top-banner-2

Thứ bảy, 29/08/2015, 11:56 GMT+7

Du lịch Đông Nam Á: Chỉ cần hai tháng

Viết bởi An An   
Thứ bảy, 29/08/2015, 11:56 GMT+7
Chỉ cần hai tháng bạn tha hồ được “hả hê”, khám phá những mảnh đấy kỳ lạ và tiềm ẩn ở khu vực Đông Nam Á. Chắc chắn bạn sẽ rơi vào tình yêu nơi đây sau chuyến du lịch của mình.

Thay vì một hành trình cố định, bạn có thể thỏa thích di chuyển linh hoạt từ nước này sang nước khác để khám phá trọn bộ vùng đất Đông Nam Á. Hai tháng là khoảng thời gian hoàn hảo để bạn làm điều này.

Một tuần ở Thái Lan

Bangkok là trung tâm của khu vực Đông Nam Á, đây cũng là vùng đất để bạn bắt đầu hành trình hai tháng du lịch của mình. Sau khi dành hai, ba ngày ở Bangkok, chúng ta sẽ di chuyển lên phía Bắc đến thành phố huyền diệu Chiang Mai, nơi bạn có thể khám phá ngôi đền Fantastical nổi tiếng Thái Lan và những món ăn ngon nhất trên thế giới.

 Thành phố huyền diệu Chiang Mai

Nếu bạn có thời gian hơn hai tháng ở Đông Nam Á, bạn cũng nên thực hiện một cuộc dạo chơi đến vùng đất phía Nam Thái Lan, với các hòn đảo nổi tiếng như: Koh Kradan, Koh Mak...

Đảo Koh Kradan nổi tiếng ở Thái Lan 

 Tham quan Campuchia

Campuchia là đất nước thứ hai trong hành trình du lịch hai tháng của bạn 

 Sau khi rời Chiang Mai, Bangkok, bạn bắt một chuyến xe lửa để đi đến biên giới Campuchia. Từ biên giới, đến thị trấn Siem Reap mát mẻ khoảng 90 phút, chúng ta sẽ bắt đầu hành trình với đền Angkor Wat.

Siem Reap vượt các thành phố Âu - Mỹ đạt top 5 thân thiện 

Hãy giành khoảng 3 ngày ở đây để khám phá Angkor Wat và những đền xung quanh, cũng như những trung tâm mua sắm ở Siem Reap.

Hai tuần ở Việt Nam

Bạn sẽ khám phá Việt Nam trong khoảng thời gian hai tuần 

Bạn sẽ bay từ Siem Reap đến TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam (hoặc có khoảng thời gian hơn 2 tháng ở Đông Nam Á, bạn nên đi bằng xe bus để tham gia cuộc phưu lưu trên chuyến đi đường bộ của mình). TP.Hồ Chí Minh là nơi bạn sẽ bắt đâu cuộc khám phá kéo dài hơn hai tuần để đi đến miền đất duyên hải Việt Nam.

Vịnh Hạ Long độc đáo với nhiều dãy núi đá vôi 

Bạn có thể dễ dàng kéo dài chuyến đi của mình lên ba tuần (hoặc thậm chí là lâu hơn). Bạn sẽ khám phá vùng đất Việt Nam qua những bãi biển nổi tiếng như Mũi Né, Nha Trang... hoặc những núi đá vôi sống cùng thời gian ở Vịnh Hạ Long. 

Du lịch sang Lào

Du lịch Lào, bạn sẽ ấn tượng với thành phố hoàng hôn  Luang Prabang

Nói về những chuyến đi đường bộ, bạn không thể bỏ qua chuyến đi từ Việt Nam sang Luang Prabang - một huyện ở miền Bắc nước Lào. Phải mất một vài ngày để bạn có thể hiểu được giao thông địa phương ở đây, nhưng nếu bạn đã từng có kinh nghiệm nhiều trong nhiều chuyến du lịch, bạn hoàn toàn dễ dàng thông thạo được nó.

Pha That Luang ở thủ đô Vientiane, được coi là biểu tượng của nước Lào

Từ Luang Prabang, bạn sẽ di chuyển về phía Nam để phiêu lưu vùng đất Vang Vieng và sau đó là thủ đôVientiane.  

Một tuần ở Myanmar

Hãy giành một ngày nghỉ ở Bangkok trước đó để ghé thăm những trang web yêu thích của bạn khi đến Yangon – thành phố chính của Myanmar. Sau khi khám phá phong cảnh ngoạn mục ở chùa Shwedagon, bạn nên di chuyển đến phía Bắc thành phố Mandalay để tiếp tục khám phá những điều kỳ diệu ở nơi này.

 Chùa Shwedagon ở Yango - thành phố chính của Myanmar

Tùy thuộc vào thời gian bạn sắp xếp cho chuyến du lịch Đông Nam Á, nhưng bạn nên khám phá bộ ba làng xung quanh Mandalay, hoặc đi về phía Đông tới những ngôi đền kinh ngạc của Bagan, rồi tới hồ Inle. Dù bạn ăn gì ở những đâu, cũng cần phòng tránh những vấn đề tiêu hóa khi đến nước này, vì ở đây có nhiều món ăn có thể sẽ không phù hợp với bạn.

 Điểm hấp dẫn nhất ở Bagan là bạn có thể khám phá hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ ở đây

Điểm dừng chân tại Singapore

Máy bay sẽ đưa bạn tới Singapore, những khu vui chơi, trung tâm mua sắm sẽ là nơi hoàn hảo để bạn thư giãn vài tuần đầu tiên của tháng thứ hai trong chuyến du lịch Đông Nam Á. 

 

Đất nước Singapore tươi đẹp và phát triển 

Bạn sẽ mất khoảng ba ngày ở Singapore để thực hiện lộ trình của mình, bạn có thể đăng ký và ở tại khách sạn Marina Bay Sands Hotel – khách sạn tốt nhất Singapore hoặc tìm ra một bãi biển nào đó ở Singapore để tìm cho mình sự riêng tư, thoải mái. 

 Marina Bay Sands là khách sạn sang trọng tầm cỡ thế giới

 Hai tuần ở Indonesia

Indonesia là nên là nơi dừng chân cuối cùng ở Đông Nam Á

Indonesia là nơi dừng chân cuối cùng ở Đông Nam Á. Bạn sẽ bay từ Singapore sang Jakarta, sau đó di chuyển về phía Nam đến thành phố Yogyakarta để khám phá thành phố vẫn còn bị cai trị bởi nhà vua dòng họ Sultan.

Thành phố Yogyakarta vẫn còn bị cai bị bởi nhà vua

Bạn tiếp tục di chuyển đến phía Đông của đảo Java, bạn sẽ tìm thấy núi lửa Ljen - ngọn núi lửa phun ra màu xanh vào giữa đêm.

Miệng núi lửa kỳ ảo nhất đất nước vạn đảo

Sau đó là một chuyến bay đến Makkaasar để bước đến cửa ngõ đảo Sulawesi để khám phá những đám tang kỳ quặc nhất thế giới, rồi tiếp đến là vùng Raja Ampat – thiên đường của thế giới, nơi hoàn hảo để kết thúc hai tháng của bạn trong khu vực Đông Nam Á.

TheoDepplus.vn/ Leaveyourdailyhell 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Du lịch Đông Nam Á: Chỉ cần hai tháng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc