top-banner-2

Thứ hai, 11/01/2021, 15:18 GMT+7

Cha con ông chủ Hyundai kiếm 2 tỷ USD trong một ngày

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 11/01/2021, 15:18 GMT+7

Mối quan hệ hợp tác tiềm năng với gã khổng lồ công nghệ Apple đã giúp cổ phiếu hãng ôtô tăng mạnh nhất trong vòng hơn 30 năm qua, khiến gia đình giàu thứ hai Hàn Quốc trở nên giàu có hơn.

Cổ phiếu của Hyundai Motor Co. đã tăng tới 25% tại Seoul hôm 8/1, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1988, sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin hãng xe này đang đàm phán với gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple về việc phát triển xe tự lái. Hyundai xác nhận thông tin trên nhưng cho biết họ nhận được đề nghị hợp tác về công nghệ từ một số công ty, chứ không chỉ đích danh Apple.

Sự tăng vọt của cổ phiếu giúp Chủ tịch Tập đoàn Ôtô Hyundai Chung Eui-sun và cha ông, Chung Mong-koo, kiếm thêm 2 tỷ USD, theo Bloomberg. Với sự tăng vọt của cổ phiếu Hyundai Motor, ông Euisun Chung hiện sở hữu khối tài sản 4,8 tỷ USD, cha ông Mong-koo có 7,4 tỷ USD. Cả hai cha con họ trực tiếp nắm giữ khoảng 8% cổ phần của Hyundai Motor. Gia đình này cũng là gia tộc giàu thứ hai ở Hàn Quốc, chỉ sau gia tộc họ Lee, những người sở hữu tập đoàn Samsung.

cha-con-ong-chu-hyundai-kiem-2-ty-usd-trong-mot-ngay

Chủ tịch Tập đoàn Ôtô Hyundai Chung Eui-sun. Ảnh: Bloomberg.

Ông Eui-sun kế nhiệm vị trí chủ tịch tập đoàn Hyundai vào tháng 10/2020 sau hơn 20 năm chờ đợi. Từ khi kế nhiệm, ông đã thúc đẩy các công nghệ bao gồm xe điện và xe không người lái để biến nhà sản xuất ôtô truyền thống này thành một trong những công ty hàng đầu thế giới. Hyundai Motor sẽ chi hơn 60 nghìn tỷ won (55 tỷ USD) cho các lĩnh vực này trong 5 năm tới. Vào năm 2019, tập đoàn này cũng đã thành lập một liên doanh xe tự hành trị giá 4 tỷ USD với một công ty phụ trách của General Motors Co. Liên doanh này lên kế hoạch ra mắt chiếc xe điện đầu tiên trong năm nay.

Theo Bloomberg, bất kỳ sự hợp tác nào với một công ty công nghệ lớn đều thúc đẩy sự phát triển của các hãng xe truyền thống. Theo nguồn tin thân cận, Apple cho biết sẽ mất ít nhất 5 năm để giới thiệu một chiếc xe điện tự hành, có nghĩa là hãng công nghệ này không vội vàng quyết định chọn các đối tác tiềm năng trong ngành công nghiệp ôtô.

Các nhà đầu tư ngày càng chuyển sự chú ý sang các nhà sản xuất xe sử dụng điện, điều này chứng minh qua việc cổ phiếu hãng xe điện Tesla đã tăng mạnh như vũ bão, đưa CEO Elon Musk trở thành người giàu nhất hành tinh hôm 7/1 với khối tài sản 194,8 tỷ USD.

Hôm 8/1 cũng là ngày tốt lành với người giàu nhất Hàn Quốc, "thái tử Samsung" Lee Jae-yong. Ông Lee đã kiếm được hơn 2 tỷ USD khi cổ phiếu của công ty lớn nhất Hàn Quốc này tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 3/2020, sau khi hãng báo cáo doanh thu năm ngoái tăng 26%. Tuy vậy người thừa kế tập đoàn Samsung cũng đang phải đối mặt với án tù 9 năm vì tội hối lộ. Tòa án cấp cao Seoul sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 18/1.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 09/01/2021

link nguồn: https://ngoisao.net/cha-con-ong-chu-hyundai-kiem-2-ty-usd-trong-mot-ngay-4218414.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cha con ông chủ Hyundai kiếm 2 tỷ USD trong một ngày

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc