top-banner-2

Chủ nhật, 27/10/2013, 08:19 GMT+7

Hơn 500 DN tham gia Diễn đàn kinh doanh trong kỷ nguyên số

Chủ nhật, 27/10/2013, 08:19 GMT+7

Hội Doanh nhân Trẻ TP HCM (YBA) kết hợp với Hội Tin học TP HCM vừa tổ chức Diễn đàn kinh doanh trong kỷ nguyên số, E-Business Forum 2013 với chủ đề: “Kỷ nguyên số- cơ hội nào cho DN Việt Nam?”.

alt

Hơn 500 DN đã tham gia chương trình, chương trình này có quy mô 6 giờ thảo luận liên tục với 15 diễn giả đến từ Google, Intel, Microsoft Việt Nam, Gartner… với những đề tài hấp dẫn như: Tầm nhìn về thương mại điện tử; Các xu thế quyết định chiến lược kinh doanh, sự hấp dẫn của môi trường mạng với DN Việt Nam; Chiến lược bảo mật; Xu hướng trong việc thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh và giải pháp phần mềm phù hợp. Ngoài ra, còn có 2 phần thảo luận quan trọng khác: Truyền thông trong kỷ nguyên số; Kinh doanh trong kỷ nguyên số.

Theo ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học TP HCM: Việt Nam được đánh giá là quốc gia có hạ tầng công nghệ thông tin phát triển với tốc độ nhanh so với khu vực. Tính riêng lĩnh vực di động, hiện cả nước có 131 triệu thuê bao mạng di động, tương đương với mỗi người dân Việt Nam có hai hoặc nhiều hơn thuê bao di động. Còn về internet, hiện Việt Nam có 41 triệu thuê bao internet, bình quân cứ 2 người Việt Nam thì có 1 người sử dụng thuê bao Internet. Xu hướng người dân truy cập hoặc sử dụng các dịch vụ liên quan tới Internet bằng Smartphone ngày càng tăng. Điều đó cho thấy tiềm năng lớn cho DN trong việc khai thác ứng dụng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng thừa nhận rằng, các DN Việt Nam chưa thực sự quan tâm tới hình ảnh (bộ mặt) của DN mình vì các Website giao dịch của họ vẫn còn khá sơ sài, nếu như không muốn nói là không có gì để coi.
Còn theo chuyên gia tin học Lâm Anh Vũ, mạng online đang thực sự hấp dẫn đối với người Việt Nam. Bằng chứng là với 41 triệu thuê bao internet hiện hữu, Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực về số người sử dụng, chỉ sau Thái Lan. Số người dùng internet đang ở độ tuổi rất trẻ, độ tuổi từ 18-40 tuổi chiếm tới 75%, hầu hết là có trình độ đại học, cao đẳng. Trong khi đó, 20% dân số Việt Nam có Smartphone và trong những năm gần đây thì doanh số bán hàng của Smartphone luôn tăng trưởng trên 300%. Do đó, mạng online đang mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh cho cả người dân và DN.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường công nghệ thông tin Việt Nam đang phát triển nhanh, ngày càng có nhiều các sản phẩm tốt hơn cho nhu cầu phất triển của DN và người tiêu dùng. Và Nghị quyết số 13- NQ/TW về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Nghị quyết đã xác định, hạ tầng thông tin là một trong 10 lĩnh vực hạ tầng cơ bản cần được tập trung triển khai xây dựng.

Với vai trò quan trọng của công nghệ số, Vietnam E-Business Forum 2013 là dịp để lãnh đạo các DN, các chuyên gia công nghệ thông tin, các nhà hoạch định chính sách cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về các cơ hội, thách thức trong kỷ nguyên công nghệ số đem lại, trên cơ sở đó giúp lãnh đạo các DN xây dựng các chiến lược, mô hình kinh doanh mới phù hợp hơn.

 Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hơn 500 DN tham gia Diễn đàn kinh doanh trong kỷ nguyên số

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc