top-banner-2

Thứ sáu, 31/01/2020, 14:40 GMT+7

Hội An phát miễn phí khẩu trang cho du khách

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 31/01/2020, 14:40 GMT+7

TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã phát miễn phí khẩu trang cho toàn bộ du khách mua vé tham quan phố cổ, nhằm phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, có rất nhiều du khách đến tham quan phố cổ Hội An. Họ cũng đã chủ động trang bị khẩu trang để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) - dịch bệnh có nguy cơ lây lan từ Trung Quốc.

khau-trang-mien-phi

Hội An có rất đông du khách đến tham quan mỗi ngày.

Đáng chú ý, từ ngày mồng 4 Tết, du khách tham quan phố cổ hàng trăm năm này thấy rất ấm lòng và cảm tình với phố cổ Hội An, bởi họ đã nhận được sự quan tâm của chính quyền nơi đây.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An đã phát khẩu trang miễn phí, để du khách có thể yên tâm dạo bước trên các cung đường trong phố cổ.

Tại 11 quầy vé tham quan phân bổ khắp các trục đường dẫn lối vào khu phố cổ, ngoài việc bán vé, các nhân viên của Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An còn phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Chia sẻ về điều này, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An nói: “Sau 3 ngày Tết mở cửa miễn phí, bắt đầu từ mồng 4, chúng tôi bán vé tham quan trở lại. Từ thời điểm này, khách du lịch đến mua vé tham quan sẽ được phát miễn phí khẩu trang y tế để du khách sử dụng nếu có nhu cầu”.

Hội An phát miễn phí khẩu trang cho du khách - 2

Du khách đeo khẩu trang khi đi tham quan phố cổ.

Liên quan đến tình hình phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, theo UBND TP Hội An, hiện tại, địa phương này chưa phát hiện ca nhiễm nCoV nào, nhưng nguy cơ dịch bệnh rất lớn do lượng khách Trung Quốc đến tham quan và lưu trú khá cao.

Để chủ động phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân, TP Hội An đề nghị Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hội An tổng hợp tất cả các thông tin về dịch bệnh như: Diễn biến, cách phòng ngừa dịch bệnh… để thông tin cho người dân được biết.

Đặc biệt, TP Hội An quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Ngoài ra, Văn phòng HĐND – UBND thành phố tham mưu UBND thành phố thống nhất thiết lập đường dây nóng của thành phố là: 0914.478.489 hoặc 0967.771.313 để tiếp nhận và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện, triệu chứng viêm đường hô hấp cấp.

Trong một diễn biến mới nhất, nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm virus corona ở tỉnh Quảng Nam chỉ bị cúm B.

Trước đó, từ ngày 18 đến 20/1, chị P.T.H.T (29 tuổi), là nữ tiếp viên hàng không ở Quảng Nam đến Thượng Hải (Trung Quốc) và về nhà ở TP HCM.

Cận cái Tết Nguyên đán, chị theo ba mẹ về quê nội ở thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Hội An phát miễn phí khẩu trang cho du khách - 3

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: Trang web của bệnh viện.

Đến tối 24/1 (tức là 30 Tết), chị T. có triệu chứng sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình mua thuốc cho uống nhưng không thuyên giảm. Đến chiều ngày 26/1 (mồng 2 Tết), chị này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để điều trị.

Do nghi ngờ nữ tiếp viên hàng không này nhiễm virus corona, ngành y tế Quảng Nam quyết định điều trị cách ly, theo dõi.

Đến sáng ngày 30/1, bác sĩ Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xác nhận, vừa có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân T.

Theo bác sĩ Đạo, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, chị T. chỉ bị cúm B - cúm thông thường.

“Với kết quả âm tính virus corona, bệnh nhân được xuất viện về nhà trong sáng nay. Bệnh viện cũng đã hướng dẫn, tư vấn cho chị T. về cách phòng tránh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona”, bác sĩ Đạo nói.

Theo Nhật Tuấn/Khampha.vn - 31/1/2020

Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/hoi-an-phat-mien-phi-khau-trang-cho-du-khach-c4a754691.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hội An phát miễn phí khẩu trang cho du khách

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc