top-banner-2

Thứ sáu, 04/04/2014, 12:25 GMT+7

Doanh nhân trẻ - Khát vọng làm giàu nhưng phải có cái tâm

Viết bởi Xuân An   
Thứ sáu, 04/04/2014, 12:25 GMT+7

Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ mang trong tim mình một hoài bão, khát vọng làm giàu cho chính mình mà còn biết đóng góp cho xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

Khi nói đến cụm từ “Doanh nhân trẻ” mọi người sẽ nghĩ đến một mẫu người trẻ, năng động, thành đạt và lịch lãm. Theo quan điểm của tôi Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ mang trong tim mình một hoài bão, khát vọng làm giàu cho chính mình mà còn biết đóng góp cho xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

alt

Có khát vọng làm giàu và phải có cái “Tâm

Ngày nay, doanh nhân nói chung và doanh nhân trẻ nói riêng được xã hội công nhận và tôn trọng vì những đóng góp của họ cho sự phát triển của xã hội. Bằng chứng là ngày 20/9/2004 Thủ tướng đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg chọn ngày 13/10 hàng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”, qua đó cũng cho thấy xã hội đang đặt kỳ vọng rất lớn vào giới Doanh nhân.

Kể từ khi Đảng, Nhà nước thực hiện chính sách “Đổi mới” năm 1986 đa dạng hóa các thành phần kinh tế, đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho giới doanh nhân Việt Nam. Từ đó đến nay đã hình thành một lớp doanh nhân trẻ Việt Nam, họ biết nắm bắt cơ hội và thành đạt, khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Ngày nay, giới doanh nhân trẻ không chỉ có công việc kinh doanh làm giàu mà họ còn có cái “tâm”.

Chữ tâm ở đây đó là: làm sao tạo ra nhiều công ăn việc làm góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp, tham gia các hoạt động cộng đồng xã hội khác.

Giới doanh nhân trẻ ngày nay được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước, họ được trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản để trở thành một doanh nhân: kiến thức kinh doanh, marketing, tài chính, nhân sự ...; được hỗ trợ bởi những công cụ quản lý điện đại như: công nghệ thông tin, viễn thông...

Doanh nhân trẻ ngày nay đang đứng trước thách thức hội nhập toàn cầu và cơ hội giao thương quốc tế. Vì vậy, đòi hỏi doanh nhân phải có kiến thức kinh doanh quốc tế và trang bị cho mình một vốn ngoại ngữ nhất định. Ngoài ra, doanh nhân trẻ cũng phải có tầm suy nghĩ mang tính chất vĩ mô, toàn cầu.

Tóm tại, doanh nhân trẻ Việt Nam phải có hoài bão lớn, có kiến thức, có khát vọng làm giàu và phải có cái “Tâm”. Và theo tôi ý chí và cái tâm là 2 yếu tố cần thiết của tất cả mỗi người trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, cũng như trong kinh doanh.

Bài Võ Quốc Thắng

Theo Tien_Phong 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân trẻ - Khát vọng làm giàu nhưng phải có cái tâm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc