top-banner-2

Thứ hai, 16/08/2021, 07:21 GMT+7

Met Gala 2021 'mất uy tín do mời các ngôi sao mạng xã hội'

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 16/08/2021, 07:21 GMT+7

Nhiều người cho rằng 'đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh' Met Gala bắt đầu mất đi vẻ hào nhoáng khi mời các ngôi sao mạng xã hội thay vì nghệ sĩ tên tuổi. 

"Tôi đã được thông báo rằng nhiều nhân vật có ảnh hưởng (influencer) xuất hiện trong danh sách khách mời. Họ chiếm kha khá số bàn tiệc, và điều đó khiến không ít người bị gạch tên", một quản lý nghệ sĩ - người có những khách hàng thường xuyên tham dự Met Gala trước đây - tiết lộ với tờ The Post.

Bên cạnh đó, một đại diện truyền thông của nhiều ngôi sao hạng A nói thêm: "Cá nhân tôi nghĩ Met Gala không còn thú vị nữa. Nó đã từ siêu uy tín trở thành tràn ngập influencer".

Bà đầm thép Anna Wintour là người tổ chức Met Gala hàng năm.

"Bà đầm thép" Anna Wintour là người chủ trì Met Gala hàng năm.

Sau một năm bị hủy, Met Gala dự kiến tái xuất vào ngày 13/9. Do các quy định hạn chế trong bối cảnh dịch bệnh, tổng biên tập Vogue Anna Wintour - "chủ xị" của bữa tiệc thời trang hào nhoáng - đã phải giảm lượng khách mời từ 600 xuống còn 450.

Trong số những gương mặt mới sẽ bước lên thảm đỏ năm nay có hai cô gái 20 tuổi, đó là Addison Rae (sở hữu 82,5 triệu lượt theo dõi trên TikTok và 38,7 triệu follower trên Instagram) và Emma Chamberlain (đã bỏ học trung học để làm vlog và có 10,5 triệu lượt đăng ký trên YouTube).

Các nguồn tin nói với The Post, trọng tâm của sự kiện năm nay là hỗ trợ các tài năng trẻ, bởi vậy danh sách khách mời sẽ nghiêng về thế hệ mới. "Tôi nghĩ rằng các diễn viên lớn và fashionista hàng đầu sẽ xuất hiện vào năm 2022, khi Met Gala trở lại lịch trình tháng 5 như thường lệ", một người trong ngành thời trang cho biết.

Emma Chamberlain (trái) và Addison Rae được đồn sẽ tham dự Met Gala 2021.

Hai ngôi sao mạng xã hội Emma Chamberlain (trái) và Addison Rae sẽ tham dự Met Gala 2021.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng là một lý do ngăn trở nhiều nhân vật sải bước trên thảm đỏ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan vào ngày 13/9. "Tôi thực sự đã nghĩ rằng chúng ta sẽ trở lại bình thường, nhưng bây giờ với biến thể Delta, tại sao bạn lại muốn làm điều này? Chúng ta vẫn đang ở giữa đại dịch, tình hình không khá hơn và bữa tiệc được tổ chức trong không gian rất kín", một quản lý nghệ sĩ chia sẻ.

Ban tổ chức Met Gala 2021 đã thông báo rằng tất cả khách mời phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine và đeo khẩu trang tại sự kiện, trừ lúc ngồi ăn tiệc.

Chương trình năm nay có chủ đề "In America: A Lexicon of Fashion", được dẫn dắt bởi bốn host trẻ tuổi: ca sĩ Billie Eilish, diễn viên Timothee Chalamet, vận động viên quần vợt Naomi Osaka và nhà thơ Amanda Gorman. Trong khi đó, "bà trùm" Anna Wintour, nhà thiết kế Tom Ford và doanh nhân Adam Mosseri - CEO của Instagram - sẽ ngồi ghế danh dự.

Những khách mời quen thuộc như vợ chồng Tom Brady - Gisele Bundchen (trái) hay Sarah Jessica Parker có thể không

Những khách mời quen thuộc như vợ chồng Tom Brady - Gisele Bundchen (trái) hay Sarah Jessica Parker có thể không góp mặt ở Met Gala lần này.

Dù số người tham dự đã giảm đi trong vài năm qua, Met Gala vẫn được xem là sân chơi hấp dẫn hàng đầu với tấm vé hot nhất và đắt nhất trong ngành công nghiệp giải trí. Mỗi ghế ngồi dành cho khách có giá 35.000 USD, còn một bàn đặt có thể tiêu tốn từ 200.000 đến 300.000 USD.

Tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton được cho là đã mua một bàn - nơi anh sẽ chiêu đãi các nhà thiết kế và vận động viên da đen. Còn những tên tuổi làng mốt như Michael Kors, Tom Ford, Tommy Hilfiger và Tory Burch đang mời các nhà thiết kế trẻ không đủ tiền mua vé ngồi vào bàn của họ.

Buổi dạ tiệc là nguồn gây quỹ chính cho Viện Trang phục (Costume Institute), do đó việc danh sách khách mời bị rút gọn kết hợp với sự lo lắng về đại dịch càng gây áp lực cho Anna Wintour sau khi sự kiện bị hủy vào năm ngoái. Tổng biên tập Vogue đã phải thay đổi ngày tổ chức Met Gala - vốn diễn ra vào thứ hai đầu tiên của tháng 5, và bà không muốn hủy nó một lần nữa vì Viện Trang phục sẽ mất rất nhiều tiền.

"Các nhà tổ chức đang hy vọng điều tốt nhất và chuẩn bị cho điều tệ nhất. Việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, nhưng nếu phải hủy một lần nữa thì đó là hai năm không thể gây quỹ cho Viện Trang phục. Tôi biết họ cần tiền, nhưng chắc hẳn họ sẽ lấy lại phong độ trong năm tới", nguồn tin cho hay.

Theo Mytty - ngoisao.net - 16/08/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/met-gala-2021-mat-uy-tin-do-moi-cac-ngoi-sao-mang-xa-hoi-4341237.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Met Gala 2021 'mất uy tín do mời các ngôi sao mạng xã hội'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc