top-banner-2

Thứ tư, 19/05/2021, 10:17 GMT+7

Bà Melinda có thể thay đổi khoản thừa kế 10 triệu USD của con

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ tư, 19/05/2021, 10:17 GMT+7

Ba con của Bill Gates có lẽ sẽ nhận được khoản tiền thừa kế lớn hơn 10 triệu USD như tuyên bố trước đó của tỷ phú khi bà Melinda đang muốn thay đổi quyền thừa kế của con.

Page Six dẫn nguồn tin từ các chuyên gia pháp lý cho biết trong hồ sơ ly hôn của Melinda Gates, có dấu hiệu cho thấy bà đang muốn thay đổi quyền thừa kế của ba con. Cụ thể, bà Melinda đã chỉ định các luật sư bất động sản và quỹ tín thác hàng đầu làm đại diện của mình trong hồ sơ ly hôn, cùng với các thủ tục pháp lý hôn nhân theo thông lệ.

Các luật sư nổi tiếng về ly hôn Harriet Newman Cohen và Martha Cohen Stine chỉ ra rằng Melinda có "các luật sư ủy thác và bất động sản nổi tiếng tham gia vào vụ án" và điều đó là "bất thường nhất khi tên của các luật sư ủy thác và thừa kế được liệt kê trong hồ sơ ly hôn".

Vợ chồng Bill và Melinda Gates cùng ba con. Ảnh: Facebook.

Bill, Melinda Gates và ba con. Ảnh: Facebook.

Theo hai luật sư trên, động thái này cho thấy bà Melinda có những kế hoạch tiềm năng về việc muốn thay đổi quyền thừa kế cho các con. Trước đó trong nhiều lần công khai, Bill Gates từng nói các con của ông sẽ nhận được một phần "nhỏ" trong khối tài sản khổng lồ của mình. Cụ thể, ông có kế hoạch chỉ để lại cho ba con, Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18) mỗi người 10 triệu USD.

"Tôi chắc chắn rằng việc để lại cho bọn trẻ một số tiền lớn không phải là một ân huệ đối với chúng. Một số người không đồng ý với điều này nhưng Melinda và tôi cảm thấy hài lòng về điều đó", vị tỷ phú từng nói trên Reddit về việc thừa kế của các con.

Tuy nhiên theo luật sư Newman Cohen: "Bill Gates tự hào tuyên bố với thế giới rằng ông ấy sẽ để lại 10 triệu USD cho mỗi đứa con và phần còn lại hàng tỷ USD sẽ được để lại cho tổ chức từ thiện. Nhưng bây giờ Melinda đã có quyền kiểm soát số tài sản khổng lồ đó, có lẽ cô ấy muốn để lại nhiều hơn cho những đứa con của mình".

"Chúng tôi nhận thấy nguyên nhân của nhiều cuộc ly hôn là người mẹ muốn bảo vệ những đứa trẻ. Cô ấy (Melinda) có thể giống như mọi phụ nữ khác, muốn bảo vệ các con của mình", luật sư Newman Cohen nói thêm.

Melinda cho biết trong đơn ly hôn rằng bà và Bill Gates đã thực hiện một thỏa thuận ly thân. Tuy nhiên theo các chuyên gia pháp lý, quyền thừa kế của các con thường không được đề cập trong các thỏa thuận ly thân như vậy, vì vậy một trong hai người có thể thay đổi quyền thừa kế của các con.

Bà Melinda đã thuê luật sư ly hôn hàng đầu là Robert Cohen của hãng luật Cohen Clair Lans Greifer Thorpe & Rottenstreich - người có khách hàng nổi tiếng như tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg và bà Ivana Trump - vợ cũ của cựu tổng thống Donald Trump. Ngoài ra bà còn thuê luật sư lập kế hoạch bất động sản Loretta Ippolito của hãng luật Paul Weiss, Bruce Birenboim. Các nguồn tin cho biết bà Melinda đã gặp gỡ các luật sư để lên kế hoạch ly hôn kể từ năm 2019.

"Quyết định bỏ chồng của Melinda dường như không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi con gái út vừa bước sang tuổi 18. Giành quyền kiểm soát phần tài sản và thoát ra khỏi cái bóng của Bill là bước cuối cùng để bà ấy tự trao quyền cho bản thân, như chính thông điệp bà truyền tải lâu nay với phụ nữ toàn cầu", Newman Cohen chỉ ra.

 ba-melinda-co-the-thay-doi-khoan-thua-ke-10-trieu-usd-cua-con-1

Bill và Melinda Gates thời còn nặn nồng. Ảnh: AP.

Các luật sư của bà Melinda không bình luận về vấn đề thừa kế trên.

Bill và Melinda tuyên bố ly hôn vào ngày 3/5 sau 27 năm chung sống. Cả hai không tranh chấp tài sản, mà phân chia theo thỏa thuận ly thân. Sau tuyên bố chia tay, nhiều góc khuất trong cuộc hôn nhân tưởng êm đềm của họ được hé mở. Bill bị cáo buộc ngoại tình, quan hệ tình ái với nhân viên, tán tỉnh phụ nữ nơi công sở và có mối quan hệ thân thiết với tội phạm tình dục khét tiếng Jeffrey Epstein. Bà Melinda là người quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân gần 3 thập kỷ sau khi mối quan hệ của chồng và Epstein bị báo chí phanh phui vào tháng 10/2019. Sau tuyên bố ly hôn, Bill đã chuyển cho bà Melinda hơn 3 tỷ USD.

Sơn Nam (Theo Page Six)

Link nguồn: https://ngoisao.net/ba-melinda-co-the-thay-doi-khoan-thua-ke-10-trieu-usd-cua-con-4279804.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bà Melinda có thể thay đổi khoản thừa kế 10 triệu USD của con

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc