top-banner-2

Thứ bảy, 27/04/2019, 15:31 GMT+7

Đinh Hiền Anh ra mắt 'Mẹ Việt Nam' để tri ân những người hi sinh vì đất nước

Thứ bảy, 27/04/2019, 15:31 GMT+7

Đinh Hiền Anh cho biết chị luôn có sự đồng cảm, xúc động đặc biệt với những sự hi sinh. Nhất là với những người phụ nữ, người mẹ trong chiến tranh, tổn thất, mất mát của họ càng rất lớn lao và đáng trân trọng. Đó là lí do chị thực hiện dự án âm nhạc "Mẹ Việt Nam" và ra mắt dịp ngày lễ lớn của đất nước để bày tỏ sự tri ân sâu sắc của mình với thế hệ đi trước.

Dự án âm nhạc "Mẹ Việt Nam" lần này gồm 3 ca khúc: "Khúc ru Đồng Lộc" (sáng tác: An Hiếu), "Vầng trăng sáng Truông Bồn" (sáng tác: Lê An Tuyên) và "Mẹ Việt Nam" (An Thuyên).

Đây là những ca khúc được Đinh Hiền Anh lựa chọn kỹ lưỡng, dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu để có thể thấu hiểu một cách trọn vẹn và truyền đi những cảm xúc chân thật, xúc động đến khán giả.

mv-me-viet-nam-dha-1

Buổi ra mắt dự án âm nhạc "Mẹ Việt Nam" của ca sĩ Đinh Hiền Anh tại Hà Nội

Chia sẻ tại buổi ra mắt dự án chiều 26/4 tại Hà Nội, nữ ca sĩ cho biết mình là người sinh ra và lớn lên tại Nghệ An. Từ hồi nhỏ chị đã ấp ủ khát khao, dự định được hát về sự hi sinh của những người thanh niên xung phong tại khu di tích Truông Bồn quê mình nhưng chưa có dịp.

Ngay khi trở lại với sân khấu âm nhạc (năm 2017), chị cũng rất mong muốn được thực hiện ngay dự án âm nhạc tri ân các mẹ Việt Nam và những người ngã xuống cho đất nước được độc lập, tự do như ngày nay nhưng chưa tìm được bài hát thích hợp.

mv-me-viet-nam-dha-2

Hình ảnh trong MV "Khúc ru Đồng Lộc"

Nói về các bài hát trong dự án này, Đinh Hiền Anh cho biết sự gặp gỡ như một cơ duyên. Bài "Khúc ru Đồng Lộc" là của nhạc sĩ An Hiếu, con nhạc sĩ An Thuyên. Bài "Vầng trăng sáng Truông Bồn" thì chị đã dặn nhạc sĩ Lê An Tuyên để dành riêng cho mình. Còn với bài "Mẹ Việt Nam" thì chị được nhạc sĩ An Thuyên, người ba nuôi và người nâng đỡ chị rất nhiều trong bước đường âm nhạc đã gửi gắm riêng cho chị, chỉ trước khi ông mất khoảng 10 ngày.

mv-me-viet-nam-dha-3

Đinh Hiền Anh xúc động nói về quá trình thực hiện dự án của mình

Chính vì thế, Hiền Anh coi bài hát như một "tài sản" riêng của mình và phải thực hiện thật tốt.

"Dự án là tấm lòng của Hiền Anh tri ân về những vùng đất quê hương như Đồng Lộc, Truông Bồn và đặc biệt là những người mẹ, người chị đã đi qua cuộc chiến hào hùng nhưng vô cùng tàn khốc của dân tộc một thời”, nữ ca sĩ tâm sự.

 

Trong MV "Vầng trăng sáng Truông Bồn", chị mời được bà Trần Thị Thông, là Tiểu đội trưởng tiểu đội thanh niên xung phong duy nhất còn sống sót sau trận ném bom ở Truông Bồn. 13 đồng đội của bà đã hi sinh chỉ trước lệnh ngừng bắn toàn miền Bắc đúng 4 tiếng đồng hồ. Trong đó có người chỉ chờ ngày hôm sau là nhà trai mang sính lễ đến ăn hỏi.

Bà Thông đã dẫn Hiền Anh trở lại khu di tích Truông Bồn, cùng chị làm nên một MV vô cùng xúc động về sự nhớ thương đồng đội, sự thấu hiếu những gian khổ, mất mát, hi sinh trong khốc liệt chiến tranh và thế hệ trẻ ngày nay tri ân công lao của hế hệ đi trước.

mv-me-viet-nam-dha-4

Bà Trần Thị Thông phát biểu tại buổi ra mắt dự án âm nhạc "Mẹ Việt Nam" tại Hà Nội

Trong buổi ra mắt MV, bà Trần Thị Thông cũng có mặt với vai trò nhân vật, nhân chứng sống của thời bom đạn. Đạo diễn Lan Hương cho biết, trước khi quay MV này, bà Thông sức khỏe không tốt do di chứng của thương tích đêm bom Mỹ hủy diệt đó nhưng kì lạ, khi quay MV, bà Thông thấy mình khỏe ra, tham gia được hết các ghi hình. Chị cũng rưng rưng xúc động khi nói đến đây mình mới hiểu được chiến tranh thực sự khốc liệt như thế nào.

mv-me-viet-nam-dha-5

Đạo diễn Lan Hương xúc động vì giúp cho các bạn diễn viên trẻ thấu hiểu được nỗi gian khổ của thế hệ đi trước trong chiến tranh

Khi chỉ đạo diễn xuất, do các diễn viên trẻ chưa cảm nhận được hết nên chị phải nói: các bạn đào đi, bới đất đi, bạn bè của các bạn đang nằm dưới đất đấy. Sau đó, các diễn viên trẻ vừa cào đất bằng tay vừa khóc, nghẹn ngào đến nỗi không diễn nổi nữa. "Tôi thực sự mừng vì mình đã phần nào truyền được nỗi gian khổ, ác liệt của chiến tranh đến các bạn trẻ để họ xúc động, thấu hiểu và ghi nhớ những gì cha ông mình đã trải qua cho độc lập, hòa bình ngày nay", Lan Hương chia sẻ.

mv-me-viet-nam-dha-6

Hình ảnh trong MV "Khúc ru Đồng Lộc"

Đinh Hiền Anh cũng tâm sự rằng dường như các cô, các bác cũng thấu hiểu tấm lòng của cả đoàn làm phim nên linh thiêng, phù hộ cho cả đoàn. Dù những ngày đó miền Trung có áp thấp nhiệt đới nhưng cứ hễ ban ngày đoàn ghi hình thì trời nắng trong vắt, đến đêm thì trời mới mưa tầm tã. Sự thiêng liêng ấy càng là động lực khiến cho đoàn thực hiện công việc của mình bằng tất cả tâm huyết, nỗ lực và sự thành kính của mình.

mv-me-viet-nam-dha-7

NSƯT Mạnh Cường trân trọng nhận định Đinh Hiền Anh đã dốc hết gan ruột vào những bài hát trong dự án này

Đạo diễn, NSƯT Mạnh Cường cũng gây ấn tượng mạnh khi tham gia một vai diễn người lính trở về chiến trường xưa, nhớ lại những kí ức với đồng đội của mình. Ông trân trọng nhận định Đinh Hiền Anh đã dốc hết gan ruột vào những bài hát của mình trong dự án này, khiến người nghe vô cùng xúc động.

Còn NSND Thanh Hoa thì đã không kìm nổi cảm xúc, đứng lên phát biểu: "Đây là sản phẩm âm nhạc tôi trân trọng. Không phải chỉ vì nói về thời đại chúng tôi. Đạo diễn Lan Hương, diễn xuất của anh Mạnh Cường và đặc biệt là giọng hát của Hiền Anh đã đưa tôi về thời mà tôi đã trải qua. Tôi cũng là lính trải qua hai cuộc chiến tranh chống Mỹ và chiến tranh biên giới nên tôi quá hiểu những gian khổ hi sinh thời ấy nhưng giờ tôi không còn nghe thấy tiếng bom đạn. Tôi chỉ nhớ Trường Sơn có những dải phong lan dài cả cây số, những đàn bướm bay rập rờn, thằn lằn bay, suối Trà Mi, Trà Nô đầy tôm cá, đẹp và lãng mạn".

mv-me-viet-nam-dha-8

NSND Thanh Hoa phát biểu về giá trị của dự án "Mẹ Việt Nam" với bà và thế hệ trẻ

Là người lính, bà quá hiểu sự mất mát, hi sinh của cả dân tộc ta, đặc biệt là những người mẹ, người vợ. Ngã ba Đồng Lộc bà đến đã nhiều lần và hát rất nhiều lần nhưng sao hôm nay bà vẫn cảm thấy rưng rưng xúc động và nhớ về những kỉ niệm của mình ngày trước. Bà bày tỏ mong muốn thế hệ trẻ hãy trân trọng sự hi sinh ấy vì không có hi sinh ấy không có chúng ta như ngày nay.

"Cảm ơn tất cả ekip đã làm sống động một cách dịu ngọt, trang trọng những kỉ niệm một thời. Thế hệ trẻ không thể nào quên sự mất mát, hi sinh đó khi xem các MV này", NSND Thanh Hoa nhấn mạnh.Với tấm lòng cùng sự tri ân sâu sắc của mình, Đinh Hiền Anh cũng sẽ dành trọn kinh phí thu được từ DVD góp vào 2 khu tưởng niệm Đồng Lộc và Truông Bồn. Ngoài vai trò là một ca sĩ, Đinh Hiền Anh cũng là một doanh nhân thành đạt - một nhà hoạt động thiện nguyện không biết mệt mỏi. Hầu hết số tiền chị kiếm được từ ca hát đều được sử dụng để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Với tấm lòng cùng sự tri ân sâu sắc của mình, Đinh Hiền Anh cũng sẽ dành trọn kinh phí thu được từ DVD góp vào 2 khu tưởng niệm Đồng Lộc và Truông Bồn. Ngoài vai trò là một ca sĩ, Đinh Hiền Anh cũng là một doanh nhân thành đạt - một nhà hoạt động thiện nguyện không biết mệt mỏi. Hầu hết số tiền chị kiếm được từ ca hát đều được sử dụng để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Vừa qua, ca sĩ Đinh Hiền Anh được vinh danh Bông hồng Quyền lực - Nhân vật của năm 2019. Đây là giải thưởng vinh danh một trong các BHQL 2018 có nhiều hoạt động nổi bật và những đóng góp tích cực trong suốt một năm vừa qua.

 Cẩm Tú

Link nguồn: https://tuoitrethudo.com.vn/dinh-hien-anh-ra-mat-me-viet-nam-de-tri-an-nhung-nguoi-hi-sinh-vi-dat-nuoc-d2065995.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đinh Hiền Anh ra mắt 'Mẹ Việt Nam' để tri ân những người hi sinh vì đất nước

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc