top-banner-2

Thứ tư, 27/10/2021, 16:31 GMT+7

Jack Ma theo đuổi ngành nông nghiệp khi về hưu

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 27/10/2021, 16:31 GMT+7

Trong chuyến xuất ngoại đầu tiên sau hơn một năm ở ẩn, Jack Ma đến thăm một số viện nghiên cứu ở Hà Lan để học về công nghệ liên quan đến nông nghiệp.

South China Morning Post dẫn nguồn tin thân cận cho biết tỷ phú Jack Ma đang đến thăm các cơ sở nghiên cứu ở Hà Lan để thỏa mãn mối quan tâm của ông với khoa học nông nghiệp trong chuyến xuất ngoại vừa qua. Theo nguồn tin, Ma thực hiện chuyến tham quan học tập với tư cách cá nhân ở châu Âu. Ông tới thăm hàng loạt cơ sở nghiên cứu của Hà Lan, nơi trưng bày công nghệ của BOAL Group - một công ty chuyên về nhôm định hình và mái nhà kính.

jack-ma-theo-duoi-nganh-nong-nghiep-khi-ve-huu

Jack Ma thăm một cơ sở nghiên cứu ở Hà Lan hôm 25/10. Ảnh: SCMP

Các nguồn tin cho biết tỷ phú Trung Quốc sẽ tiếp tục di chuyển ở châu Âu để thăm các công ty và cơ sở nghiên cứu liên quan đến cơ sở hạ tầng nông nghiệp, giống cây trồng và đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực này. Nguồn này nói Jack Ma được truyền cảm hứng từ những gì ông nhìn thấy ở châu Âu và tin sự kết hợp giữa lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo của Alibaba sẽ tạo ra tiềm năng to lớn cho việc hiện đại hóa nông nghiệp Trung Quốc.

Alibaba từ chối bình luận về hoạt động của cựu Chủ tịch tập đoàn vì tỷ phú không còn liên quan tới việc vận hành thường ngày của công ty.

Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba, đã từ chức Chủ tịch và tuyên bố nghỉ hưu vào sinh nhật lần thứ 55 năm 2019. Sau tuyên bố nghỉ hưu, Ma dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện, chủ yếu liên quan đến giáo dục và nông nghiệp vùng nông thôn, hướng tới mục tiêu giúp khu vực nông thôn Trung Quốc phát triển. Hồi giữa tháng 10, Ma xuất hiện ở Tây Ban Nha trong chuyến nghiên cứu về nông nghiệp và công nghệ liên quan đến các vấn đề môi trường.

Chuyến xuất ngoại đầu tiên của Jack Ma sau hơn một năm ở ẩn khiến dư luận quan tâm. Trước đó, tỷ phú "biến mất" từ tháng 10 năm ngoái, sau khi có bài phát biểu chỉ trích cơ quan quản lý tài chính Trung Quốc là "tiệm cầm đồ", "bóp nghẹt sáng tạo" trong một sự kiện ở Thượng Hải. Sau đó, hãng công nghệ tài chính Ant Group của ông bất ngờ bị yêu cầu hoãn IPO, Alibaba cũng bị chính quyền điều tra chống độc quyền và phạt 2,8 tỷ USD với cáo buộc vi phạm. Lần xuất hiện hiếm hoi của Jack Ma là vào tháng 5 tại khuôn viên trụ sở Alibaba ở Hàng Châu trong ngày hội gia đình của công ty.

Jack Ma hiện chưa trả lời truyền thông. Song Joe Tsai - đồng sáng lập Alibaba - cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNBC hồi tháng 6 rằng Ma dành phần lớn thời gian vẽ tranh và tận hưởng cuộc sống điền viên khi về hưu.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 27/10/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/jack-ma-theo-duoi-nganh-nong-nghiep-khi-ve-huu-4377464.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Jack Ma theo đuổi ngành nông nghiệp khi về hưu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc