top-banner-2

Thứ sáu, 30/08/2013, 08:59 GMT+7

Lấy ý kiến về dự thảo bổ sung nghị định quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Thứ sáu, 30/08/2013, 08:59 GMT+7

Hơn 4.000 tỉ đồng là doanh thu bán hàng đa cấp theo báo cáo hoạt động của 45 trong 60 doanh nghiệp tham gia bán hàng đa cấp đang hoạt động đã gửi cho Cục Quản lý cạnh tranh.

Các báo cáo này cho thấy tỷ lệ hoa hồng tiêu chuẩn bình quân trong bán hàng đa cấp là 45%.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, tới cuối năm 2012, cả nước có 78 doanh nghiệp được cấp chứng nhận đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp nhưng có tới 15 doanh nghiệp không hoạt động. Trong 60 doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường có 45 doanh nghiệp có báo cáo hoạt động bán hàng đa cấp với doanh thu năm ngoái 4.060 tỉ đồng.

Cũng theo cơ quan này thì nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp có doanh thu lớn nhưng vốn điều lệ đăng ký chỉ 1-2 tỉ đồng và theo quy định hiện hành, tiền ký quỹ khi đăng ký bán hàng đa cấp mỗi doanh nghiệp 1 tỉ đồng là quá nhỏ so với doanh thu bán hàng đa cấp và những tranh chấp có thể phát sinh.

Do vậy hiện nay Cục Quản lý cạnh tranh đang giúp Bộ Công Thương soạn thảo dự thảo nghị định quy định quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trình Chính phủ ban hành, thay thế cho nghị định hiện hành đã ban hành cách nay 8 năm, không còn phù hợp.

Ngày 29/8, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức lấy ý kiến về dự thảo lần hai nghị định quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, một số điểm mới trong dự thảo lần hai là điều kiện thủ tục đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp doanh nghiệp (DN) phải có vốn pháp định 10 tỉ đồng, ký quỹ tại ngân hàng thương mại với số tiền 5 tỉ đồng (trước đây ký 1 tỉ đồng). Cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp sẽ là Bộ Công Thương, thay vì Sở Công Thương.

Bán hàng đa cấp là gì?

Trong nghị định về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp do Chính phủ ban hành, tại Điều 2 đã định nghĩa: Bán hàng đa cấp là một phương thức tổ chức kinh doanh của DN thông qua nhiều cấp khác nhau, trong đó người tham gia sẽ được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng và/hoặc lợi ích kinh tế khác từ kết quả bán hàng hóa của mình và của người khác trong mạng lưới do người đó tổ chức ra và được DN bán hàng đa cấp chấp thuận.

Người đăng: BL Nguyễn

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lấy ý kiến về dự thảo bổ sung nghị định quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc