top-banner-2

Chủ nhật, 20/04/2014, 09:30 GMT+7

Xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp “Invest in Vietnam”

Viết bởi Kim Cúc   
Chủ nhật, 20/04/2014, 09:30 GMT+7

Trong khuôn khổ của Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 24 (VietNam Expo 2014) chủ đề "Hợp tác hướng tới cộng đồng kinh tế Asean", Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức khu gian hàng xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp “Invest in Vietnam” để giới thiệu một số địa phương, khu công nghiệp tiêu biểu cho định hướng xúc tiến đầu tư chuyên sâu, tập trung phát triển ngành công nghiệp hoặc chuyên biệt cho các đối tượng đầu tư.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nhằm xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, gắn với định hướng phát triển kinh tế địa phương.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoài Dương – Trưởng phòng xúc tiến đầu tư Tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Tỉnh tham gia hội chợ lần này nhằm giới thiệu sự quan tâm của các đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu trao đổi thông tin về cơ hội đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh. Ngay từ đầu tháng 1/2014 được áp dụng theo căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 32/2013/QH13 ngày 19/6/2013, tỉnh Vĩnh Phúc đã áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư đối với các dự án đầu tư trên địa bàn. Theo đó, đối với các dự án đầu tư mới tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu kinh tế, khu công nghệ cao: mức thuế suất thuế TNDN là 10% áp dụng trong 15 năm, sau đó là 20% cho các năm tiếp theo; Dự án được miễn thuế TNDN trong vòng 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 09 năm tiếp theo. Đối với doanh nghiệp có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng áp dụng thuế suất 20%. Theo quy định của Luật công nghệ cao mức thuế suất thuế TNDN là 10% áp dụng trong 15 năm, sau đó là 20% cho các năm tiếp theo.

alt

Gian hàng xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp “Invest in Vietnam” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức

Tỉnh Vĩnh Phúc có vị trí địa lý và giao thông thuận lợi, có cơ quan chuyên trách bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhà xưởng tiêu chuẩn xây sẵn cho thuê quy hoạch đồng bộ khép kín theo lãnh thổ để phát triển bền vững, hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài tốt với các dịch vụ phi lợi nhuận. Bên cạnh đó, tỉnh còn có lợi thế là điểm đến của một số doanh nghiệp hàng đầu trong công nghiệp xe máy, ô tô như: Toyota, Honda, Piaggio, Deawoo…Ngoài ra tỉnh cũng muốn kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm đến các dự án đô thị dịch vụ, dịch vụ, sử lý rác thải, đặc biệt là dự án cải thiện môi trường xanh...

Đại diện tỉnh Hưng Yên cho biết: Chúng tôi tham gia hội chợ lần này mục tiêu xác định là tìm kiếm thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến đầu tư tại khu công nghiệp Phố Nối B. Chúng tôi đã mang đến hội chợ một khu công nghiệp tiêu biểu và muốn giới thiệu thế mạnh trong việc thu hút các doanh nghiệp dệt may, thực phẩm và một số ngành công nghiệp phụ trợ khác. Hiện nay, KCN Phố nối B đã được tỉnh ủng hộ các doanh nghiệp đến đầu tư tại đây sẽ được miễn thuế thu nhập 2 năm đầu và giảm 50% thuế vào 4 năm tiếp theo, và hỗ trợ các Doanh nghiệp làm thủ tục theo phương pháp một cửa lên thông. Đặc biệt, Khu công nghiệp dệt may Phố nối B có hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đồng bộ bao gồm: Giao thông đường bộ, nguồn điện phục vụ sản xuất, hệ thống cấp thoát nước hiện đại, và đặc biệt là nhà máy sử lý nước thải theo tiêu chuẩn Châu Âu II hiệu quả và giảm chi phí cho các doanh nghiệp đầu tư vào dệt nhuộm…

Ông Đinh Duy Hưng, GĐ Marketing – Cty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ đại diện cho Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tầu (BRVT) cho biết: Khu công nghiệp (KCN) Phú Mỹ 3 do Cty cổ phần Thanh Bình làm chủ đầu tư nằm ở Bà Nam – Vũng Tàu cách cảng nước sâu quốc tế Cái Mép – Thị Vải 4 Km. Đây được xem là cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất nhì trên cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho KCN Phú Mỹ 3 trong các hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy thương mại trong vùng, các đồng bằng Sông Cửu Long, cũng như các nước trong khu vực. Với quy mô gần 1000 ha, cùng quy hoạch được thiết kế bởi tư vấn quốc tế Nhật Bản Nikken Sekkei Civill Engineering, KCN Phú Mỹ 3 được định hướng thành một KCN đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế với 4 phân khu chính: Khu công nghiệp nặng, KCN đa ngành, khu cảng và Logistics, khu dịch vụ tiện ích, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ vào sự khác biệt tối ưu hóa chi phí sản xuất. Đồng thời Tỉnh BRVT đã xây dựng và áp dụng cơ chế một cửa, hạn chế phiền hà về măt thủ tục tối đa cho các nhà đầu tư. Bên cạnh những ưu đãi của tỉnh, KCN 3 cũng có ưu đãi riêng cho nhà đầu tư được hưởng chính sách ưu đãi thuế đặc biệt, cụ thể: Thuế suất thuế TNDN được áp dụng 20% trong 10 năm đầu, miễn thuế hoàn toàn trong 2 năm đầu kể từ khi có lợi nhuận và giảm 50% số thuế phải nộp cho 4 năm tiếp theo. Miễn thuế nhập khẩu đối với các thiết bị, vật tư, phương tiện vận tải và hàng hóa khác được nhập khẩu để thực hiện dự án đầu tư, hay phục vụ hoạt động dầu khí và các thiết bị đầu tư mà trong nước chưa sản xuất được. Đặc biêt vào tháng 1/2014, KCN Phú Mỹ 3 được Thủ tướng Chính Phủ lựa chọn để phát triển thành KCN chuyên sâu, thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và các doanh nghiệp quy mô lớn trình độ công nghệ cao.

Theo lãnh đạo của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), mặc dù kinh tế thế giới còn gặp nhiều khó khăn, nhưng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2013 vẫn đạt mức tăng trưởng 15,4%. Trong đó có phần đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo DDDN

 

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp “Invest in Vietnam”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc