nghiệp vững vàng và phát triển. Đến với Nam Hải, không khó để ta cảm nhận được không khí thân thiện, chuyên nghiệp và đầy nhiệt huyết ở đây. Trải qua 25 năm gây dựng và phát triển, ngày nay Nam Hải đã là một trong những cánh chim đầu đàn của ngành Nhôm xây dựng Việt Nam. Cả về quy mô và chất lượng sản phẩm. Năm 2015 chính thức trở thành doanh nghiệp nội địa đầu tiên sản xuất được dòng nhôm cao cấp có cầu cách nhiệt thermal break.

Chia sẻ trong chương trình CEO - Chìa khoá thành công trên VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam, bà Dung chia sẻ quan điểm: “Có an nhân viên, an cộng sự thì doanh nghiệp mới yên. Nội bộ đồng lòng thì mới vững vàng, phát triển và mở rộng được.” Các chuyên gia đánh giá cao định hướng xây dựng văn hoá doanh nghiệp cốt lõi này của Nam Hải, câu nói: “Có thực mới vực được đạo” của các cụ ta quả thực chưa bao giờ là cũ.

2-ceo-dung-van-hoa-doanh-nhan

 Bà Dung (thứ 3 bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng hai chuyên gia của chương trình CEO Chìa khóa thành công trên VTV1 (chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và Hoanggia Media group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Bảo Trâm

Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chủ tịch HĐQT Nam Hải bàn về xây dựng văn hóa doanh nghiệp

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc