top-banner-2

Thứ năm, 26/09/2013, 08:56 GMT+7

Hà Nội: Đề xuất tách đôi quận Từ Liêm

Thứ năm, 26/09/2013, 08:56 GMT+7

Sáng 24-9, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cho biết Hà Nội đã chính thức đề nghị Chính phủ cho phép tách huyện Từ Liêm thành hai quận.

Thông tin trên được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng của đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, ngày 24/9.

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, huyện Từ Liêm có dân số hơn nửa triệu người, đông hơn nhiều quận, huyện khác của thành phố. Trên địa bàn huyện cũng có khá nhiều trường đại học, cao đẳng và các khu đô thị mới đã hình thành từ nhiều năm nay.

Cụ thể, hiện huyện Từ Liêm có 16 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn là Cầu Diễn và 15 xã với tổng diện tích đất tự nhiên là 75,15 km2 và dân số 550.000 người. Đây cũng là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao nhất thành phố.

Được biết, đề án tách huyện Từ Liêm thành hai quận đã được UBND thành phố Hà Nội chuẩn bị từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, từ đầu năm 2013 đến nay, dư luận Thủ đô lại tiếp tục truyền nhau thông tin về việc Hà Nội sẽ có thêm quận mới Mỹ Đình, trên cơ sở tách ra từ huyện Từ Liêm.

Về địa lý, huyện Từ Liêm hiện nay tiếp giáp hai huyện Hoài Đức, Đan Phượng về phía Tây; giáp quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân về phía Đông; giáp quận Hà Đông về phía Nam và giáp huyện Đông Anh về phía Bắc. Hiện nay huyện Từ Liêm có 16 đơn vị hành chính cấp xã, phường, trong đó có 1 thị trấn là Cầu Diễn và 15 xã gồm Cổ Nhuế, Đại Mỗ, Đông Ngạc, Liên Mạc, Mễ Trì, Minh Khai, Mỹ Đình, Phú Diễn, Tây Mỗ, Tây Tựu, Thượng Cát, Thụy Phương, Trung Văn, Xuân Đỉnh, Xuân Phương.

Người đăng: Ngọc P

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hà Nội: Đề xuất tách đôi quận Từ Liêm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc