top-banner-2

Thứ ba, 01/10/2013, 08:27 GMT+7

Tăng mức phí lên 10% - 15% đối với xe ngoại giao, nước ngoài

Thứ ba, 01/10/2013, 08:27 GMT+7

Thủ tướng vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính sẽ nâng mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ngoại giao, nước ngoài từ mức 2% lên 10 - 15%.

Theo Bộ Tài chính, việc thu phí như hiện nay tỏ ra bất cập vì các địa phương hiểu khi chuyển đăng ký về biển số thông thường là đăng ký lần 2. Thực chất không phải như vậy. Khi đi đăng ký lần đầu với xe ngoại giao, nước ngoài, xe đã được miễn phí trước bạ. Do vậy, lần đăng ký lần 2 này thực chất là lần đóng đầu tiên đối với xe phải chịu thuế.

 

alt

Trước đó, Bộ Tài chính đã đưa ra đề xuất: Đối với xe ngoại giao, nước ngoài đã đăng ký lần đầu tại Việt Nam, đã chuyển nhượng, nay người nhận chuyển nhượng làm thủ tục nộp thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng để đăng ký sử dụng tại Việt Nam (đăng ký lần 2) thì phải nộp lệ phí trước bạ với mức thu lần đầu từ 10 - 15% theo quy định tại Nghị định số 23/2013/NĐ-CP thay vì mức thu 2% như hiện nay.

Bộ Tài chính cũng đề xuất, đối với các xe ngoại giao, nước ngoài khi hết thời hạn đăng ký lưu hành thì phải thực hiện thu hồi biển số và yêu cầu chủ tài sản phải hoàn thành các nghĩa vụ về thuế theo quy định của pháp luật mới làm thủ tục đăng ký và cấp biển số mới.

Người đăng: NP

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tăng mức phí lên 10% - 15% đối với xe ngoại giao, nước ngoài

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc