top-banner-2

Thứ hai, 17/05/2021, 11:19 GMT+7

Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 | Giải trí

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ hai, 17/05/2021, 11:19 GMT+7

Hoa hậu Mexico - Andrea Meza - xuất sắc đăng quang Miss Universe 2020, trong chung kết sáng 17/5 (giờ Hà Nội).

Kết quả này được đánh giá xứng đáng. Ngay từ đầu cuộc thi, hoa hậu Mexico - Andrea Meza là ứng viên hàng đầu. Cô sinh năm 1994, cao 1,82 m và là một kỹ sư công nghệ thông tin. Năm 2017, Andrea đại diện Mexico thi Hoa hậu Thế giới và xuất sắc giành ngôi á hậu 1. Ba năm sau, cô quyết định tiếp tục chinh chiến và chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Mexico.

Suốt hành trình, Andrea thể hiện sự nổi bật vượt trội. Nhiều người cho rằng danh hiệu Á hậu 1 Miss World là rào cản lớn của cô ở Miss Universe năm nay, bởi hai cuộc thi vốn được xem cạnh tranh nhau. Dù vậy, trong chung kết, mỹ nhân thể hiện xuất sắc qua các vòng thi bikini, dạ hội và ứng xử.

Cô nhận được câu hỏi ứng xử khi vào top 5: "Nếu là người lãnh đạo quốc gia, bạn sẽ đối phó Covid-19 thế nào?". Andrea trả lời: "Tôi tin không có cách giải quyết hoàn hảo để chiến thắng. Nhưng lệnh phong tỏa sớm sẽ giúp giảm số người chết. Chúng tôi đã cố chăm sóc, cứu chữa được cho rất nhiều người".

Trở thành hoa hậu, Andrea nhận vương miện trị giá 5 triệu USD, đồng thời chuyển tới New York sinh sống trong nhiệm kỳ kéo dài khoảng 7 tháng.

Bốn vị trí á hậu lần lượt thuộc về: Brazil, Peru, Ấn Độ, Cộng hoà Dominican.

Andrea trong khoảnh khắc chiến thắng.

Andrea trong khoảnh khắc chiến thắng.

Andrea trong khoảnh khắc chiến thắng.

Cô đội vương miện 5 triệu USD.

Đúng 7h sáng 17/5 (giờ Hà Nội), chung kết Miss Universe 2020 bắt đầu diễn ra. Khánh Vân diện đầm ôm, màu hồng neon. Cô cùng các thí sinh khác cùng biểu diễn vũ đạo mở màn đầy sôi động.

Top 21 được công bố gồm: Colombia, Peru, Australia, Pháp, Myanmar, Jamaica, Mexico, Cộng hòa Dominican, Mỹ, Indonesia, Argentina, Ấn Độ, Curacao, Puerto Rico, Philippines, Brazil, Anh, Nicaragua, TháiLan, Costa Rica. Tấm vé thứ 21 do khán giả toàn cầu bình chọn thuộc về hoa hậu Việt Nam - Nguyễn Trần Khánh Vân.

Nhiều ứng viên hàng đầu cho chiếc vương miện bất ngờ bị loại: Nam Phi, Romania, Nepal, Canada, Nga.

Khánh Vân hạnh phúc khi vào top 21.

Khánh Vân hạnh phúc khi vào top 21.

Màn thuyết trình, giới thiệu bản thân của top 21 bị lược bỏ để tránh thí sinh dùng chung micro. Các cô gái ngay lập tức bước vào phần thi bikini. Là người trình diễn cuối cùng, Khánh Vân xuất hiện đầy tự tin, nở nụ cười rạng rỡ. Cô tiếp tục có cú xoay người, tung áo choàng tạo điểm nhấn cho màn trình diễn của mình.

Top 10 được gọi tên gồm: Jamaica, Cộng hoà Dominican, Ấn Độ, Peru, Australia, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Mexico, Brazil. Như vậy, đại diện Việt Nam - Khánh Vân phải dừng chân ở top 21.

10 thí sinh phải trải qua phần thi trình diễn dạ hội trước khi chọn ra top 5 chung cuộc.

Khánh Vân diễn bikini sexy.

Khánh Vân diễn bikini sexy.

Hoa hậu Myanmar thắng giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất". Cô xuất hiện trên sân khấu quốc tế thông điệp: "Cầu nguyện cho Myanmar" bởi tình hình nội chiến ở quốc gia này thời gian qua.

Trang phục dân tộc cùng câu chuyện xúc động của người đẹp Myanmar.

Trang phục dân tộc cùng câu chuyện xúc động của người đẹp Myanmar.

Vì ảnh hưởng của Covid-19, cuộc thi Miss Universe 2020 phải dời đến tháng 5 năm nay mới tổ chức tại bang Florida, Mỹ. Số lượng thí sinh cũng dừng mức 74, ít hơn các năm trước. Chưa kể, các hoạt động diễn ra vỏn vẹn 10 ngày trong khuôn viên khách sạn, bao gồm: chụp ảnh bikini, quay video giới thiệu, tập luyện...

Đêm chung kết do MC Mario Lopez và Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo đảm nhận dẫn dắt chính. Phần hậu trường show do ba người đẹp khác làm nhiệm vụ kết nối: Hoa hậu Hoàn vũ 2014 - Paulina Vega, Hoa hậu Hoàn vũ 2017 - Demi-Leigh Peters, Hoa hậu Mỹ 2019 - Cheslie Kryst.

Các mỹ nhân Mexico - Uruguay -

Các mỹ nhân Mexico - Uruguay - Nicaragua trong hậu trường đêm bán kết.

Đại diện của Việt Nam là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Nguyễn Trần Khánh Vân. Suốt hơn một năm qua, để chuẩn bị thi Miss Universe, cô rèn luyện tất cả nội dung: hình thể, phỏng vấn, tiếng Anh, catwalk... Tất cả đều được lên kế hoạch cụ thể cùng sự đồng hành của các chuyên gia, huấn luyện viên hàng đầu.

Anh Trần Việt Bảo Hoàng - giám đốc quốc gia của Miss Universe tại Việt Nam - đánh giá cao nỗ lực của Khánh Vân trên hành trình đến đấu trường quốc tế. "Bạn thuộc tuýp người không thích nói nhiều, chỉ muốn có kết quả thật tốt rồi mới chia sẻ. Ngoài ra, bạn vô cùng thẳng tính, sẵn sàng bày tỏ quan điểm và quyết liệt đấu tranh nếu cần thiết cho công việc. Điều này chuyên nghiệp, đồng thời tạo thuận lợi cho ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Vân dễ dàng làm việc hiệu quả nhất. Có thể nói Khánh Vân lúc này là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình", anh nói.

Ở chặng đường nước rút, Khánh Vân thể hiện tốt các phần thi quan trọng. Trong vòng phỏng vấn kín (chiếm 60% tổng điểm chọn top 21), người đẹp có dịp trải lòng với ban giám khảo về ngôi nhà One Body Village (OBV) - dự án hỗ trợ trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. Đến phần thi bán kết sáng 15/5 (giờ Hà Nội), Khánh Vân khiến khán giả tự hào vì hoàn thành xuất sắc hai phần thi bikini và dạ hội.

Màn trình diễn dạ hội và bikini của Khánh Vân ở bán kết.

Màn trình diễn dạ hội và bikini của Khánh Vân ở bán kết.

Trong khảo sát của báo Ngoisao.net, khoảng 46.000 trong tổng số 91.000 độc giả dự đoán hoa hậu Khánh Vân có thể giành chiến thắng Miss Universe 2020. Điều đó cho thấy khán giả đặt niềm tin và kỳ vọng lớn sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của người đẹp suốt thời gian qua.

Chia sẻ trước chung kết với Ngoisao.net, Khánh Vân bày tỏ: "Tôi cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã luôn ủng hộ và động viên. Hành trình chinh phục Miss Universe của tôi rất may mắn nhận được tình yêu thương ấy, mỗi ngày tiếp thêm sức mạnh để tôi vững tin hơn mà chiến đấu. Nếu được gọi tên vào top 21, tôi hứa sẽ không làm khán giả Việt Nam thất vọng và đi xa nhất có thể".

Theo Anh Tuấn

Link nguồn: https://ngoisao.net/mexico-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu-2020-4279050.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 | Giải trí

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc