top-banner-2

Thứ hai, 11/07/2016, 08:44 GMT+7

Dự án sân bay Long Thành sẽ khởi công sớm 2 năm

Thứ hai, 11/07/2016, 08:44 GMT+7

Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thì chậm nhất năm 2019 phải khởi công dự án sân bay quốc tế Long Thành. Trong khi, đúng lộ trình thì tháng 4/2021 dự án này mới được khởi công.

1-pho-thu-tuong-chi-dao-khoi-cong-du-an-san-bay-long-thanh-som-hon-2-nam

Phó thủ tướng chỉ đạo khởi công dự án sân bay Long Thành sớm hơn 2 năm.

Tại buổi làm việc cùng các bộ ngành và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sáng 9/7, Phó thủ tướng nói dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành được Quốc hội thông qua vào năm 2015. Đây là dự án quan trọng cấp quốc gia, quy mô vận chuyển 100 triệu hành khách/năm nên phải làm càng sớm càng tốt.

Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, ông Trần Văn Vĩnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho rằng việc triển khai thực hiện dự án làm ảnh hưởng đến cuộc sống và thu nhập của khoảng 4.730 hộ gia đình, cá nhân với gần 15.000 nhân khẩu cùng các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo.

Do đó, phải đảm bảo an sinh cho người dân trong vùng dự án, thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hoàn thiện rồi mới bàn giao cho chủ đầu tư. Phương án thu hồi đất một lần và cho phép làm trước để kịp tiến độ của tỉnh Đồng Nai được nhiều cán bộ tỉnh tán thành.

Phó thủ tướng yêu cầu Đồng Nai có đề xuất bằng văn bản cụ thể gửi Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến các bộ ngành liên quan trình Chính phủ phê duyệt.

“Tối đa năm 2019 công trình phải được khởi công, tạo dấu ấn lớn cho hạ tầng giao thông nên mọi công việc phải được làm càng nhanh càng tốt”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành có mức đầu tư khoảng 336.630 tỉ đồng (tương đương 16,03 tỉ USD, áp dụng đơn giá của năm 2014) chia làm 3 giai đoạn.

Dự án được sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn khác theo quy định của pháp luật.

Theo Vntinnhanh.vn

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Dự án sân bay Long Thành sẽ khởi công sớm 2 năm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc