top-banner-2

Thứ hai, 21/04/2014, 08:54 GMT+7

Vietopia - Thành phố giáo dục giải trí trẻ em lớn nhất châu Á đi vào hoạt động

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ hai, 21/04/2014, 08:54 GMT+7

Sau hơn 3 năm khởi hành dự án, Vietopia - thành phố giáo dục giải trí trong nhà với quy mô lớn nhất Châu Á đã chính thức đi vào hoạt động.

Chỉ sau 3 tháng thử nghiệm, Vietopia đã thu hút hơn 125.000 lượt khách đến trải nghiệm, có ngày vượt mức 3.000 lượt khách. Dự án Vietopia sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế Giới (World Bank), thông qua công ty Đầu tư tài chính Nhà nước thành phố (HFIC), được đánh giá là một trong những mô hình đặc biệt ở VN trong việc tạo sân chơi mang tính giáo dục cao cho trẻ em lứa tuổi từ 4-14.

Vietopia là một trong các dự án của công ty CP Him Lam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt (HimLam Vikid) triển khai, tọa lạc tại P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM với tổng số vốn đầu tư tương đương 25 triệu USD, diện tích khuôn viên: 30,807 m2, diện tích xây dựng là 22,756 m2. Vietopia được thiết kế như một thành phố thực, gần như hoàn chỉnh với sân bay, bệnh viện, trạm cứu hỏa, ngân hàng, trạm radio, siêu thị, đài truyền hình, tòa soạn báo, nhà hát, công trường xây dựng, xe điện ngầm, cây xăng, viện nghiên cứu không gian...

Với thiết kế mô phỏng như thật, cùng những trang thiết bị được dành riêng cho trẻ em, đây là “thành phố” tập trung hơn 70 ngành nghề tiêu biểu, với hơn 100 hoạt động hướng nghiệp nhập vai phù hợp với trẻ nhỏ, với công suất phục vụ lên đến 3.500 lượt trẻ em/ngày. Các trò chơi tại Vietopia bắt đầu đơn giản: trẻ em chọn nghề mình yêu thích, được hướng dẫn học nghề, mặc đồng phục và bắt đầu hành trình nhập vai học việc, làm việc, học cách quản lý tiền và vui chơi….

Bà Nguyễn Quế Anh, Tổng Giám đốc công ty CP Phát triển trí tuệ trẻ em Việt (HimLam Vikid) chia sẻ: “Khi mở ra mô hình này, chúng tôi xác định đây không phải vui chơi thuần túy mà hướng đến mục tiêu giáo dục, theo tiêu chí về học tập mà UNESCO đã đề ra: “Học để biết, học để làm, học để cùng chung sống, học để làm người. Với tiêu chí luôn hướng vào trẻ em, Vietopia giúp trẻ không ngừng khám phá thế giới thực nghiệm, khơi gợi niềm đam mê tiềm ẩn để thành công với một tuổi thơ hạnh phúc. Chúng tôi không ngừng nỗ lực và đã sẵn sàng để xây dựng mô hình giải trí giáo dục bằng giải pháp “Giáo dục thực nghiệm nhập vai” hàng đầu tại Việt Nam với nhiều hoạt động giàu cảm xúc, tính giáo dục cao, có khả năng cuốn hút đối với trẻ em lẫn người lớn”.

Theo Vneconomy


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vietopia - Thành phố giáo dục giải trí trẻ em lớn nhất châu Á đi vào hoạt động

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc