top-banner-2

Thứ bảy, 16/08/2014, 08:00 GMT+7

Quán quân 'Ngôi nhà âm nhạc' Quốc Huy từng bước tiến đến thành công

Viết bởi Tuệ Minh   
Thứ bảy, 16/08/2014, 08:00 GMT+7

Với giọng hát tốt, ngoại hình đẹp nhưng với chàng ca sỹ trẻ Quốc Huy - Quán quân Ngôi nhà âm nhạc 2012 còn chờ đợi đủ nhân duyên để tỏa sáng & khám phá bản thân với niềm đam mê âm nhạc.

Chàng ca sĩ luôn chăm chỉ học tập và rèn luyện kỹ năng hàng ngày để từng bước tiến tới thành công.

quoc-huy-avt

Chàng ca sĩ điển trai Quốc Huy

Chào Quốc Huy, chàng ca sĩ quán quân "ẩn dật", có vẻ như bạn muốn “ém” giải thưởng của mình thì phải?

Chào bạn, nói từ "ẩn dật" cũng đúng quá. Sau khi đạt được quán quân Ngôi nhà âm nhạc mùa đầu tiên, Quốc Huy quay trở lại Hà Nội luôn để tiếp tục theo học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Hát hay trước hết phải có kỹ thuật vững, mà muốn có cái này thì phải học tập chăm chỉ và rèn luyện hàng ngày. Huy muốn mình tiến từng bước một, chậm mà chắc.

quoc-huy-1

Phút đăng quang quán quân Ngôi nhà âm nhạc của Quốc Huy năm 2012

Nói vậy, danh hiệu quán quân một cuộc thi không khiến bạn bận rộn vì nó hay sao?

Sau khi giành được quán quân, Quốc Huy dành được sự quan tâm hơn từ khán giả. Các nhà sản xuất quan tâm đến Huy và dành cho Huy những cơ hội được hát trên nhiều sân khấu. Nhưng thật sự hơi tiếc vì Huy không nắm bắt hết cơ hội thời điểm đó, Huy coi trọng việc học của mình và muốn dành thời gian hơn cho gia đình nên quyết định ra Hà Nội.

Cùng điểm lại một chút, năm 2012 là năm Quốc Huy tạo được nhiều thành công với đỉnh cao là quán quân Ngôi nhà âm nhạc. Năm 2013 bạn lại một lần nữa ghi danh tham gia The voice nhưng không đạt được thứ hạng cao, năm 2014 lại chưa thấy Quốc Huy tung sản phẩm gì. Có vẻ như hình ảnh của anh đang nhạt nhòa dần?

Sau quán quân Ngôi nhà Âm nhạc, Huy có hẹn với khán giả sẽ tiếp tục góp mặt trong một cuộc thi nữa. Nhưng với The voice 2013, có vẻ may mắn không mỉm cười với Huy khi Huy không được tiến sâu vào những vòng cuối cùng. Tuy nhiên Huy không coi đó là một thất bại bởi mỗi cuộc thi đều có một phong cách và tiêu chí khác nhau và kỹ thuật tốt chưa hẳn đã đủ.

Các bạn cảm thấy Huy hơi im hơi lặng tiếng vì trong thời gian vừa qua Huy có thực hiện một số chuyến lưu diễn Châu Âu, gặp gỡ các khán giả tại hải ngoại. Huy cũng vẫn đều đặn tham gia các show trong nước nhưng không góp mặt nhiều trong các chương trình truyền hình.
Năm nay cũng là năm hơi buồn với Huy vì mẹ Huy ốm nặng, những dành dụm của Huy cho việc ra album Huy đã dành để chữa trị cho mẹ. Thật may là mẹ mình giờ đây đã khỏe lại, đó là điều Huy thấy hạnh phúc nhất.

quoc-huy-3

Giọng hát tốt, ngoại hình đẹp nhưng Quốc Huy còn chờ đợi đủ nhân duyên để tỏa sáng

Sở hữu giọng hát tốt, ngoại hình đẹp, đó có phải là lợi thế tối thượng của một ca sĩ?

Tối thượng là phải có giọng hát tốt, ngoại hình đẹp và đầy đủ nhân duyên. Thiếu một trong ba thì người ca sĩ đều phải rất vất vả với việc tìm chỗ đứng trong lòng khán giả. Như Huy là một ví dụ điển hình khi thiếu duyên để thành danh vậy.

Tuy vậy, tuổi nghề của Huy còn dài, Huy không mấy bi quan vì bầu trời luôn vô cùng rộng rãi, luôn chứa đủ được các vì sao, dù nhiều sao đến đâu chăng nữa. Huy vẫn tin vào một tương lai tỏa sáng của bản thân mình.

Có những ca sĩ trẻ tìm mọi cách tạo scandal để trở nên nổi tiếng. Với Quốc Huy, được đánh giá tốt về mọi mặt ngoại hình lẫn kỹ thuật thanh nhạc, đã khẳng định được mình với giải thưởng này nhưng chưa đủ duyên để khán giả nhớ mặt nhớ tên. Anh liệu có định tạo một scandal nào để tên tuổi hot hơn không?

Được nổi tiếng là cái đích của nhiều ca sĩ trẻ. Nhưng lựa con đường nào để đi được đến đích đó mới là điều quan trọng. Scandal có thể do mình chủ động tạo nên hoặc do bị động mà có.

Scandal khiến khán giả thương thì ít mà thường để ấn tượng xấu trong lòng khán giả thì nhiều. Riêng Huy ngay từ ban đầu, Huy đã chọn con đường chậm, chắc nên sẽ không coi scandal là giải pháp để mình nổi hơn. Nổi như vậy chỉ là nổi “lềnh phềnh” thôi. (cười)

quoc-huy-4

Quốc Huy quyết tâm xây dựng một con đường vững chắc không scandal

Gần đây thấy Quốc Huy tham gia đóng phim, làm MC. Có vẻ như anh đang muốn hướng đến một hình ảnh nghệ sĩ đa năng hay là những bước “thử” để tìm con đường đi cho mình?

Niềm đam mê lớn nhất của Huy là ca hát, ca hát là dòng máu chảy trong Huy, Huy yêu ca hát từ nhỏ và sẽ mãi thể hiện niềm đam mê này. Huy cũng có cơ hội được đóng phim và tham gia dẫn một vài chương trình. Đây là cách để Huy khám phá bản thân, tìm đến giới hạn của mình để tìm được đâu là điều tốt nên phát triển bên cạnh tình yêu ca hát.

Bạn có thể chia sẻ về dự định sắp tới của mình với âm nhạc?

Tổ chức minishow cho những khán giả thân thiết, luôn ủng hộ Huy trên mỗi bước đường là dự định âm nhạc gần nhất của Huy trong năm nay. Trong minishow này, Huy sẽ gửi tới khán giả những ca khúc đã giúp Huy đến gần hơn với khán giả và cả những thử nghiệm mới mà Huy muốn những fan của mình nghe, thưởng thức, đánh giá giúp để Huy có thể chọn đúng hướng đi trong sự nghiệp của mình.

Huy hy vọng khán giả là giám khảo, là người dẫn đường cho Huy, là động lực để Huy tự vươn lên lành mạnh, không scandal và vững vàng không đuối chí. Hãy dành một chút để nói về ấn tượng của bạn khi bạn và gia đình dành một ngày tham gia Hành Trình Xanh?

Dành một ngày đi về miền quê, cùng cười vui với những người dân đôn hậu, với Huy là khoảng thời gian vô cùng giá trị vì Huy hoàn toàn rũ bỏ được những suy tư nặng trĩu trong lòng.

Được trải nghiệm một ngày tập làm nghệ nhân, quả thật không dễ dàng. Một cái quạt giấy người dân phải làm 18 công đoạn, mà bạn biết giá trung bình của một cái quạt rồi đấy. Nên Huy càng thấy thương, quý và trân trọng hơn những người dân lao động Việt Nam.

Ở họ, ở công việc tưởng đơn giản này, Huy học được nhiều điều để có thể cân bằng cuộc sống của mình hơn.

quoc-huy-5

Quốc Huy cùng đội chơi thử tài làm quạt giấy trong chương trình Hành Trình Xanh

quoc-huy-6

Nghề làm quạt giấy ở làng Vác hiện chỉ còn các cụ già cố gắng giữ nghề

quoc-huy-7

Có lẽ trải nghiệm về làng nghề cùng những nghệ nhân sẽ là kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi đội chơi

Chương trình truyền hình Hành Trình Xanh do Tincom Media và HTV phối hợp sản xuất, được phát sóng định kỳ vào ngày chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Tập tiếp theo của chương trình sẽ được phát sóng vào 18h00 ngày 03/08/2014.

 

"Hành Trình Xanh" được bảo trợ thông tin bởi các tờ báo uy tín như: tạp chí Mẹ và Con, Cẩm Nang Mua Sắm, Văn hoá Doanh nhân và các trang báo mạng: www.tinhot24h.vn, www.vanhoadoanhnhan.vn, www.showbiz.net.vn, Hotnow.vn, Chame.vn. Kính mời quý khán giả đón xem và cổ vũ cho chương trình./.

Hãy đăng ký tham gia chương trình để được có cơ hội khám phá các làng nghề truyền thống trên khắp đất nước Việt Nam. Cách thức đăng ký: vui lòng gửi thư đăng ký về địa chỉ: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc cũng có thể đăng ký qua facebook của chương trình: www.facebook.com/hanhtrinhxanh2014.

 

Thanh Mai (Vanhoadoanhnhan.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Quán quân 'Ngôi nhà âm nhạc' Quốc Huy từng bước tiến đến thành công

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc