top-banner-2

Thứ tư, 10/11/2021, 09:59 GMT+7

Đạo diễn 'Chúa nhẫn' bán một phần công ty giá 1,6 tỷ USD

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 10/11/2021, 09:59 GMT+7

Đạo diễn Peter Jackson sẽ bán bộ phận công nghệ của công ty hiệu ứng hình ảnh Weta Digital cho nền tảng phát triển trò chơi 3D Unity Software Inc. với giá 1,625 tỷ USD tiền mặt và cổ phần.

Theo thỏa thuận, các công cụ hiệu ứng hình ảnh của Weta Digital, công cụ xây dựng nhân vật và cảnh trong các bộ phim và chương trình như Avatar, Game of Thrones và Wonder Woman sẽ có sẵn cho những người sáng tạo và nghệ sĩ trên khắp thế giới, Unity cho biết.

"Các công cụ của Weta đã tạo ra những khả năng không giới hạn để chúng tôi làm sống động thế giới và những sinh vật ban đầu chỉ có trong trí tưởng tượng. Việc truy cập vào công nghệ của Weta sẽ làm thay đổi cuộc chơi trong thế giới sáng tạo và Unity đang làm điều đó", đạo diễn Peter Jackson nói.

dao-dien-chua-nhan-ban-mot-phan-cong-ty-gia-1-6-ty-usd

Đạo diễn Peter Jackson. Ảnh: AFP

Thương vụ cho thấy Unity sẽ có được 275 kỹ sư của Weta, các công cụ như Manuka, Gazebo, Barbershop và một nền tảng dữ liệu để tạo tác phẩm nghệ thuật 3D có thể tương tác. Việc mua lại dự kiến kết thúc trong quý 4 năm 2021 của Unity và phải tuân theo các điều kiện của thông lệ.

Weta, do đạo diễn Peter Jackson và cộng sự Fran Walsh thành lập, đã giành nhiều giải Oscar về hiệu ứng cho tác phẩm như Avatar, King Kong và ba phần phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Vào tháng 1/2020, cựu Chủ tịch Facebook - Sean Parker - được Văn phòng Đầu tư Nước ngoài của New Zealand chấp thuận tăng cổ phần của mình trong Weta Digital lên gần 33%. Các phần còn lại của Weta Digital có trụ sở tại Wellington (New Zealand) sẽ trở thành một thực thể độc lập, được gọi là WetaFX. Nó sẽ thuộc quyền sở hữu đa số của đạo diễn Jackson và sẽ do CEO Prem Akkaraju điều hành.

Đạo diễn người New Zealand - Peter Jackson - nổi tiếng nhất với ba phần phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Loạt phim nổi tiếng này đem về hơn ba tỷ USD doanh thu trên toàn cầu và mang đến cho ông tượng vàng Oscar "Đạo diễn xuất sắc" năm 2004 với phần Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở về của nhà Vua.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 10/11/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/dao-dien-chua-nhan-ban-mot-phan-cong-ty-gia-1-6-ty-usd-4383690.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đạo diễn 'Chúa nhẫn' bán một phần công ty giá 1,6 tỷ USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc