top-banner-2

Thứ sáu, 15/07/2016, 14:07 GMT+7

Bình Thuận xây tượng danh nhân, đài phun nước hàng chục tỉ đồng

Thứ sáu, 15/07/2016, 14:07 GMT+7

UBND tỉnh Bình Thuận đang tổ chức lấy ý kiến góp ý thực hiện giai đoạn 2 dự án công viên cây xanh, dự kiến đặt tên công viên Võ Văn Kiệt, (P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết). Theo đó, giai đoạn 2 sẽ xây dựng các tượng danh nhân, hệ thống đài phun nước… Trong đó, riêng phương án thiết kế đài phun nước được tính toán trị giá 19,5 tỉ đồng.

 

1-binh-thuan-xay-tuong-dai

Phối cảnh phương án 2

Trước đó, dự án đầu tư giai đoạn 1 đã hoàn thành có kinh phí khoảng 30 tỉ đồng và đã đi vào hoạt động. Giai đoạn 2 của dự án được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước do Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư.Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đầu tư các hạng mục cụm biểu tượng điêu khắc kiến trúc - đài nước, tượng danh nhân, nền cụm tượng danh nhân, phần còn lại của sân vườn cây xanh và thiết bị.

Tuy nhiên, theo đơn vị thiết kế, việc đầu tư hạng mục cụm tượng danh nhân trong công trình công viên cây xanh theo phương án 1 là bất cập, không hợp lí, do công trình mang tính chất là một công viên hiện đại, với các không gian chủ yếu nhằm phục vụ sinh hoạt cộng đồng. Do đó, dự án chỉ tập trung đầu tư hạng mục biểu tượng điêu khắc kiến trúc-đài nước theo phương án 2.

VIDEO THIẾT KẾ ĐƯỢC NHẤN MẠNH:

Ở phương án 2, chủ đầu tư cũng đưa ra 3 thiết kế, với kinh phí khác nhau, thiết kế có kinh phí thực hiện thấp nhất và đang được Chủ đầu tư chọn lựa là thiết kế 3, dự kiến đầu tư là trên 19,5 tỷ đồng. Chủ đầu tư chọn thiết kế này với lý do, thiết kế có tính mỹ thuật độ bền vững cao, có giá thành xây dựng thấp. Thiết kế 1 có mức kinh phí đầu tư cao nhất, trên 24,3 tỷ đồng, thiết kế 2 là 21,7 tỷ đồng.

Ngày 12.7, trao đổi với PV báo Lao Động, ông Võ Thành Huy - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: Dự án vẫn đang trong giai đoạn lấy ý kiến người dân về các phương án kiến trúc để từ đó chọn ra phương án tối ưu nhất.

"Chúng tôi sẽ ghi nhận các ý kiến, chưa có quyết định, nếu có điều kiện 2017 sẽ triển khai. Nhưng trước mắt, chúng tôi cho tổ chức lấy ý kiến, khi nào cân đối được nguồn vốn thì mới triển khai được" – ông Huy chia sẻ.

Link nguồn: http://www.baomoi.com/binh-thuan-xay-tuong-danh-nhan-dai-phun-nuoc-hang-chuc-ti-dong/c/19842179.epi


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bình Thuận xây tượng danh nhân, đài phun nước hàng chục tỉ đồng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc