top-banner-2

Thứ sáu, 29/05/2015, 13:53 GMT+7

Doanh nhân - Bác sĩ Ký Quốc Đạt: 'Được hỗ trợ các em tôi thấy vui trong lòng'

Viết bởi Xuân An   
Thứ sáu, 29/05/2015, 13:53 GMT+7

Bác sĩ Ký Quốc Đạt cho biết, được làm việc có ý nghĩa cho xã hội, giúp đỡ các em là niềm vui lớn nhất của anh.

Ngày 27/5 vừa qua, Doanh nhân, Bác sĩ Ký Quốc Đạt đã có buổi lễ trao 10 phần quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường THPT Vĩnh Thạnh, Q.Thốt Nốt, TP. Cần Thơ nhân ngày Tổng kết năm học 2014-2015.

Bên cạnh đó, Á vương Ký Quốc Đạt đã dành tặng thêm một phần học bổng đặc biệt trị giá 3 triệu đồng cùng tập vở, viết cho em Nguyễn Thị Mỹ Xuyên, học sinh lớp 10c - một tấm gương điển hình của trường bởi những nỗ lực vươn lên trong nghịch cảnh, đạt thành tích học tập khá giỏi nhiều năm liền song không có nhiều cơ hội để em tiếp tục theo đuổi giấc mơ cùng bè bạn đến lớp.

h22

Cô bé Nguyễn Thị Mỹ Xuyên vui sướng nhận học bổng từ Bác sĩ Ký Quốc Đạt, bên cạnh là hiệu trưởng Phạm Đức Quyền, Á vương "Học sinh – Sinh viên Thanh lịch TP Cần Thơ", Á vương & "Miss nụ cười tỏa sáng" cuộc thi "Sinh viên Thanh lịch Trường ĐH KT-CN Cần Thơ"

Vị bác sĩ trẻ cho biết, được làm việc có ý nghĩa cho xã hội, giúp đỡ các em là niềm vui lớn nhất của anh, đồng thời anh cũng hi vọng những suất học bổng này sẽ là nguồn động viên cỗ vũ tới các em, giúp các em vượt qua khó khăn, yên tâm và vươn lên trong học tập.

h2

Doanh nhân Ký Quốc Đạt phấn khởi trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Được biết, Nguyễn Thị Mỹ Xuyên là con lớn trong một hộ đặc biệt khó khăn thuộc xã Thạnh Lộc - huyện Vĩnh Thạnh. Sau nhiều biến cố, cả ba mẹ em đều phải đi làm thuê phương xa để bươn chải cuộc sống, lèo lái gia đình, từ đó em sống với ông bà ngoại đã mất sức lao động và đứa em nhỏ 6 tuổi.

Cuộc sống của hai già hai trẻ ở căn nhà nhỏ bé chỉ đắp đổi qua ngày, phụ thuộc vào số tiền trích từ đồng lương ít ỏi mà ba mẹ Xuyên gửi về mỗi tháng. Tuy nhiên, em vẫn nung náu một ước mơ khiến tôi bất ngờ: "Em muốn làm một biên tập viên và... Mạnh Thường Quân", bởi "Thấy ông bà ngoại làm từ thiện, nấu cơm cho bệnh viện, trại mồ côi... em thấy rất mê".

h8

Doanh nhân Ký Quốc Đạt & cô bé nghèo hiếu học

Tuy còn nhỏ, nhưng Mỹ Xuyên đã sớm thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, chia sẻ với tôi, cô bé miền Tây giọng lạc đi: "Tranh thủ ngoài giờ học, em thường làm việc nhà, đỡ đần bữa rau bữa cháo cho ngoại. Song công việc ở xưởng gỗ chỗ ba mẹ làm thuê rất vất vả mà đồng lương thấp quá không đủ sinh hoạt, mẹ lại thường xuyên đau bệnh, ba là trụ cột nhưng nhiều năm nay sức khỏe của ba cũng không được tốt nên em cũng tínhlên Lâm Đồng phụ ba mẹ làm gỗ để lo cho gia đình, kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ".

h7

Á vương Ký Quốc Đạt trò chuyện cởi mở trước những khó khăn trong cuộc sống của Mỹ Xuyên

Tôi hỏi em nếu đi làm như thế, chuyện học hành sẽ ra sao, Xuyên ngấn lệ: "Nếu phải khép lại ước mơ, em rất buồn, bởi còn muốn tiếp tục làm nhiều điều có ích trên con đường học vấn. Ba mẹ cực khổ lúc nào cũng muốn em học hành tới nơi tới chốn mà nay đã hết khả năng lo liệu rồi, em cũng không dám ích kỷ, chỉ suy nghĩ cho bản thân mình đâu. Điều em mong muốn nhất bây giờ là ngoại và ba mẹ khỏe mạnh, công việc ổn định là em mừng".

Khi được hỏi về cảm giác nhận được món quà này, cô bé xinh xắn Nguyễn Thị Mỹ Xuyên rưng rưng cho biết: "Ngay khi nghe nhắc tới tên mình, em rất bất ngờ, cứ sợ gọi lộn tên. Em cảm ơn nhà trường, cảm ơn bác sĩ Ký Quốc Đạt rất nhiều. Có thể so với nhiều người số tiền không lớn nhưng với em và gia đình lại rất lớn và rất có ý nghĩa, em hứa sẽ sử dụng số tiền này thật đúng nghĩa".

h15

Không chỉ chuyên tâm trong hoạt động kinh doanh & nghệ thuật, Bác sĩ - Á vương Ký Quốc Đạt còn là gương mặt nổi bật đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện trong và ngoài TP Cần Thơ.

Biết được hoàn cảnh của Mỹ Xuyên, thầy cô của trường đã có nhiều động thái để giúp đỡ em. Thầy Tài - giáo viên dạy Lý còn viết thư giúp em đăng ký chương trình "Thắp sáng niềm tin" của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long, hi vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của Đài, các tổ chức doanh nghiệp cùng các cá nhân đối với em trước nguy cơ em phải bỏ học được tiếp tục đến trường.

Bài: Huyền BT (Vanhoadoanhnhan.vn) - Nguồn: Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân - Bác sĩ Ký Quốc Đạt: 'Được hỗ trợ các em tôi thấy vui trong lòng'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc