top-banner-2

Thứ tư, 13/11/2013, 08:32 GMT+7

BIDV vay 50 triệu euro từ Ngân hàng đầu tư quốc tế

Thứ tư, 13/11/2013, 08:32 GMT+7

Ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và ông Nikolay Kosov, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư quốc tế (IIB) hôm 12-11 tại Hà Nội đã ký thỏa thuận nguyên tắc về việc vay vốn trung dài hạn trị giá 50 triệu euro.

BIDV-IIB490-7855-1384264703.jpg

Ngày 12/11, tại Hà Nội, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) đã ký thỏa thuận nguyên tắc vay vốn trung dài hạn trị giá 50 triệu euro. Số tiền này nhằm để tài trợ dự án cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việtt Nam. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Ngoài khoản vay 50 triệu euro này, hai bên còn hợp tác trong cho vay dự án cũng như các giao dịch trên thị trường tài chính và vốn.

Không riêng BIDV, IIB cũng đã có những thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank). IIB sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa qua khoản tín dụng cấp cho hai ngân hàng này như với BIDV hoặc đầu tư vào các dự án của Nga tại Việt Nam. Đồng thời, IIB cũng giúp các ngân hàng Việt phát triển, mở rộng thị trường, thị phần sang các nước Đông Âu.

IIB là ngân hàng chung của các nước thuộc khối xã hội chủ nghĩa trước đây, được thành lập năm 1970, có trụ sở tại Matx-cơ-va, Liên bang Nga và hiện có 8 quốc gia thành viên. Hoạt động chính của IIB là cấp các khoản vay thương mại trung và dài hạn với mục đích thực hiện các chương trình, dự án đầu tư chung và cấp vốn xây dựng các công trình mang tính quốc gia do các nước thành viên đề nghị.

Người đăng: BL Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

BIDV vay 50 triệu euro từ Ngân hàng đầu tư quốc tế

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc