top-banner-2

Thứ năm, 20/05/2021, 09:59 GMT+7

Tình yêu trọn đời của chủ ngân hàng giàu nhất thế giới và vợ

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ năm, 20/05/2021, 09:59 GMT+7

Hôn nhân của ông trùm ngân hàng Joseph Safra với Vicky - người nhỏ hơn ông 15 tuổi - bền vững suốt 5 thập kỷ. Khi qua đời vào năm ngoái, ông để lại cho bà và các con khối tài sản hơn 16 tỷ USD.

Vicky Sarfaty kết hôn với Joseph Safra, người sẽ trở thành chủ ngân hàng giàu nhất thế giới, ở tuổi 17. Năm thập kỷ sau, khi chồng qua đời vào tháng 12 năm ngoái, Vicky trở thành người cai quản đế chế ngân hàng Safra khổng lồ, có lịch sử hơn 180 năm, được xây dựng qua ba thế hệ và trải dài 4 lục địa.

Sau khi Joseph Safra qua đời ở tuổi 82, bà Vicky (68 tuổi) và 4 con, được nắm quyền kiểm soát số tài sản quý giá nhất của chồng là J. Safra Sarasin (Thụy Sĩ) và Banco Safra (Brazil), hai ngân hàng với tài sản trị giá khoảng 90 tỷ USD. Ngoài ra mẹ con bà còn sở hữu khối bất động sản đắt đỏ bao gồm tòa nhà chọc trời Gherkin ở London và 660 Madison Avenue ở New York.

Theo Bloomberg, mẹ con bà Vicky hiện sở hữu khối tài sản trị giá hơn 16,2 tỷ USD.

 tinh-yeu-tron-doi-cua-chu-ngan-hang-giau-nhat-the-gioi-va-vo-1

Ông trùm ngành ngân hàng Joseph Safra và vợ Vicky năm 2014. Ảnh: Bloomberg.

Đế chế Safra bắt nguồn từ thành phố Aleppo, Syria, nơi gia tộc này thành lập Safra Freres & Cie vào những năm 1840 để tài trợ cho các đoàn thương buôn trong thời Đế quốc Ottoman. Đây cũng là nơi sinh của Jacob Safra, người đã chuyển gia đình đến Brazil vào năm 1953, nơi ông thành lập một công ty kinh doanh kim loại, máy móc, gia súc, và sau đó là ngân hàng.

Joseph là con trai út của ông Jacob, đang học ở Anh khi gia đình chuyển đến Nam Mỹ. Nhiều năm sau, Joseph cũng chuyển đến Brazil sau khi sức khỏe của cha bắt đầu xấu đi. Tại đây, vị công tử nhà Safra đã gặp Vicky, cũng là dân Do Thái như nhà Safra và đã di cư từ Hy Lạp sang Brazil vào những năm 1950, khi bà mới là một đứa trẻ. Joseph hơn Vicky 15 tuổi, họ kết hôn vào năm 1969.

"Đó là tình yêu sét đánh, một tình yêu kéo dài đến giây phút cuối cùng của cuộc đời ông ấy", trích báo cáo thường niên của J. Safra Sarasin.

Vicky và Joseph Safra có hôn nhân hạnh phúc, viên mãn trong suốt năm thập kỷ qua. Họ có 4 người con và 14 người cháu. Jacob, 45 tuổi, người con lớn nhất, phụ trách các hoạt động quốc tế cho doanh nghiệp gia đình, trong khi người con út David, 36 tuổi, giám sát hoạt động kinh doanh ở Brazil. Cả hai đã được Joseph hướng dẫn và dìu dắt hơn một thập kỷ qua để chèo lái đế chế kinh doanh gia đình.

Hai người thừa kế của Joseph sẽ phải điều hành các ngân hàng của gia đình trong thời kỳ đầy biến động, đối mặt với sự cạnh tranh từ những đối thủ mới nổi trong hoạt động cho vay và quản lý tài sản truyền thống, cũng như chứng tỏ khả năng thành công trong những lĩnh vực mới, ví dụ như dịch vụ ngân hàng và thanh toán điện tử.

Frederico Bastos, giáo sư tại Ibmec, một trường đại học ở Brazil, cho biết: "Thách thức sẽ là định hình lại hoạt động kinh doanh, giúp hiện đại hóa cho một tổ chức tài chính truyền thống".

Người thân của bà Vicky cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho đế chế ngân hàng nhà Safra. Anh trai bà, Helio Sarfaty, đã làm việc tại Banco Safra trong bốn thập kỷ và chịu trách nhiệm mảng thanh toán Safrapay.

Hai người con giữa của vợ chồng bà Vicky tham gia các dự án kinh doanh bên ngoài đế chế kinh doanh chính của gia đình. Người con thứ ba, Alberto, 41 tuổi, đã rời khỏi hội đồng quản trị công ty của gia đình vào năm 2019, dù vẫn giữ cổ phần. Alberto đã thành lập ASA Investments, một công ty tài chính với các đơn vị quản lý tài sản. Người con thứ hai, Esther, 44 tuổi, là một nhà giáo dục và điều hành trường học Beit Yaacov ở Sao Paulo.

Giống với chồng mình, bà Vicky hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Những lần xuất hiện hiếm hoi của bà thường liên quan đến các hoạt động từ thiện, bao gồm cả những hoạt động của Quỹ Vicky và Joseph Safra. Trong thập kỷ qua, bà phần lớn sống ở Thụy Sĩ, chứ không ở Brazil, nơi sinh sống chính của các con bà.

Vụ chuyển nhượng thừa kế của gia đình Safra là một trong những cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất lịch sử. Đây cũng là xu hướng ngày càng tăng của các gia đình siêu giàu trên khắp thế giới trong những năm gần đây. Bà Miriam, vợ tỷ phú Sheldon Adelson, kiểm soát đế chế kinh doanh 34 tỷ USD sau khi trùm sòng bạc qua đời hồi đầu năm. Bà Hong Ra-hee, vợ của cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee, cũng sở hữu khối tài sản giá trị hơn 7 tỷ USD khi nhận khoản thừa kế của người chồng quá cố. Trong hai thập kỷ tới, các tỷ phú sẽ chuyển cho người thân hơn 2.000 tỷ USD, theo ước tính của Tập đoàn UBS và PwC.

Sơn Nam (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://ngoisao.net/tinh-yeu-tron-doi-cua-chu-ngan-hang-giau-nhat-the-gioi-va-vo-4280600.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tình yêu trọn đời của chủ ngân hàng giàu nhất thế giới và vợ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc