top-banner-2

Thứ bảy, 28/09/2013, 07:09 GMT+7

Bộ Giao thông 'cấm cửa' nhà thầu yếu kém

Thứ bảy, 28/09/2013, 07:09 GMT+7

Cấm tham gia đấu thầu, đề xuất phong tỏa tài khoản đối với một đơn vị do vi phạm khi thực hiện dự án, Bộ Giao thông hiện cũng yêu cầu xem xét năng lực của 3 nhà thầu khác.

Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định cấm tham gia đấu thầu đối với Công ty cổ phần Xây dựng và Lddắp máy Điện nước số 3 tại các dự án của Bộ trong vòng 2 năm tới. 

Nguyên nhân được cơ quan này nêu ra là công ty đã vi phạm trong quá trình thi công, nghiệm thu, thanh toán, thực hiện hợp đồng không đúng quy định; năng lực tài chính, thiết bị, nhân lực yếu kém, thi công chậm tiến độ, báo cáo tài chính trong hồ sơ dự thầu không trung thực.

Bộ cũng gửi công văn đến một ngân hàng đề nghị phong tỏa tài khoản với số tiền hơn 5 tỷ đồng của doanh nghiệp. Mục đích được thông báo là thu hồi số tiền tạm ứng, thanh toán quá của Công ty Xây dựng và Lắp máy Điện nước số 3 tại gói thầu trong dự án Cải tạo nâng cấp quốc lộ 14 đoạn qua thị xã Đồng Xoài (Bình Phước).

Đây là một trong số các dự án do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh làm đại diện chủ đầu tư, vừa có kết luận thanh tra của Bộ. Ngoài trường hợp nêu trên, Bộ Giao thông cũng yêu cầu Ban QLDA lưu ý thận trọng xem xét năng lực đối với 3 nhà thầu khác là Tập đoàn Xây dựng Thăng Long, Công ty Cơ khí xây dựng công trình 623 và Công ty Đầu tư xây dựng Hà Nội số 44.

Trước đó không lâu, Giám đốc điều hành dự án của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh - ông Nguyễn Minh Hải, đã bị đình chỉ chức vụ vì liên quan đến việc triển khai dự án Quốc lộ 14.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bộ Giao thông 'cấm cửa' nhà thầu yếu kém

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc