top-banner-2

Thứ sáu, 09/05/2014, 20:51 GMT+7

Hãy từ chối những đồng tiền bất chính!

Viết bởi Thiên Bình   
Thứ sáu, 09/05/2014, 20:51 GMT+7

Chỉ một tuần trôi qua nhưng quá nhiều điều đau lòng: Tàu TQ tấn công VN và Y án tử hình Dương Chí Dũng.

Trong những vụ trọng án gần đây, dù là kinh tế hay hình sự, tôi luôn bị ám ảnh bởi tiếng gào khóc, bởi ánh mắt quằn quại đau thương của những người phụ nữ là vợ, là mẹ của các tử tù. Tôi đồng cảm với những nỗi đau và trong thâm tâm vẫn cầu xin một phép màu cho các tử tù ấy có cơ hội làm lại cuộc đời. Không phải vì họ, nhưng cho những người phụ nữ trong cuộc đời họ.

phien-toa-duong-chi-dung

Phiên tòa Dương Chí Dũng tham nhũng

Người phụ nữ là nhân tố quan trọng nhất trong gia đình. Một ông chồng dù hư hỏng, trụy lạc đến đâu cũng ít khi dám đặt vấn đề phá vỡ gia đình, trừ khi người đàn bà chủ động. Một tên cướp dù hung tàn đến đâu vẫn ngọt ngào trong trái tim của mẹ và vợ, vì hắn đối xử với họ bằng bản chất của một người chồng, người con. Vì vậy, người phụ nữ phải tận dụng vị thế để khuyên nhủ người đàn ông của mình. Đương nhiên rất khó để thay đổi một con người, và việc từ chối những đồng tiền quyến rũ thì càng khó khăn hơn.

duong chi dung chong linh an tu vo khoc ngat

Sau phiên tòa Dương Chí Dũng, chồng lĩnh án tử - vợ khóc ngất

Người mẹ là hiểu con mình nhất, nó cho tiền, phải biết tiền ở đâu con có? Nếu phi pháp thì phải phản ứng từ những đồng hào đầu tiên. Mẹ nhận và cảm kích những đồng tiền bất chính của con là một sự khuyến khích mãnh liệt để con lao thân vào kiếm tiền nhiều hơn, phạm tôi nặng hơn và càng về sau càng khát máu.

Người vợ cũng thế, chồng đem tiền về, mua bất động sản khắp nơi phải biết rõ tiền từ đâu ra? Kinh doanh thế nào? Ông chồng nào cũng có nhu cầu tâm sự, vì vậy hãy tìm cách chặn đứng nguy cơ trước khi chồng phạm tội. Bởi nếu không đủ bản lĩnh, đồng tiền sẽ đẩy người đàn ông ra khỏi gia đình, vào vòng tay người đàn bà khác và trôi ra trước vành móng ngựa. Lúc ấy, ông ta không còn là của riêng mình nữa, nên thà giới hạn những đòi hỏi để sở hữu riêng một người đàn ông cho mình và cho các con. Đàn ông kiếm tiền ban đầu là do khao khát của đàn bà và sau đó là cơn say không dừng lại được.

tham-nhung-1

Ma lực của đồng tiền ghê gớm lắm! Bao nhiêu người dừng lại được trong cơn say ấy vì kiếm tiền thì chưa bao giờ là đủ. Mà đồng tiền đã vay của cuộc đời này thì trả cho đến đồng lãi cuối cùng, và thậm chí phải trả bằng mạng sống.

Ngày của Mẹ là để tôn vinh và để nhắc nhở, mong những trái tim yếu mềm của phụ nữ không còn rỉ máu.

Fabooker Khanh Van P R (Nguyễn Phạm Khánh Vân)

(https://www.facebook.com/khanhvan.r?fref=nf)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hãy từ chối những đồng tiền bất chính!

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc