top-banner-2

Chủ nhật, 10/04/2016, 11:24 GMT+7

Hơn 1000 người háo hức tham dự Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016

Viết bởi Đức Lợi   
Chủ nhật, 10/04/2016, 11:24 GMT+7

Hơn 1000 bạn trẻ háo hức tham dự Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016 được tổ chức vào ngày 9/4 tại Cung Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nối tiếp sự thành công của 5 lần tổ chức, Ngày hội tình nguyện toàn cầu (viết tắt GVD) năm 2016 đã trở lại với quy mô lớn hơn cùng sự tham gia của nhiều bạn trẻ tình nguyện viên Việt Nam và quốc tế.

Năm nay, với chủ đề “Công dân tích cực – Thế giới hòa bình – Dân sinh bền vững”, GVD đã mang đến cho các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu hoạt động tình nguyện, các dự án hành động vì xã hội cũng như trải nghiệm hành trình của những công dân tích cực trên toàn cầu.

Hơn 1000 bạn trẻ háo hức tham dự Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016 - Ảnh 1

Hơn 1 ngàn bạn trẻ tham gia ngày hội.

Anh Vũ Duy Kiên, chủ tịch CLB tình nguyện vì hòa bình, đại diện ban tổ chức cho biết: “GVD là một chương trình thường niên của CLB Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam nhằm kết nối các bạn trẻ với các nền văn hóa trên thế giới và phong trào tình nguyện đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Chúng tôi hi vọng GVD 2016 năm nay sẽ đem đến cái nhìn mới, quan niệm mới về trách nhiệm của mỗi công dân trong việc xây dựng nền hòa bình của nhân loại. Nền hòa bình đó không ai khác chính là do các công dân tích cực, những chủ thể của cộng đồng xây dựng nên”.

Với thông điệp, cuộc sống dần thay đổi, hòa bình dần thay thế cho chiến tranh và dường như lúc này, quan niệm “hòa bình” trong cuộc sống mới, thời đại mới cũng trở nên mới mẻ và thách thức hơn. Hòa bình ngày nay không chỉ là nền hòa bình của riêng con người, mà nó còn là hòa bình của tự nhiên, của vạn vật.

Hơn 1000 bạn trẻ háo hức tham dự Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016 - Ảnh 2

Có nhiều gian hàng giới thiệu văn hóa các nước khác nhau.

Hơn 1000 bạn trẻ háo hức tham dự Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016 - Ảnh 3

Hơn 1000 bạn trẻ háo hức tham dự Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016 - Ảnh 4

Khu vực gian hàng Angola thu hút rất đông bạn trẻ tham gia.

Thế giới ngày nay đang chịu vô vàn những áp lực, thách thức như môi trường ô nhiễm, bất bình đẳng xã hội, con người trở nên thụ động và lệ thuộc vào công nghệ… Tất cả những điều đó đe dọa sự bền vững cho nền hòa bình của nhân loại.

Bên cạnh đó, trong một thế giới đa văn hóa, đa sắc tộc, hòa bình sẽ càng trở nên gần gũi và thân thiết với mọi nguồ thông qua sự thấu hiểu giữa người với người, là đại diện cho những nền văn hóa, các quốc gia, từ đó cộng đồng được gắn kết một cách bền vững và hiệu quả.

Chương trình đã diễn ra thành công và để lại trong lòng mỗi tình nguyện viên những cảm xúc khó phai.

Theo nguoiduatin.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hơn 1000 người háo hức tham dự Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc