top-banner-2

Thứ hai, 22/02/2016, 09:50 GMT+7

Ma rừng lữ quán - Tiên cảnh chốn rừng sâu suối thẳm

Viết bởi An An   
Thứ hai, 22/02/2016, 09:50 GMT+7

Ma rừng lữ quan - điểm du lịch với cái tên khá dị và độc đáo đang là địa điểm hấp dẫn nhiều người khi đến với xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.

Nằm sâu trong rừng Đạ Nghịt, Lạc Dương, Ma rừng lữ quán là lựa chọn lý tưởng để bỏ lại sau lưng những ồn ào chốn phố thị, lạc mình trong khung cảnh hoang sơ, kì diệu của núi rừng cao nguyên.

Khung cảnh thơ mộng giữa núi non sẽ khiến bạn hoài nghi đây có phải chốn thần tiên? (ảnh: ma rừng) 

Lữ quán thơ mộng này nằm cách trung tâm thành phố khoảng hơn 20km. Dấu mình trong vùng ngoại thành xa xôi lại càng tăng thêm độ huyền bí về chốn mờ ảo mang cái tên kì bí ma rừng.

Muốn đến Ma rừng lữ quán, du khách phải chạy thẳng đừng đến Tùng Lâm, hướng đi Thung lũng Vàng, sau đó đến ngã ba hướng khu du lịch Suối Vàng thì rẽ trái sẽ thấy ngay biển chỉ dẫn đến Ma rừng lữ quán. Trước khi đến được tiên cảnh chốn nhân gian này, bạn sẽ phải băng qua khoảng 2km đường đất đá gồ ghề, cách trở. Một lần đi trên con đường gian khổ sẽ mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc mới, để rồi tất cả sẽ vỡ òa khi được tận mắt ngắm nhìn sự tuyệt diệu của "ma rừng".

Những cung đường "khó nhằn" trên vùng đất cao nguyên không ngăn cản được những người thích phượt. (ảnh: Lê Bùi Thảo Nguyên)

Sau chặng được dài, Ma rừng lữ quán chào đón du khách bằng dáng vẻ hiền hậu, bình yên của bức tượng Phật Di Lặc đặt ở cổng chính. Bỏ lại mọi ồn ào, bụi bặm đằng sau cánh cổng du khách sẽ bước vào một không gian thơ mộng, hòa mình với non nước mây trời. 

Cổng vào Ma rừng lữ quán luôn mở rộng đón khách thăm quan, nghỉ dưỡng.  (ảnh: Lê Bùi Thảo Nguyên)

Lối mòn quanh co xung quanh lữ quán được phủ kín bằng những hàng rào hoa tường vi, những vườn cúc tiểu muội đua nhau khoe sắc thắm. Phía xa xa là rừng thông xanh vi vui trong gió ngàn và tiếng thì thầm róc rách của suối nước trong vắt. Những mặt hồ xanh mát luôn tỏ vẻ trầm tư giữa núi rừng.

Mặt hồ phẳng lặng trong ráng chiều, xa xa là rừng thông đại ngàn. (ảnh: dalattrongtoi) 

Những con đường mòn mờ ảo trong sương. (ảnh: dalattrongtoi) 

 (ảnh: ma rừng)

Lối đi trong Ma rừng lữ quán được phủ kín bởi sắc hoa sim tím. (ảnh: ma rừng)

 Bạn có thể thư thái thảo bộ bên suối nước róc rách. (ảnh: Lê Nguyễn Thảo Nguyên)

Chủ nhân của khu lữ quán này là ông Nguyễn Thanh Liêm (54 tuổi) ông chia sẽ sau những chuyến đi phượt từ Đà Lạt – Đưng K Nớ – Đăk Lak, xuyên rừng, vượt sông suối nhiều lần nên bạn bè đặt cho ông Liêm biệt danh “Ma rừng”. Tình yêu với núi rừng đã đưa ông xa rời phố thị đến với rừng sâu xây căn nhà màu tím bên suối thơ và tận hưởng những phút giây bình yên bên gia đình tại đây. 

Ở đây mọi thứ đều được chế tác từ gỗ thông tận dụng lúc mở đường vào đây. Những bộ bàn ghế, cột nhà hay tấm phản đều được làm từ nữa thân gỗ trông rất gần gũi và bình dị.

Mọi thứ ở lữ quán đều được làm từ gỗ rất thân thiện với môi trường và khung cảnh thiên nhiên. (ảnh: dalattrongtoi)

Những ngôi nhà làm bằng gỗ nằm bên cạnh mặt hồ rất lãng mạn. (ảnh: Lê Nguyễn Thảo Nguyên) 

Những căn nhà được bài trí gọn gàng, sạch sẽ và được đặt những cái tên vô cùng ngộ nghĩnh như ngôi nhà vàng, ngôi nhà tím,… giá cả thuê phòng cũng rất phải chăng phù hợp với các bạn phượt thủ đam mê khám phá thiên nhiên. 

Một ngôi nhà xinh xắn nằm giữa non xanh. (ảnh: ma rừng) 

Ma rừng lữ quán nằm ở nơi "thâm sơn cùng cốc" vừa mang dáng vẻ thơ mộng của thiên nhiên, cây cối thanh bình vừa huyền ảo trong lớp sương mờ.

 Khung cảnh ma mị về đêm. (ảnh: ma rừng)

Giữa khung cảnh hoang vu, tiếng suối chảy rì rào, hàng thông reo réo rắt, âm thanh cành lá xào xạc, gió trời thổi nhè nhẹ mang theo cái hơi se lạnh của tiết trời Đà Lạt, lữ khách ngồi quây quần cùng gia đình và bạn bè bên ánh lửa bập bùng, cùng nhau tự tay nướng những xiên thịt nướng thơm lừng và thưởng thức những món ăn ngon do Ma Rừng phục vụ. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bạn khi đặt chân đến thành phố Đà Lạt mộng mơ.  

Đốt lửa trại ven hồ khi màn đêm buông xuống. (ảnh: Eric Viet Thang)

Sự thành bình, yên ả của cao nguyên, rừng núi sẽ ru bạn vào một đêm ngon giấc để rồi sáng hôm sau tỉnh dậy với cảm giác khoan khoái cũng như tiếc nuối vì chỉ muốn nán lại chốn thiên thai này lâu hơn nữa.

Chào bình minh giữa mây trời không gì bằng một bữa sáng nhẹ nhàng cùng ly cafe bên mặt hồ sóng sánh thả hồn vào cái tĩnh lặng của thiên nhiên buổi sớm. 

 

Một ly cafe bên mặt hồ yên ả là cách tuyệt vời để chào ngày mới tại Ma rừng lữ quán. (Ảnh: internet) 

Một lần đặt chân đến chốn trần ai mang cái tên kì quái Ma rừng sẽ làm bạn không thể quên được sự kì diệu của thiên nhiên kết hợp hài hòa với bàn tay khéo léo, tài tình của con người. Đến thăm Ma rừng lữ quán chắc chắn là một kỷ niệm khó phai đối người lữ khách khi ở thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/20-02-2016/ma-rung-lu-quan--tien-canh-chon-rung-sau-suoi-tham/241/39464/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ma rừng lữ quán - Tiên cảnh chốn rừng sâu suối thẳm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc