top-banner-2

Thứ hai, 10/06/2024, 09:55 GMT+7

Sắc áo cam xung kích EVNNPC trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 10/06/2024, 09:55 GMT+7

Tinh thần lao động khẩn trương “vượt nắng, thắng mưa”, tất cả vì dự án đường dây 500kV mạch 3 đang được các Đội xung kích của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và các đơn vị bạn lan tỏa mạnh mẽ trên công trường dự án đặc biệt quan trọng này.

sac-ao-cam-xung-kich-evnnpc-tren-cong-truong-du-an-duong-day-500kv-mach-3

Sắc áo cam xung kích EVNNPC trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3- Ảnh 1.

Công nhân các Đội xung kích thuộc EVNNPC tăng cường hỗ trợ dựng cột dự án đường dây 500kV mạch 3, cung đoạn NMNĐ Nam Định 1 - Phố Nối - Ảnh:VGP/ Toàn Thắng

Ngày 7/6, đoàn công tác của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trực tiếp tới công trường đường dây 500kV mạch 3 tại Thái Bình và Nam Định để thăm hỏi, động viên, trao quà cho các cán bộ, kỹ sư công nhân của các công ty điện lực thuộc EVNNPC đang thi công dự án đặc biệt này.

Theo đó, đoàn công tác của Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện tới thăm hỏi, động viên, trao quà cho các cán bộ, kỹ sư công nhân các Đội xung kích Công ty Điện lực Điện Biên đang thi công vị trí 109

cung đoạn đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối trên địa bàn huyện Nam Trực.

Thăm, tặng quà Đội xung kích của Công ty Điện lực Quảng Ninh đang thi công vị trí 15 thuộc địa bàn huyện Hải Hậu và Đội xung kích của Công ty Điện lực Hà Nam thi công vị trí 22 thuộc địa bàn huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Trong dịp này, Tổng Giám đốc EVNNPC cũng tới thăm, động viên và tặng quà Đội thi công Hotline thuộc Công ty Điện lực Nam Định trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng.

Sắc áo cam xung kích EVNNPC trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3- Ảnh 2.

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện thăm và tặng quà Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Ninh tăng cường hỗ trợ thi công vị trí 15, cung đoạn NMNĐ Nam Định 1 - Phố Nối-Ảnh:LVGP/ Toàn Thắng

Xung kích, đồng hành cùng EVN đẩy nhanh tiến độ đường dây 500kV mạch 3

Hiện đang là cao điểm mùa nắng nóng, những ngày này thời tiết trên công trường dự án đường dây 500 kV mạch 3, cung đoạn đường dây NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối rất thất thường và khắc nghiệt.Mới hôm qua trời mưa như trút nước nhưng nay đã nắng chói chang và rất oi bức gây không ít khó khăn, vất vả trong việc lắp dựng cột của các đơn vị thi công. Vượt lên tất cả, với tinh thần " vượt nắng, thắng mưa", các Đội xung kích của EVNNPC và các đơn vị bạn đang nỗ lực chạy đua với thời gian, phấn đấu bảo đảm tiến độ chung của dự án.

Hòa trong tiếng máy nổ rền vang của các loại máy tời, máy cẩu là nụ cười giòn tan và lấp lánh niềm tin trên những gương mặt đẫm mồ hôi và sạm đen vì nắng và gió của những người thợ trẻ.Tới công trường những ngày này, chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn khí thế lao động khẩn trương và bầu nhiệt huyết căng tràn của các đội viên Đội xung kích đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp thêm động lực cho các đơn vị thi công, nhà thầu xây lắp trên toàn công trường.

Anh Nghiêm Xuân Phùng, Đội trưởng Đội xung kích Công ty Điện lực Hà Nam cho biết khi có quyết định của Tổng công ty, Đội xung kích của Công ty Điện lực Hà Nam gồm 12 người đã nhanh chóng lên đường và đến thẳng vị trí cột 22 thuộc cung đoạn đường dây NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối để có thể bắt tay vào thi công ngay.

Chia sẻ về những khó khăn trong công tác thi công, ông Phùng cho biết " tại công trường do ruộng lún sụt, máy móc nhiều lần đưa vào lại phải đưa ra do bị lún. Chúng tôi phải đưa ra giải pháp khắc phục dùng tó, tời để kéo thiết bị đưa lên. Thợ chuyên nghiệp của nhà thầu Phương Hạnh đã có kinh nghiệm và kéo được tời vào vị trí thi công"

Sắc áo cam xung kích EVNNPC trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3- Ảnh 3.

Lãnh đạo EVNNPC thăm và tặng quà Đội xung kích Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, cung đoạn NMNĐ Nam Định 1 - Phố Nối - Ảnh:VGP/ Toàn Thắng

Đại diện Đội xung kích Công ty Điện lực Hà Nam bày tỏ quyết tâm, với tinh thần, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tổ xung kích đã phối hợp với bên B và nhà thầu Phương Hạnh tiến hành ráp thanh, chọn thanh và đưa vào vị trí theo bản vẽ đã được phê duyệt đảm bảo tiến độ nhanh nhất có thể để góp phần đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối về đích đúng thời gian.

Theo lãnh đạo EVNNPC, dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc cung ứng điện nói chung và truyền tải điện của Việt Nam nói riêng, nhất là ở khu vực miền Bắc. Với ý nghĩa cấp bách của dự án, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu khẩn trương xây dựng đường dây này để đưa vào vận hành trong tháng 6/2024.

Là môt đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNNPC luôn ý thức được trách nhiệm của mình. Chính vì vậy, ngay sau có chủ trương của EVN, Đảng ủy Tổng công ty đã phát động phong trào đóng góp ngày công và các chi phí hỗ trợ thi công xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Chung sức với EVN, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cử 28 Đội xung kích với quân số 303 người từ 27 Công ty Điện lực và Công ty và Dịch vụ Điện lực miền Bắc tham gia hỗ trợ thi công trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3.

Thăm và tặng quà các Đội xung kích tại công trường đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối, Tổng Giám đốc EVNNNP Nguyễn Đức Thiện đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, nơi ăn, chốn ở, điều kiện làm việc của các Đội xung kích. Đồng thời, động viên các Đội xung kích phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm không ngại khó, ngại khổ, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công, chung sức đồng lòng hướng tới mục tiêu chung của ngành điện là đưa các dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng hạn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện cũng đề nghị lãnh đạo, các Ban Tổng công ty, Lãnh đạo Công ty Điện lực, các tổ chức Công đoàn nâng cao tinh thần trách nhiệm, chăm lo cho các cán bộ, công nhân người lao động để họ yên tâm làm nhiệm vụ.

Được biết, tính đến ngày 7/6/2024, Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối đã hoàn thành đúc 334/334 vị trí móng; đã bàn giao 273 cột thép, đã hoàn thành dựng 160 cột, đang dựng 109 cột, đã triển khai kéo dây 10/125 khoảng néo.

Toàn tuyến đã hoàn thành 100% việc đúc móng (1.177 vị trí), cung cấp 879 cột thép đến công trường; đã hoàn thành và đang dựng 879 cột, đã hoàn thành và đang kéo dây 63 khoảng néo.

(nguồn: baochinhphu.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sắc áo cam xung kích EVNNPC trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc