top-banner-2

Thứ ba, 04/06/2024, 08:58 GMT+7

Saigon Co.op hướng đến phát triển vì cộng đồng

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 04/06/2024, 08:58 GMT+7

Saigon Co.op sẽ cho ra mắt nền tảng hoạt động vì cộng đồng mang tên Co.op Cares cũng như triển khai 150 công trình xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, cộng đồng...

saigon-co-op-huong-den-phat-trien-vi-cong-dong

Saigon Co.op chia sẻ cùng bệnh nhi bị dị tật bằng những suất phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM - Ảnh: H.C.

Saigon Co.op chia sẻ cùng bệnh nhi bị dị tật bằng những suất phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM - Ảnh: H.C.

Qua đó, sẽ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế và mang đến chất lượng sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Khởi động cho dự án chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập, trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 vừa qua, 35 suất phẫu thuật hàm mặt miễn phí và 100 phần quà được tặng cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM.

Những khoản hỗ trợ thay đổi cuộc đời trẻ thơ

Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM những ngày đầu tháng 6, trẻ em ở các nơi đổ về nhiều hơn ngày thường.

Đa phần các em được nghỉ hè, có khoảng thời gian đủ dài để chuẩn bị cho hành trình làm đẹp lại nụ cười, khuôn mặt.

Từ huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, bắt chuyến xe đò buổi trưa để đến TP.HCM vào sáng sớm ngày hôm sau, kịp có mặt đầu giờ mở cửa ở bệnh viện là tính toán của chị Nguyễn Thị Hoài. Con chị bị khuyết tật viền môi trên nên nói và cười không trọn trịa, không tự nhiên như các bạn.

"Kinh tế gia đình chưa đủ để lo chi phí phẫu thuật cho con. Cộng với những năm trước con còn nhỏ, chưa đủ sức khỏe. Nên hè năm nay, gia đình mới quyết định vào thành phố chỉnh nụ cười cho con", chị Hoài nói. Và như một "phép màu", chị được bệnh viện thông báo có doanh nghiệp hỗ trợ chi phí phẫu thuật.

Tương tự, trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, khi đang xin hướng dẫn chuẩn bị tài chính để phẫu thuật dị tật bẩm sinh khe hở môi vòm miệng, gia đình em N.T.L. (8 tuổi, TP.HCM) nhận thông báo được hỗ trợ chi phí phẫu thuật.

"Thật sự niềm vui này không thể nói thành lời. Con vui, tôi vui và tôi nghĩ xã hội có những hành động hỗ trợ nhân văn thì rất nhiều người cùng vui" - chị Phạm Thị Vỹ, mẹ em N.T.L., chia sẻ.

Theo một bác sĩ tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, trung bình cứ 500 trẻ được sinh ra, có một trẻ mắc dị tật khe hở môi vòm miệng.

Tại Việt Nam, hằng năm có khoảng 3.000 em sinh ra mắc dị tật này. "Đây là bệnh lý mang tính xã hội, do đó cần sự chung tay của ngành y tế và toàn xã hội. Điều trị, phẫu thuật giúp thay đổi cuộc sống của nhiều trẻ em mỗi năm", bác sĩ này nói.

Cam kết phát triển bền vững vì cộng đồng

Buổi trao tặng 35 suất phẫu thuật hàm mặt miễn phí và 100 phần quà trên đánh dấu chặng đường năm thứ 6 của chuỗi hoạt động vì cộng đồng "Nụ cười của bạn - Hạnh phúc của chúng tôi" do Saigon Co.op và Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM phối hợp thực hiện.

Tại hội nghị xúc tiến hoạt động nhân đạo do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam và các đối tác phối hợp tổ chức, thống kê qua khảo sát 500 doanh nghiệp tại Việt Nam cho thấy 58% doanh nghiệp xác định làm từ thiện không vì mục đích kinh doanh nào.

Cũng theo một nghiên cứu do Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) thực hiện năm 2018, có tới 91% doanh nghiệp tham gia khảo sát từng thực hiện các chương trình liên quan đến trẻ em; mô hình doanh nghiệp thân thiện với trẻ em. Và Saigon Co.op là một doanh nghiệp không nằm ngoài xu hướng trên.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc vận hành Co.opmart - cho biết đây là năm thứ 6 thực hiện chương trình nhưng bản thân ông cũng như ê kíp luôn thấy xúc động và dành một sự yêu mến đặc biệt cho các em nhỏ, nhất là các em vẫn chưa có được nụ cười trọn vẹn trên gương mặt thơ ngây.

"Saigon Co.op hy vọng đây là sự chia sẻ, niềm động viên cho các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn để các em có được nụ cười thật tươi sáng, rạng rỡ trên gương mặt thiên thần", ông Thắng nói.

Phát triển bền vững không chỉ thể hiện bằng sự tăng trưởng trong kinh doanh mà còn ở trách nhiệm với xã hội. Nhiều doanh nghiệp đã có không ít hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng bằng những việc rất thiết thực.

Để đánh dấu cột mốc ý nghĩa này, Saigon Co.op sẽ cho ra mắt nền tảng hoạt động vì cộng đồng mang tên Co.op Cares cũng như triển khai 150 công trình xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, cộng đồng...

Qua đó giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế và mang đến chất lượng sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Cùng với đó, Saigon Co.op "tung" hàng loạt các chương trình ưu đãi đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé, tập trung giảm mạnh giá của các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống, quần áo, đồ chơi an toàn, sữa tắm, khăn giấy, tã bỉm... và kèm nhiều phần quà tặng cho các khách hàng "nhí".

Toàn hệ thống hơn 800 điểm bán bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tưng bừng tổ chức chương trình "Lễ hội mua sắm cho mẹ và bé", diễn ra từ ngày 30-5 đến ngày 12-6.

"Saigon Co.op đang ấp ủ nhiều hoạt động với quy mô sâu rộng, lan tỏa hơn để kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và cơ quan ban ngành mang đến những nụ cười rạng rỡ cho trẻ em khắp mọi miền đất nước và tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho cộng đồng" - ông Thắng chia sẻ thêm.

(nguồn: tuoitre.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Saigon Co.op hướng đến phát triển vì cộng đồng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc