top-banner-2

Thứ tư, 24/07/2013, 10:09 GMT+7

“Huê khôi xứ Nam Kỳ” trở lại với Mặc Nưa và Ngọc Trai

Thứ tư, 24/07/2013, 10:09 GMT+7

Chuyện kể rằng, trên mảnh đất An Giang của miền Tây Nam bộ, đờn ông hay đờn bà đều mặc thứ vải do chính tay mình dệt ra bởi họ sống bằng nghề thủ công, trồng dâu nuôi tằm, dệt vải. Ngoài thương hiệu “độc nhất vô nhị” của miền này được nhiều người biết đến là Lãnh Mỹ A, thì ít ai biết rằng còn một chất liệu khác được gọi với cái tên mộc mạc xuất phát từ tên gọi của một loại cây nhuộm vải: Mặc Nưa.

Sau những cuộc giao tranh ở vùng đất xứ Nam kỳ này, nghề dệt vải thủ công ngày càng bị mai một, và dường như chẳng còn ai nhớ đến loại vải Mặc Nưa suốt hơn nửa thế kỷ qua. Khác với Lãnh Mỹ A, chất liệu Mặc Nưa mang một màu đen huyền, bóng loáng và không bị thấm nước nhưng mềm mại giống như vải satanh hay một loại da cao cấp.

Tình cờ 10 năm trước, Nhà thiết kế Võ Việt Chung trong lúc xây dựng bộ sưu tập trên chất liệu Lãnh Mỹ A, anh đã phát hiện ra Mặc Nưa. Trải qua 6 năm trời tìm tòi, khám phá bằng niềm đam mê vô tận, anh đã  phục hồi lại được chất liệu vải hiếm có này. Tính chân chất, mộc mạc của một miền quê trong từng mảnh vải Mặc Nưa kết hợp với phong cách thời trang đỉnh cao mà anh đã học ở những quốc gia thời trang thế giới đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đầy tính đột phá.

Khi cầm trên tay tấm vải Mặc Nưa đen tuyền đầu tiên cách đây 2 năm, NTK Võ Việt Chung nghĩ đến một sự kết hợp tinh túy của thiên nhiên với tấm lòng của người nghệ sĩ cho bộ sưu tập mới của mình. Từ mong muốn đến ý tưởng, từ ý tưởng đến sản phẩm là chuỗi ngày sáng tạo miệt mài. Anh đi tìm vật liệu tương xứng với sự thuần khiết, nguyên sơ của Mặc Nưa: Ngọc Trai. Đây là một ý tưởng kết hợp rất mang tính đột phá vì ngọc trai là loại đá quý duy nhất được sinh ra từ vật thể sống, chứa hàng triệu triệu triệu tế bào sống, không giống bất kỳ loại đá quý nào khác, ngọc trai có màu sắc và hình dáng hoàn toàn tự nhiên, có lịch sử hàng ngàn năm trước công nguyên từ khi loài người có ý thức về cái đẹp.

DSCF1985-

DSCF2060-

Từ trái qua phải: MC Nguyệt Ánh, chị Linh Đan (Hồ Tràm), NTK Võ Việt Chung, Nghệ nhân quốc gia Hồ Thanh Tuấn (Tuấn ngọc trai).

DSCF2002-

Bộ sưu tập “Huê khôi xứ Nam Kỳ” ra đời gồm 30 mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc cổ áo dài, vạt áo bà ba và tà áo tứ thân, cả chiếc mấn đội đầu được cách điệu từ chiếc khăn mỏ quạ và khăn đóng được thiết kế trên chất liệu vải Mặc Nưa ấy. Và đặc biệt bộ sưu tập đã được kết lên hàng chục ngàn viên ngọc trai quý có hình dạng rất đặc biệt được công ty ngọc trai Hoàng Gia tuyển chọn trong quá trình nuôi cấy định hình theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên trong suốt thời gian hơn 2 năm dành riêng cho bộ sưu tập này.

344x9242 resize

Giới thời trang xưa nay thường ưa chuộng đá cao cấp hay kim cương để tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho bộ sưu tập của mình thì với “Huê khôi xứ Nam kỳ” ngọc trai sánh cùng vải Mặc Nưa tạo nên một giá trị khác, giá trị của lịch sử lâu đời và trường tồn mà không gì thay thế được. Trong dáng dấp của nét xưa cổ đó là những sản phẩm thời trang hiện đại.

Đó chính là một cách thể hiện khác trong bản thân NTK Võ Việt Chung, một con người sinh ra và lớn lên nơi miền quê mộc mạc, tâm hồn luôn hướng về cội nguồn nhưng được tiếp cận với phong cách thời trang hiện đại của thế giới đã tạo nên một sự quyến rũ trong bộ sưu tập “Huê khôi xứ Nam Kỳ”.

1374564447-ly-nha-ky-1

Lý Nhã Kỳ trong tạo hình Huê Khôi xứ Nam Kỳ.

1374564447-ly-nha-ky-2

Bộ sưu tập mới được thiết kế trên chất liệu vải Mặc Nưa kết hợp với ngọc trai mang lại vẻ đẹp kiêu sa, quý phái.

1374564447-ly-nha-ky-5

1374564447-ly-nha-ky-7

Sắc đen huyền bí, vải không thấm nước và có hiệu quả cao trong việc tạo khối là những đặc trưng của vải Mặc Nưa.

1374564447-ly-nha-ky-11

Trên nền chất liệu Mặc Nưa huyền bí, ngọc trai được kết ở những điểm nhấn, mang lại vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ và sang trọng cho Huê khôi xứ Nam Kỳ.

1374564447-ly-nha-ky-12

Thông tin thêm về Cty Ngọc Trai Hoàng Gia

Đơn vị đầu tiên kế thừa toàn bộ kỹ thuật nuôi cấy và chế tác ngọc trai từ nền công nghiệp ngọc trai tiên tiến nhất thế giới.

  • Năm 2001, khởi đầu từ dự án liên doanh với Pháp, thực hiện dự án nuôi trai lấy ngọc tại một số vùng biển lớn của Việt Nam.
  • Thị trường chính: xuất khẩu ngọc trai nuôi cấy tự nhiên và trang sức ngọc trai biển sang các nước Châu Âu và Bắc Mỹ.
  • Đầu tư chuyên sâu về ngọc trai, có quy trình khép kín từ nuôi trai lấy ngọc, đến chế tác trang sức.
  • Có hệ thống kiểm định ngọc trai bằng X-ray chụp xuyên tâm đầu tiên ở Việt Nam.
  • Năm 2009, đầu tư phát triển Xưởng chế tác ngọc trai lớn nhất tại TP.HCM & mở thêm hệ thống cửa hàng trang sức ngọc trai tại thị trường Việt Nam, mang vẻ đẹp của ngọc trai đích thực đến với phụ nữ Việt Nam.
  • Năm 2010, trở thành đơn vị đầu tiên công bố rõ nguồn gốc ngọc trai, công khai tất cả mẫu mã thiết kế và giá cả minh bạch trên website. Là đơn vị đầu tiên cam kết thu lại sản phẩm ngọc trai bán ra.
  • Tháng 12/2010, giới thiệu bản quyền sáng chế ngọc trai trống đồng - loại ngọc trai độc quyền đầu tiên và duy nhất trên thế giới mang văn hóa và hồn dân tộc Việt đến khách hàng khắp nơi trên thế giới.
  • Từ năm 2011, Ngọc Trai Hoàng Gia đạt sản lượng hơn một triệu sản phẩm mỗi năm và trở thành thương hiệu ngọc trai số 1 tại Việt Nam.

Thiên Bình

Fashion: Áo dài Võ Việt Chung, Ngọc Trai Hoàng Gia

Model: Diễn viên Lý Nhã Kỳ


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

“Huê khôi xứ Nam Kỳ” trở lại với Mặc Nưa và Ngọc Trai

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc