top-banner-2

Thứ tư, 11/09/2013, 08:19 GMT+7

Vinamilk đầu tư 2.400 tỷ đồng sản xuất nhà máy sữa nước

Thứ tư, 11/09/2013, 08:19 GMT+7

Sáng 10/9/2013, tại Bình Dương, Phó Thủ tướng CP Hoàng Trung Hải đã cùng các đại biểu đã chính thức cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước hiện đại vào loại bậc nhất thế giới do Vinamilk đầu tư xây dựng.

alt

Nhà máy sữa nước có tổng vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Bình Dương.

Với nhà máy mới, công suất sản xuất sữa nước của công ty sẽ tăng thêm 400 triệu lít/năm, tức hơn 1 triệu lít/ngày.

Được xây dựng trên diện tích 20 héc ta, 400 triệu lít sữa/năm là công suất thiết kế giai đoạn một, và đến giai đoạn hai sẽ được nâng lên 800 triệu lít sữa/năm. Giai đoạn hai dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

Hoạt động của nhà máy được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm. Nhờ đó Vinamilk có thể điều khiển mọi hoạt động diễn ra trong nhà máy, theo dõi và kiểm soát chất lượng một cách liên tục.

Với công nghệ tiên tiến, một ca sản xuất của nhà máy mới sẽ chỉ cần khoảng từ 80-100 nhân công, mà với công suất tương tự và công nghệ thường thì sẽ cần phải có số lượng nhân công gấp ba lần.

Nhà máy còn có hệ thống kho thông minh có diện tích 6 héc ta và 20 ngõ xuất nhập do Công ty SSI Schaefer của Đức cung cấp. Điểm nổi bật nhất của kho thông minh là việc sắp xếp hàng trong kho hoàn toàn tự động và do robot đảm nhiệm. Vinamilk là một trong những khách hàng đầu tiên trên thế giới của SSI Schaefer ứng dụng công nghệ này.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết nhà máy mới sẽ là nền tảng quan trọng giúp Vinamilk cụ thể hóa mục tiêu đạt doanh số 3 tỉ đô la Mỹ vào năm 2017.

Đến tháng 7 năm 2013, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với 48.7% thị phần. Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.

Nhân sự kiện này và cũng nhân kỷ niệm 20 năm chương trình phòng chống suy dinh dưỡng Quốc gia, Vinamilk đã giới thiệu và trao tặng 150 ngàn hộp sữa tươi 100% tiệt trùng "hỗ trợ miễn dịch" được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy, với tổng trị giá tương đương 1 tỷ đồng cho trẻ em Việt Nam ở 10 tỉnh thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước.

Người đăng: Trung Thịnh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vinamilk đầu tư 2.400 tỷ đồng sản xuất nhà máy sữa nước

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc