top-banner-2

Chủ nhật, 18/10/2015, 19:08 GMT+7

Giá xăng sẽ giảm vào ngày mai?

Viết bởi Lê Linh   
Chủ nhật, 18/10/2015, 19:08 GMT+7

Giá xăng thế giới đang liên tục giảm mạnh, khiến nhiều người hy vọng giá xăng dầu trong nước cũng sẽ giảm theo.

Nguồn tin trên VOV cho biết, ngày 18/10 tới đây là thời điển tròn 15 ngày chu kỳ điều hành xăng dầu để liên bộ Tài chính - Công thương tính toán rồi công bố giá cơ sở. Tuy nhiên hôm nay là chủ nhật nên việc công bố này sẽ dời sang ngày hôm sau.

1445078411-1445078336-gia-xang-dau-giam

Giá xăng dầu có thể sẽ giảm trong ngày mai

Dựa trên những lần điều chỉnh giá trước, liên bộ khẳng định việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước đang tiệm cận với giá xăng dầu thế giới, vừa hỗ trợ đời sống dân sinh lại góp phần đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp.

Theo Bloomberg, xu hướng giá dầu trên thị trường thế giới gần đây cho thấy, giá dầu WTI và dầu Brent đều có nhiều biến động nhưng số phiên giảm giá chiếm đa số kể từ thời điểm 3/10, tính đến thời điểm này lại có chút tăng nhẹ.

Cũng theo nhận định của một lãnh đạo công ty đầu mối xăng dầu tại TP HCM trên Vnexpress, dựa trên tình hình xăng dầu thế giới thì xăng dầu tại Việt Nam sẽ giảm nhưng không đáng kể, hoặc thậm chí là giữ giá bởi diễn biến giá cả loại mặt hàng nhiên liệu này trong 15 ngày là điều không lường trước được.

Còn trên báo Dân Việt, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng,  theo đúng Nghị định 83/CP, giá xăng được căn cứ theo giá cơ sở, gồm giá nhập khẩu và các loại thuế phí, chi phí theo định mức. Nên việc giá xăng thế giới giảm thì trong nước cũng phải giảm, tuy nhiên có thể giá sẽ giảm không phù hợp và bị đội lên cao do thuế phí bị áp cao.

Ông Long cũng cho biết đã nhiều lần kiến nghị cần phải tính thuế phí với xăng dầu một cách phù hợp, bởi mặt hàng này đang phải chịu quá nhiều thuế phí, điều này càng khiến doanh nghiệp khó khăn và người tiêu dùng càng chịu thiệt thòi.

Từ đầu năm đến nay, 6 lần giá xăng được điều chỉnh tăng, với tổng mức tăng là 5.851 đồng/lít, bên cạnh đó, có 7 lần giảm giá xăng với tổng mức giảm là 5.590 đồng.

Hiện tại, giá bán xăng RON 92 là 18.139 đồng/lít, xăng E5 không quá 17.644 đồng/lít, dầu diesel không cao hơn 13.723 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 12.725 đồng/lít và dầu mazut không cao hơn 9.442 đồng/kg.

Theo baogiaothong.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Giá xăng sẽ giảm vào ngày mai?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc