top-banner-2

Thứ bảy, 09/11/2013, 08:00 GMT+7

3 doanh nghiệp Việt hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp được Forbes vinh danh

Thứ bảy, 09/11/2013, 08:00 GMT+7

Tạp chí Forbes Asia vừa vinh danh 10 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó đáng chú ý có tới 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cụ thể: 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam được vinh danh gồm CTCP Giống Cây trồng Trung ương (NSC), CTCP Giống cây trồng miền Nam (SSC) và CTCP Xuyên Thái Bình (PAN).

Những doanh nghiệp còn lại lọt vào danh sách của Forbes gồm: CTCP Khoáng sản Bình định (BMC), CTCP Đầu tư và phát triển Cảng Đình Vũ (DVP), CTCP Sách Giáo dục tại Hà Nội (EBS), CTCP Đường Ninh Hòa (NHS), CTCP Đại lý Vận tải SAFI (SFI), CTCP Bao bì Dầu thực vật (VPK), CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (VSC).

Để nhận giải thưởng này, doanh nghiệp phải đạt những tiêu chí như doanh thu từ 5 triệu USD đến 1 tỷ USD, lợi nhuận trên bình quân vốn chủ sở hữu (ROE) và biên lợi nhuận trước thuế lớn hơn 10%. Ngoài ra, tăng trưởng doanh thu dương và lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) phải dương trong năm tài chính vừa qua và 3 năm trở lại đây; nợ dưới 75% vốn chủ sở hữu. Điều kiện cuối cùng là doanh nghiệp lựa chọn phải niêm yết ít nhất 1 năm.

Việc 3 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trong tổng số 10 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào Top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á một lần nữa khẳng định thế mạnh cũng như tiềm năng phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. NSC và SSC là hai công ty giống cây trồng hàng đầu Việt Nam, còn PAN là công ty đã khẳng định tăng cường đầu tư vào các doanh nghiệp nông nghiệp, thủy sản và chế biến thực phẩm tiêu dùng hàng đầu thông qua các kế hoạch mua lại và hợp nhất.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

3 doanh nghiệp Việt hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp được Forbes vinh danh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc