top-banner-2

Thứ năm, 05/08/2021, 14:17 GMT+7

12 khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng trong lịch sử các kỳ Olympic

Viết bởi Lam Yên   
Thứ năm, 05/08/2021, 14:17 GMT+7

Những vận động viên thể thao đã say mê sáng tạo, khoác lên mình những bộ cánh trở thành biểu tượng của thời trang tại các kỳ Thế vận hội.

Kể từ Thế vận hội hiện đại lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1896 đã cho chúng ta thấy một loạt khoảnh khắc đáng nhớ của các vận động viên. Các quy tắc trong thể thao rất nghiêm ngặt, nhưng quy định về trang phục thì không giới hạn. Vì vậy, những vận động viên thể thao đã say mê tự do sáng tạo, khoác lên mình những bộ cánh trở thành biểu tượng của thời trang tại các kỳ Olympic. Dưới đây là 12 khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội. 

Cathy Freeman (đội tuyển Australia), Olympic năm 2000

Khi Cathy Freeman bước ra trong bộ đồ thể thao tại Thế vận hội Sydney 2000, cô ấy còn cách 400m nữa để làm nên lịch sử. Cô khoác lên mình bộ đồ kết hợp ba màu xanh, xám, vàng của Nike, cùng một chiếc mũ trùm rất tân tiến trong cuộc thi. Sự đổi mới của thời trang gói gọn trong một bộ trang phục, với những thay đổi về chất liệu vải riêng biệt để phù hợp với tốc độ của Freeman. Nhờ vậy, cô đã mang về huy chương vàng tại Olympic năm 2000.

khac-1

Vận động viên Cathy Freeman

Edwin Moses (đội tuyển Mỹ), Olympic năm 1988

Khoảnh khắc cái tên Edwin Moses được ghi danh vào lịch sử Thế vận hội là khi anh xuất hiện trên đường chạy với vẻ ngoài hào nhoáng, quyến rũ khi đeo lên mình những phụ kiện lấp lánh. Tuy khá hiếm thấy các vận động viên nhưng có lẽ chính những món đồ này đã giúp chàng trai người Mỹ giành huy chương đồng hạng mục điền kinh ở Olympic năm 1988.

khac-2

Edwin Moses xuất hiện trên đường chạy với vẻ ngoài hào nhoáng, sành điệu.

Florence Griffith-Joyner (đội tuyển Mỹ), Olympic năm 1988 

Trở thành người phụ nữ nhanh nhất thế giới là một thành tích đáng kinh ngạc, nhưng Flo-Jo (đội tuyển Mỹ) chưa bao giờ quên đi cội nguồn gốc rễ của mình. Bộ móng sơn hình ngôi sao cùng trang phục chạy thực sự đã nói lên quan điểm của nữ vận động viên: "Mặc đẹp sẽ khiến bạn đẹp hơn. Và đẹp hơn sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Tinh thần tốt sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn.”

khac-3

Vận động viên Florence Griffith-Joyner

Niconner Alexander (đội tuyển Cộng hoà Trinidad và Tobago), Olympic năm 2000

Tham dự đường đua tiếp sức 4 x 100m tại Thế vận hội năm 2000, vận động viên Niconner Alexander gây ấn tượng với cặp kính râm độc đáo, mới lạ. Anh đã hoàn thành phần thi trong trang phục màu đỏ của Reebok.

khac-4

Niconner Alexande gây ấn tượng với cặp kính độc đáo

Đội tuyển bơi nghệ thuật Brazil, Olympic năm 2012

Tại Thế vận hội năm 2012, hai vận động viên bơi lội của đội tuyển Brazil là Lara Teixeira và Nayara Figueira đã khiến khán giả trầm trồ khi thi đấu trong những bộ quần áo lấy cảm hứng từ giải phẫu học.

khac-5

Đội tuyển bơi nghệ thuật Brazil

Bộ cánh được thêu hình bộ xương ở phía sau và hệ thống thần kinh ở phía trước. Cùng với đó, các vận động viên đội chiếc mũ được thiết kế giống như một bộ não hoàn thiện bộ cánh này.

Đội tuyển Nhật Bản, Olympic năm 2000

Tại Thế vận hội Sydney năm 2000, Nhật Bản đã hân hoan xuất hiện với những chiếc áo choàng cầu vồng tại lễ khai mạc. Đây là một hình ảnh rất khác biệt so với những bộ vest thông thường và những bộ trang phục thường mặc của các đội khi ra mắt.

khac-6

Đội tuyển Nhật Bản tại Thế vận hội năm 2000

Được nhuộm theo nhiều biến thể, nhóm nghiên cứu có kính vạn hoa khi họ băng qua sân vận động. Với trang phục được nhuộm nhiều màu, đội tuyển Nhật rực rỡ như chiếc kính vạn hoa khi diễu hành tại sân vận động

Katarina Witt (đội tuyển Đức), Olympic năm 1988

Ngoài điền kinh, các vận động viên trượt băng nghệ thuật cũng sở hữu những bộ trang phục đáng chú ý. Bộ trang phục lông vũ mà Witt mặc tại Thế vận hội Olympic mùa đông Calgary ở Canada đã gây tranh cãi vì không phần váy. Trên thực tế, phản ứng dữ dội đã dẫn đến sự ra đời của "quy tắc Katarina", trong đó tất cả các nữ vận động viên tham gia phải mặc váy dài đủ che đùi và phần sau. Quy định lỗi thời này chỉ bị thu hồi vào năm 2003.

khac-7

Katarina Witt

Michelle Kwan (đội tuyển Mỹ), Olympic năm 1998

Michelle Kwan giành huy chương bạc vòng thi trượt băng tự do của nữ ở Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Nhật Bản trong trang phục thanh lịch và đơn giản. Đây là một tác phẩm của Vera Wang. Michelle Kwan và nhà mốt  thân thiết đến mức sau này, Vera Wang đã tự tay thiết kế chiếc váy cưới cho cô.

khac-8

Michelle Kwan

Đội tuyển Pháp, Olympic năm 1976

Nếu những bộ đồ này trông khá quen mắt thì chắc hẳn sắc xanh của chiếc mũ và áo choàng mà đội tuyển Pháp mặc tại lễ khai mạc thế vận hội mùa hè tại Canada chính là một nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế trang phục cho phần phim "Harry Potter và chiếc cốc lửa".

khac-9

Đội tuyển Pháp tại Olympic năm 1976.

Debi Thomas (đội tuyển Mỹ), Olympic năm 1988

Là người đầu tiên diện trang phục bó sát khi tham gia trượt băng nghệ thuật nữ, Debi Thomas đã chọn một bộ cánh đính sequin lấp lánh cho phần thi của mình ở Calgary, Canada. Với màn trình diễn xuất sắc, cô trở thành vận động viên da đen đầu tiên giành được huy chương tại Thế vận hội mùa đông.

khac-10

Debi Thomas

Tonya Harding (đội tuyển Mỹ), Olympic năm 1994 

Những tranh cãi xoay quanh nữ vận động viên đã khiến bộ trang phục này của cô trường tồn với thời gian, trở thành một trong những tạo hình kinh điển được tái sử dụng cho Margot Robbie trong bộ phim “I, Tonya”.

khac-11

Diện mạo này đã được nữ minh tinh Margot Robbie tái hiện trong bộ phim "I, Tonya"

Đội tuyển Đức, Olympic năm 2014

khac-12

Trang phục ủng hộ cộng đồng LGBT của đội tuyển Đức

Những trang phục rực rỡ sắc màu này có thể được hiểu như một sự phản đối tinh tế đối với những vấn đề bài xích cộng đồng LGBT của nước chủ nhà Nga, bất chấp việc liên đoàn Đức phủ nhận điều này.

Theo Lê Anh - vov.vn - 05/08/2021

Link nguồn: https://vov.vn/giai-tri/thoi-trang/12-khoanh-khac-thoi-trang-mang-tinh-bieu-tuong-trong-lich-su-cac-ky-olympic-879724.vov 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

12 khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng trong lịch sử các kỳ Olympic

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc