top-banner-2

Thứ năm, 18/08/2016, 10:57 GMT+7

Tiết lộ chuyện hậu trường đấu tố trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Viết bởi An An   
Thứ năm, 18/08/2016, 10:57 GMT+7

Hầu như cuộc thi Hoa hậu năm nào cũng có đơn thư tố cáo. Và, scandal lại hay rơi vào những thí sinh tiềm năng.

Ở các cuộc thi Hoa hậu thường xảy ra tình trạng tố cáo và Hoa hậu Việt Nam 2016 không là ngoại lệ. Khi đêm chung kết cuộc thi đang chuẩn bị diễn ra thì liên tiếp những scandal xảy ra với Nguyễn Thị Thành và Lê Trần Ngọc.Trong đợt kiểm tra lại nhân trắc học vào giữa tháng 7/2016 đối với các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết, BTC phát hiện thí sinh Nguyễn Thị Thành có 8 chiếc răng sứ thẩm mỹ.Quá trình giải quyết sau đó, Nguyễn Thị Thành đã giải trình là làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ mà do bị ngã cầu thang, bị gãy 3 chiếc răng, rạn nứt và lung lay 5 chiếc khác.Khi bị ban tổ chức cuộc thi (BTC) yêu cầu giải trình, sau khoảng gần 10 ngày, Nguyễn Thị Thành đã trình ra đơn cứu xét cùng một bộ hồ sơ vụ việc để chứng minh việc cô làm răng không vì mục đích thẩm mỹ.

1-hoa-hau-viet-nam-2016

Nguyễn Thị Thành. Ảnh HHVN.com.vn.

BTC đã lập tổ công tác đi xác minh lại các tài liệu trên và nhận định hồ sơ này có nhiều điều phi lý. Và hơn nữa, xuất phát từ quan điểm bất luận làm răng sứ trong trường hợp nào thì Nguyễn Thị Thành cũng không đáp ứng quy định thể lệ cuộc thi là phải “có vẻ đẹp tự nhiên” và phải rời cuộc thi.

Ngày 9/8/2016, đại diện BTC cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tiếp tục tham dự cuộc thi, đề nghị cô tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để BTC khép lại hồ sơ, tránh một vụ scandal.

Nhưng, Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau đã phát tán thông cáo báo chí vu cáo BTC, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ, mạt sát BTC trên một số tờ báo, trên facebook và mạng xã hội. BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam buộc lòng phải phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ Nguyễn Thị Thành.

Tương tự Nguyễn Thị Thành, thí sinh Lê Trần Ngọc Trân, Hoa khôi Du lịch Huế 2015 cũng xin rút khỏi vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu năm nay. Theo Zing.vn, trước vòng chung kết vài ngày, ứng viên sáng giá của Hoa hậu Việt Nam - Lê Trần Ngọc Trân - vướng nghi vấn từng tham gia cuộc thi Kim Mộc Hỏa Thổ (Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014), tại Nhật Bản và đoạt danh hiệu Á hậu, tuy nhiên sau đó cô bị tước danh hiệu.

Ngày 14/8, đại diện ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 nhận được đơn xin rút khỏi Hoa hậu Việt Nam 2016 của thí sinh Lê Trần Ngọc Trân.

"Những ngày qua, đồng hành cùng các bạn ở vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi đã phải cố gắng quá nhiều để giữ thái độ bình thường, thậm chí là vui vẻ, nhưng trong lòng tôi thấy rất day dứt, nặng nề. Vì vậy, để ban tổ chức không mất thời gian xác minh sự việc, cũng là để nhẹ lòng, tôi quyết định gửi lá thư giãi bày này tới ban tổ chức, các anh chị nhà báo và những người quan tâm", thí sinh viết trong đơn gửi ban tổ chức.

Trong thư, Ngọc Trân thừa nhận năm 18 tuổi, cô tham dự cuộc thi Kim Mộc Hỏa Thổ (Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014) mà không xin phép các cơ quan chức năng. Cô cho hay vì háo hức được giao lưu, học hỏi với bạn bè người Việt từ khắp nơi trên thế giới nên đã nhận lời đi thi mà không tìm hiểu kỹ, không nắm rõ về những quy định nên đã không xin phép cơ quan quản lý nhà nước đúng thẩm quyền khi tham gia cuộc thi quốc tế.

Ngày 15/8, BTC cũng đã chính thức chấm dứt sự tham gia của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) tại Hoa hậu Việt Nam 2016 vì không đáp ứng được điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu.

Chia sẻ trên zing.vn nhà thơ Dương Kỳ Anh, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, từng tổ chức nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước đây cho biết: Các cuộc thi hoa hậu hầu như đều có, không nhiều thì ít những vấn đề phải giải quyết trong quá trình diễn ra cuộc thi. Và khi xuất hiện những tin đồn hay đơn thư tố cáo, ban tổ chức phải xem xét kỹ, nhất quyết không bỏ qua trường hợp nào.

“Áp lực lớn nhất là khi rơi vào những thí sinh sáng giá, có khả năng trở thành Hoa hậu hay Á hậu. Trong khi đó thời gian để Ban tổ chức đi xác minh còn rất ít... Nhưng dù khó khăn đến đâu, dù nửa đêm gà gáy, chúng tôi cũng phải đi xác minh đầy đủ, thận trọng và khách quan. Như trường hợp của Nguyễn Thị Huyền (có người tố cô bị đánh ghen trước thềm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2004 - PV), thời gian chỉ còn một buổi chiều trước đêm chung kết. Nhưng anh chị em ở báo đã làm rất tốt, xác minh đầy đủ, chính xác. Cuối cùng Nguyễn Thị Huyền đăng quang, sau đó tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới và đạt giải cao. Tôi nhớ thời đó còn tạo ra một cơn sốt ngưỡng mộ Nguyễn Thi Huyền”, ông Dương Kỳ Anh nhớ lại.

Theo Nguoiduatin.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tiết lộ chuyện hậu trường đấu tố trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc