top-banner-2

Thứ năm, 26/12/2013, 14:22 GMT+7

Lee Kun Hee – Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Viết bởi lehang   
Thứ năm, 26/12/2013, 14:22 GMT+7

Năm 1987, chủ tịch sáng lập Samsung qua đời, hai tuần sau đó Lee Kun Hee, con trai thứ ba của ông tiếp quản đế chế Samsung.

altDù đã là một trong những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, nhưng các sản phẩm của Samsung khi ấy hầu như chỉ được tiêu thụ trong nước. Sau 20 năm (1993 – 2013) kể từ ngày chủ tịch Samsung Lee Kun Hee đưa ra tuyên bố hùng hồn gây chấn động tại hội nghị Bắc Kinh: “Samsung không phải là số 1 hay số 2. Chỉ duy nhất là hạng 1,5 mà thôi”, nay Samsung đã vươn lên vị trí hàng đầu thế giới.

Cuốn sách sẽ cho bạn đọc biết những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của chủ tịch Lee đã từng bước đưa Samsung đến vị trí ngày hôm nay như thế nào. Bên cạnh đó là tinh thần đổi mới sáng tạo và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo phần nào độc đoán của Lee.

Cuốn sách đặc biệt còn hé lộ hơn mười năm khó khăn của Lee Kun Hee kể từ khi ông được cha bổ nhiệm làm phó chủ tịch tập đoàn Samsung đến khi chính thức thay cha lãnh đạo tập đoàn. Ông thậm chí còn phải ra nước ngoài sống tới 3 – 4 năm vì không thể chịu được sự chỉ trích cũng như những áp lực khi các dự án của ông liên tục bị thất bại. Những điều mà Lee Kun Hee đã làm không chỉ thể hiện một ý chí mạnh mẽ điển hình cho tinh thần Hàn Quốc mà hơn thế, nó vượt xa tầm nhìn của người cùng thời.

Sách do Alpha Books ấn hành.

Theo SGTT


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lee Kun Hee – Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc