top-banner-2

Thứ tư, 17/07/2019, 11:26 GMT+7

Tập yoga tre - phương pháp giải nhiệt mùa hè?

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ tư, 17/07/2019, 11:26 GMT+7

Yoga tre được xem là phương pháp giải nhiệt độc đáo, giúp người tập luyện được hít thở trong bầu không khí trong lành hơn.

Những ngày gần đây, - một trong những bãi biển đẹp nhất ở Hồng Kông luôn thu hút nhiều người. Họ đến để treo mình trên giá đỡ được làm từ tre, thực hiện một số động tác co giãn cơ thể, tập hít thở, và tận hưởng không khí mát mẻ. Đây được gọi là bài tập Yoga tre.

yoga tre 1

Đây được gọi là bài tập Yoga tre.

Theo chị Aleksandra Milewicz, người sáng lập bộ môn này vào năm 2017, yoga tre là một cách giải nhiệt mùa hè thật hoàn hảo.

“Tôi bắt đầu sáng lập môn yoga tre vào tháng 5/2017. Ý tưởng bắt nguồn từ 1 khóa huấn luyện với giáo viên của tôi tại Thái Lan. Rồi tôi tham gia một khóa huấn luyện trên không, và nhận ra rằng, Hồng Kông có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp với những bãi biển đẹp như mơ. Tôi cũng biết được rằng, tre rất phổ biến, có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu tại Hồng Kông. Và thế là bộ môn yoga tre ra đời” – Chị Aleksandra Milewicz nói với AP.

yoga tre 2

Yoga tre được Aleksandra Milewicz sáng lâp vào năm 2017.

Cũng theo chị Aleksandra, tre là loại vật liệu hoàn hảo cho bộ môn yoga này, bởi tre chịu được tải trọng lớn, có thể lên đến 200kg.

Chị Aleksandra cho biết thêm: “Tôi muốn những người tham gia rời khỏi những nơi đông đúc, nóng bức, để đến với thiên nhiên, và tận hưởng cảnh đẹp xung quanh. Đây là một cách tránh nóng thật lành mạnh”. Và nhiều người đã đánh giá tích cực phương pháp này.

“Bình thường, tôi tập Yoga tại các phòng tập, nhưng gần đây, tôi phát hiện tập yoga ngoài bãi biển thật thú vị. Ở đây thật mát mẻ, dễ chịu” – một người tham gia tập yoga tre chia sẻ.

yoga tre 3

Nhiều người đã đánh giá tích cực phương pháp này.

Một người khác thì cho hay: “Lúc đầu, tôi rất sợ khi phải tập cheo leo trên những cây tre ở bãi biển. Nó cao hơn nhiều so vói những dụng cụ chúng tôi tập trong studio. Nhưng rồi các giáo viên đã hướng dẫn và hỗ trợ chúng tôi rất tận tình, khiến tôi cảm thấy thư giãn với thiên nhiên xung quanh. Nỗi sợ trong tôi, cũng nhanh chóng biến mất”.

yoga tre 4

Hình thức yoga này đang ngày càng được người dân Hồng Kông ưa chuộng.

Hiện hình thức yoga này đang ngày càng được người dân Hồng Kông ưa chuộng. Trong bối cảnh môi trường ngày một ô nhiễm, nhà cao tầng mọc lên khắp nơi, thì yoga tre được xem là phương pháp tập luyện và giải trí lý tưởng, giúp mọi người được hít thở một bầu không khí trong lành hơn.

Theo Thương Huyền (Theo AP)/Khampha.vn - 16/7/2019

Link nguồn: http://khampha.vn/suc-khoe/tap-yoga-tre-phuong-phap-giai-nhiet-mua-he-c11a726250.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tập yoga tre - phương pháp giải nhiệt mùa hè?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc