top-banner-2

Thứ sáu, 08/11/2013, 10:59 GMT+7

Tin nhắn thông minh: giải pháp truyền thông và chăm sóc khách hàng thông minh

Viết bởi lehang   
Thứ sáu, 08/11/2013, 10:59 GMT+7

Không chỉ những gã khổng lồ như Heineken, Ford Vietnam, Tiger, Vespa, Vietinbank, HDBank, Sanyo, Sony, VietjetAir… mà nhà hàng bia Hoa Viên hay quán cà phê Windy đều đã chọn kênh quảng cáo trên điện thoại di động.

Hiện nay Việt Nam có khoảng 120 triệu thuê bao điện thoại di động, xếp thứ 17 trên thế giới và thứ hai ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, người dùng có thói quen sử dụng điện thoại gần như suốt cả ngày, kể cả trong lúc làm nhiều công việc khác. Những yếu tố trên được xem là cơ hội cho các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SMS Marketing (quảng cáo qua tin nhắn).

Tùy từng mục tiêu quảng cáo của từng khách hàng mà ngân sách đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo trên ĐTDĐ cũng khác nhau.

Bên cạnh các chiến dịch sử dụng tới hàng trăm triệu đồng cho quảng cáo trên ĐTDĐ, doanh nghiệp quy mô nhỏ có thể sử dụng ngân sách từ 10 triệu đồng cho một chiến dịch trong vài ngày để đẩy 1 triệu lượt hiển thị quảng cáo.

Thế nhưng ngành kinh doanh SMS Marketing lại đang bị lẫn lộn và mang tiếng xấu bởi nạn tin nhắn rác.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing cho rằng: “Nguyên nhân là một số doanh nghiệp khi triển khai mô hình SMS Marketing chỉ thấy lợi trước mắt nên đi mua bán, thu thập thông tin cá nhân vô tội vạ, không chọn lọc đối tượng. Họ đem bán thông tin cá nhân khắp nơi hoặc là spam tin về phía người dùng, bất chấp nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, nạn tin nhắn lừa đảo do kẻ xấu lợi dụng SIM khuyến mãi để lừa người dùng cũng góp phần gây hiểu nhầm về SMS Marketing”.

SMS Marketing thực sự hiệu quả

Theo Ông Nguyễn Đức Nhiên – GĐ truyền thông của WON Corporation, bản thân SMS Marketing hoàn toàn không xấu, và càng không phải là hoạt động SPAM như nhiều người thường nghĩ. Nếu áp dụng đúng phương pháp thì SMS Marketing sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. Vấn đề của doanh nghiệp là thu thập và xây dựng được cơ sỡ dữ liệu khách hàng chất lượng (opt-in list). Và đặc biệt là phải gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm.

Thực chất những tin nhắn quảng cáo sẽ trở nên hữu ích nếu đánh đúng vào nhu cầu của người dùng.

Chẳng hạn tin nhắn mà các nhà mạng thường gửi như thông báo khuyến mãi, mở dịch vụ mới… thường rất được thuê bao điện thoại di động quan tâm. Các dịch vụ khác như mua chung, bán các gói sản phẩm, thông tin khuyến mãi của mỹ phẩm, chúc mừng sinh nhật khách hàng… cũng là hình thức SMS Marketing được người dùng đón nhận.

Ngoài việc sử dụng SMS cho mục đích cung cấp thông tin hay quảng bá thì SMS còn là một phương tiện truyền thông trực tiếp nhằm giúp Doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực, thời gian và gia tăng hiệu quả trong các hoạt động Chăm sóc Khách hàng (CSKH).

Nắm bắt được nhu cầu đó cùng với lợi thế là đơn vị đầu tiên tiếp cận và phát triển giải pháp SMS Brand name – Tin nhắn thương hiệu tại Việt Nam, WON đã mạnh dạn đầu tư cho việc nghiên cứu và xây dựng bộ ứng dụng SMS cho Doanh nghiệp với đầy đủ tính năng và công cụ hỗ trợ cho các hoạt động Marketing và CSKH. Các tính năng của hệ thống được đóng gói vào 3 phiên bản là Standard, Pro và Smart hầu thoả mãn nhu cầu của nhiều đối tượng Doanh nghiệp và được gọi chung là “Tin Nhắn Thông Minh”.

Tin nhắn thông minh được xem là một giải pháp truyền thông và chăm sóc khách hàng thông minh của Doanh nghiệp. Không chỉ hỗ trợ các chức năng cá nhân hóa nội dung SMS, gửi theo lịch, nhắc lịch, … Tin nhắn thông minh còn có chức năng đặc biệt là tự động gửi SMS CSKH theo kịch bản riêng của Doanh nghiệp.

Một số ứng dụng điển hình:

Công ty tài chính – bảo hiểm – ngân hàng: Tự động thông báo số dư tài khoản ngân hàng, tự động thông báo ngày đáo hạn, tự động nhắc lịch và số tiền góp hàng ngày, tuần, tháng (vay trả góp), thông báo điểm tích lũy khách hàng thân thiết, tự động chúc mừng sinh nhật Khách hàng.

Các hãng bán vé Máy bay/ Tàu/ Xe: Bạn đang có nhu cầu quản lý thông tin hành khách? Nhắc nhở khách hành khách chuẩn bị hành lý, làm thủ tục check-in? Chúc mừng, cảm ơn sau mỗi hành trình? ...

Cửa hàng bán lẻ:

Dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ví dụ: gửi chính sách ưu đãi, tự động chúc mừng sinh nhật các khách hàng đã từng mua sắm/làm việc với cửa hàng và có lưu lại thông tin, nhằm nhắc nhớ và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Thông báo các chương trình khuyến mại cho các mặt hàng khác nhau và đối tượng khác nhau.

Trường học: Thông báo điểm thi cho phụ huynh học sinh/ học viên. Hệ thống tin nhắn khẩn cấp sẽ giúp các tổ chức giáo dục giao tiếp với toàn thể học viên/ sinh viên của mình trong một vài phút.

- Tin nhắn thông minh là một giải pháp truyền thông và chăm sóc khách hàng theo cách thông minh nhất!
- Tin nhắn Thông minh là sự lựa chọn tối ưu nhất cho Doanh nghiệp và là công cụ không thể thiếu của các Doanh nhân.
- Tin nhắn Thông minh được xem là hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng cho Doanh nhân/ Doanh nghiệp.
Để biết thêm chi tiết, tham khảo www.tinnhanthongminh.com

P.V

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tin nhắn thông minh: giải pháp truyền thông và chăm sóc khách hàng thông minh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc