top-banner-2

Thứ tư, 07/01/2015, 10:58 GMT+7

Trung Võ: 'Cân bằng giữa áp lực công việc, tình cảm & gia đình là một nghệ thuật sống'

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 07/01/2015, 10:58 GMT+7

"Với công việc nào thì chúng ta cũng thường đối diện với các áp lực và yêu cầu khắc nghiệt của nó. Thế nhưng, nếu bạn biết cách biến chuyển một cách linh hoạt và khôn khéo thì chính áp lực sẽ là nguồn động lực để bạn có thể chiến đấu với chính bản thân mình và hoàn thiện các công việc một cách hoàn hảo nhất" - Đạo diễn Trung Võ chia sẻ.

Trung-Vo-10

Dù ở vai trò đạo diễn chương trình hay là người hỗ trợ hình ảnh cho các khách mời tham dự sự kiện thì khán giả truyền hình dễ dàng nhận ra được hình ảnh của một chàng đạo diễn trẻ và tài năng mang tên TRUNG VÕ với các chương trình nổi tiếng như: Thử Thách Cùng Bước Nhảy, Thời Trang & Cuộc Sống HTV7, POPS Awards 2014, Tuyệt Đỉnh Tranh Tài, Hội Ngộ Danh Hài, Tôi Là Người Chiến Thắng, Giải Thưởng Truyền Hình HTV... Từ một sinh viên du lịch năng động, sớm tiếp xúc với các hoạt động nghệ thuật, sau những tháng thử việc của một người 'tay ngang' để trở thành một đạo diễn, một quản lý dự án kiêm phát triển nguồn talents và giám đốc casting cho các film truyền hình của công ty Quảng Cáo lớn nhất Việt Nam, với đạo diễn trẻ Trung Võ, quá trình và thành quả ấy không hề dễ dàng và may mắn như nhiều người vẫn tưởng.

Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp: Không chỉ là may mắn

Lợi thế là được làm trong môi trường chuyên nghiệp và công ty có bề dày kinh nghiệm trong thị thường quảng cáo tại Việt Nam và Quốc Tế. Anh có thấy mình là người may mắn?

Tôi thật sự cảm thấy may mắn và luôn biết ơn đến các anh chị Giám Đốc trước đây là từng là Sếp và luôn động viên tôi trong những ngày đầu tiếp xúc với công việc. Chắc không ai biết rằng thời gian thử việc tại công ty 2 tháng là một khoảng thời gian rất khủng khiếp với người làm trái ngành như tôi. Nhưng tôi thật sự may mắn luôn có các anh chị đồng nghiệp và bạn bè bên cạnh quan tâm và chia sẻ mỗi khi tôi gặp khó khăn. 

trung-vo-32

Hiện Trung Võ là đạo diễn, quản lý dự án kiêm phát triển nguồn talents và giám đốc casting cho các film truyền hình của Đông Tây Promotion & công ty M&T pictures VN - trực thuộc công ty Quảng Cáo Đất Việt

Mới đây thôi mà tôi đã có thâm niên hơn 10 năm làm việc và hoạt động cho nhóm công ty Quảng Cáo Đất Việt - Công việc hiện tại của tôi ở công ty Đông Tây Promotion là quản lý các dự án truyền hình, đạo diễn chương trình. Ngoài ra, tôi còn là người phát triển nguồn talents và giám đốc casting cho các film truyền hình của công ty M&T Pictures VN. Nên đôi khi bạn bè tôi hay trêu rằng tôi may mắn khi được làm việc trong một môi trường giải trí sôi động và được tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng. Riêng cá nhân tôi thì cho rằng do tính chất công việc nên chúng tôi gặp nhau thường xuyên hơn, và thật ra có vài người trong số họ cũng là bạn bè thân thiết của tôi trong cuộc sống bình thường.

Anh thường hay nói rằng mình là người không chuyên trong công việc anh đang theo đuổi, thế nhưng các chương trình mà anh đang thực hiện thì luôn tạo được tiếng vang và sức ảnh hưởng của nó. Anh có thể chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm?

Tôi luôn tự nhận mình là người may mắn và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các anh chị đi trước. Nhưng việc tôi không phải là người chuyên nghiệp trong công việc tôi đã từng làm là sự thật. Tôi tốt nghiệp loại giỏi khoa hướng dẫn du lịch trường Đại học Văn Lang và so với công việc hiện tại thì thật ra cũng chẳng có liên quan gì. Thế nhưng, tôi đã rất may mắn khi gặp được Sếp giỏi và các bạn bè đồng nghiệp luôn yêu thương và hỗ trợ công việc cho mình. Tôi luôn sống chân thành và nhiệt tình với công việc, những gì khó quá sẽ chú tâm học hỏi từ những anh chị đi trước và rút tỉa kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

Trung-Vo-7

Trung Võ là đạo diễn của chương trình Thời trang và Cuộc sống HTV7

dd-trung-vo-4

Anh còn là đạo diễn hình ảnh và khách mời của So you think you can dance

daodientrungvo-8

và 'Hội ngộ danh hài 2015'

Năm 2014 vừa qua có thể nói là khá thành công với một đạo diễn trẻ như anh. Vậy anh hài lòng và không hài lòng nhất về những gì trong công việc và trong các mối quan hệ?

Có thể nói năm 2014 là một năm nhiều may mắn và cũng đầy sóng gió của tôi. Về công việc có thể là một năm mỹ mãn vì các chương trình và các bộ phim tôi thực hiện đều nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt, tôi nhận được nhiều lời động viên từ các Sếp và ban điều hành công ty cũng như sự hài lòng của các khách hàng tài trợ khi tôi làm chiến lược tư vấn và kế hoạch phát triển các sản phẩm của họ gắn kết với các chương trình truyền hình và phim truyền hình do công ty Đông Tây & M&T Pictures VN thực hiện.

“Tôi cảm thấy hài lòng với tất cả những gì mà tôi đã cố gắng gầy dựng trong nhiều năm quá. Tương lai là những gì tôi cần phải hoàn thiện mình hơn trong công việc và vị trí. Nhưng điều mà tôi cảm thấy tự hào nhất là dù ở vị trí nào tôi vẫn luôn nhận được nhiều tình cảm yêu quý của các người thân bên cạnh mình!” Tôi có thể mua được một căn nhà phố cho cả gia đình tôi có thể sinh sống cùng nhau mặc dù hơi xa trung tâm thành phố nhưng đó là thành quả của nhiều năm làm việc vừa qua. Tôi đã giúp được 2 người bạn của mình thực hiện được điều ước của họ với gia đình là sẽ ổn định công việc và định cư tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điều mà tôi không hài lòng đó là áp lực từ các mối quan hệ bạn bè, và mâu thuẫn trong công việc khiến tôi phải mất thời gian để cân bằng lại. Thế nhưng, thông qua đó tôi đã học được nhiều cách để sống tốt và toàn vẹn hơn.

Trung-Vo-11

Anh nhận được tình cảm yêu mến của nhiều người nổi tiếng: danh ca Ý Lan, Doanh nhân Lý Nhã Kỳ

trung-vo

Trung Võ cùng người bạn thân thiết Hoa hậu Thanh Hằng

Luôn hài lòng và hạnh phúc với tình cảm hiện tại 

Là người tiếp xúc nhiều với những người nổi tiếng và dàn chân dài. Vậy tiêu chuẩn chọn người yêu của anh chắc cũng sẽ là người nổi tiếng?

“Tình yêu nếu xuất phát từ những toan tính của cá nhân thì tôi tin rằng kết quả sẽ chẳng bao giờ mỹ mãn”. Huống chi tôi không phải là người nổi tiếng, mà chỉ là người may mắn được hoạt động trong ngành nghệ thuật và tiếp xúc được với nhiều người nổi tiếng. Nhưng tôi luôn là người tỉnh táo và tôi hài lòng với tình cảm hiện tại của mình. Bật mí một tí là người yêu của tôi chân không dài, nhưng là một người bản lĩnh, thông minh, hoạt động trong ngành nghệ thuật và được rất nhiều khán giả ái mộ!

Trung-Vo-18

Một Trung Võ giản dị giữa cuộc sống đời thường. Mọi người luôn thấy nụ cười của sự lạc quan, yêu đời và đáng yêu thường trực trong anh

Thời gian dành cho công việc nhiều như thế thì thời gian nào anh dành cho người yêu và gia đình của mình?

Tôi là người tham công tiếc việc – Vì tôi nghĩ cơ hội không bao giờ đến với những người không biết trân trọng và lười biếng với chính bản thân mình. Thế nhưng, sau những giờ làm việc căng thẳng thì thời gian còn lại tôi thường dành cho gia đình và người yêu của mình. Chúng tôi thường hay nói với nhau rằng chuyện tình yêu của chúng tôi góp phần làm giàu cho các mạng điện thoại, vì khi không gặp nhau chúng tôi luôn gửi lời quan tâm và thăm hỏi nhau qua tin nhắn hoặc điện thoại. Còn với gia đình, tôi luôn dành cho họ những khoảng không gian riêng – Tôi hay đi mua sắm, xem film hoặc về quê thăm mộ Mẹ tôi cùng với Ba và anh chị em của mình. Vì dù với công việc và xã hội vị trí của tôi có là ai đi chăng nữa, thì khi về với gia đình thì tôi cũng chỉ là út cưng trong mắt của họ mà thôi.

Với anh, gia đình có ý nghĩa và ảnh hưởng như thế nào tới con đường nghệ thuật mà anh đang đi?

Gạt bỏ hết những áp lực trong công việc và trong cuộc sống thường nhật, những khoảnh khắc mà tôi hài lòng nhất với bản thân mình đó là được sống thật với cá tính của mình và được ở bên cạnh những người thân yêu trong gia đình của tôi. Xuất phát điểm của tôi trong một gia đình bình dân ở quận 10, TPHCM. Tôi được sống trong sự yêu thương và bảo bọc của Ba Mẹ, nhưng từ nhỏ tôi đã biết ý thức về trách nhiệm và bản thân mình rất lớn.

dd-trung-vo-5

Chàng đạo diễn trẻ luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho gia đình của mình

Năm học lớp 8 – tôi đã được tác giả Thạch Tuyền đến Trung tâm văn hóa quận 10 tìm diễn viên nhí cho vở video cải lương mang tên “MƯỜI NĂM TÌNH CŨ”, và may mắn tôi đã được chọn lựa. Và cũng chính từ sự khởi đầu may mắn đó tiếp nối cho tôi con đường tiếp xúc với hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Trong quá trình là sinh viên của Trường đại học Văn Lang tôi là diễn viên của vũ đoàn ABC, rồi trở thành diễn viên độc quyền của vũ đoàn LIDO của ca sỹ Đan Trường. Đến khi tốt nghiệp đại học khi tôi đang băn khoăn không biết tiếp theo nên chọn lựa con đường nào cho sự nghiệp tương lai của mình thì chính Mẹ tôi là người định hướng công việc cho tôi. Tôi luôn biết ơn Ba Mẹ vì chính họ là kim chỉ nam để tôi có được công việc và cuộc sống ổn định của ngày hôm nay!

Anh có thể chia sẻ những kế hoạch, dự định trong năm 2015?

Trước tiên sẽ hoàn tất các nhiệm vụ được giao từ cuối năm 2014 của công ty Đông Tây Promotion và công ty M&T Pictures VN. Tôi đang lên kế hoạch độc quyền các bạn diễn viên trẻ, người mẫu nổi tiếng tham gia vào các bộ phim truyền hình và xuất hiện đều đặn trong các chương trình truyền hình thường kỳ của công ty . Sẽ thay đổi về mặt cấu trúc và phiên bản mới cho chương trình Thời Trang & Cuộc Sống HTV7. Ngoài ra, tôi cũng vừa nhận lời làm Ban Giám Khảo của 2 cuộc thi nhan sắc lớn tại Việt Nam và Mỹ, tuy nhiên đó cũng chỉ là cam kết ban đầu nên trước mắt tôi sẽ tự hoàn thiện bản thân mình và hoàn tất các công việc tốt nhất cho năm 2015 này.

Cảm ơn anh và chúc anh sẽ có nhiều thành công với những dự án mới trong năm 2015 sắp tới!

Chi Trần (vanhoadoanhnhan.vn) - Nguồn: Trường Sơn Media



Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trung Võ: 'Cân bằng giữa áp lực công việc, tình cảm & gia đình là một nghệ thuật sống'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc