top-banner-2

Thứ hai, 08/04/2019, 13:58 GMT+7

Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng của vòng chung kết giải Sao Mai 2019

Thứ hai, 08/04/2019, 13:58 GMT+7

Đêm chung kết 3 giải Sao Mai 2019 diễn ra vào tối 7/4 đầy kịch tính, quyết liệt với phần trình diễn của 9 giọng ca xuất sắc.

Đêm chung kết 3 đã khiến các khán giả phấn khích ngay từ những giây phút đầu tiên, khi cả 9 thí sinh đều thể hiện quyết tâm ở đêm thi mang tính khắc nghiệt nhất với một cách thức thể hiện lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu Sao Mai.

chung-ket-sao-mai-2019

Đêm chung kết 3 Sao Mai 2019 đã khép lại với 6 giọng ca xuất sắc nhất tiếp tục hành trình vào chung kết trao giải diễn ra vào tối 14/4.

Mở đầu đêm thi, các thí sinh phong cách nhạc nhẹ trình diễn chủ đề "Rock". "Rock" luôn là thử thách “khó nhằn” với các thí sinh Sao Mai từ trước đến nay. Việc các thí sinh phải lần lượt trình bày tác phẩm dự thi theo các chủ đề theo từng đêm cũng để hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ đa phong cách, năng động, nhiều màu sắc.
Bước ra khỏi hình ảnh một cô gái gợi cảm của tuần chung kết 2 và đốt nóng sân khấu chung kết 3 với ca khúc "Mượn - Vỏ bọc" của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm đã được đánh giá là thí sinh ấn tượng nhất trong đêm nhạc. Với giọng hát dày, tràn đầy nội lực, Thanh Tâm đã mang đến một phần trình diễn bùng nổ.

lo dien 6 thi sinh cuoi cung cua vong chung ket sao mai 2019 hinh 2

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm cá tính với phong cách pop rock ấn tượng.

Liều lĩnh mang "Men say" của cố nhạc sĩ Trần Lập lên sân khấu, thí sinh Trương Thuỳ Dương đã có màn "lột xác" xuất sắc khi thể hiện một ca khúc mang đậm hơi thở hoang dã của núi rừng Tây Bắc. Ở đêm thi chung kết 3, một lần nữa Trương Thuỳ Dương lại thành công khi mang đến sân khấu Sao Mai một khoảng không gian mênh mang, cá tính và mạnh mẽ.

Ở dòng nhạc dân gian với chủ đề "Âm vang miền di sản"tiếp tục với màn trình diễn của 3 thí sinh: Thanh Quý - cô gái đến từ miền Trung nắng gió chắt lọc tinh tuý âm nhạc dân gian khi ngọt ngào trong đêm chung kết, dí dỏm thâm thuý trong chung kết 2 với điệu Xẩm, và hoá thân đầy hấp dẫn trong đêm chung kết 3 khi mang đến điệu hát văn "Cô đôi thượng ngàn".

Thí sinh Thanh Quý mang đến một hình ảnh mới lạ khi hoá thân thành "Cô đôi Thượng Ngàn".

Trong khi đó thí sinh Phan Quỳnh Anh đưa đến một không gian âm nhạc mộc mạc, gần gũi mà cũng thật tình trong "Mời trầu - Hát đối" (Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh). Sau 3 đêm thi, Phan Quỳnh Anh vẫn thể hiện là một giọng ca thấm đẫm chữ tình, ngọt ngào, và cũng là một gương mặt sáng giá khi hoá thân vào các làn điệu dân ca.

Quách Mai Thy một lần nữa thể hiện sự độc đáo và liều lĩnh của mình khi mang 3 điệu nhạc di sản lên sân khấu Sao Mai: "Dạ cổ hoài lang" (Cao Văn Lầu) - "Chầu văn Huế"- Hát văn Xá Thượng. Mai Thy một lần nữa là giọng ca sáng giá ở phong cách nhạc dân gian.

Với chủ đề "Tác phẩm nước ngoài lời Việt", 3 cô gái ở dòng nhạc thính phòng một lần nữa chinh phục khán giả với cuộc rượt đuổi ngoạn mục sau mỗi phần trình diễn.

Lương Hải Yến một lần nữa chinh phục khán giả bằng tràng pháo tay không ngớt sau khi thể hiện "Đêm giao thừa thật đẹp" (Nhạc nước ngoài; Lời Việt: An Hiếu). Một giọng hát đẹp, kỹ thuật tốt cùng ngoại hình sáng sân khấu, Lương Hải Yến đã có những cú đột phá sau mỗi đêm thi.

lo dien 6 thi sinh cuoi cung cua vong chung ket sao mai 2019 hinh 4

Với chất giọng cao vút, Lương Hải Yến xuất sắc giành tấm vé vào vòng Chung kết xếp hạng.

Lưạ chọn ca khúc "Vũ khúc mùa xuân" (Nhạc nước ngoài; Lời Việt: An Hiếu) với lợi thế giọng hát trong sáng, quãng giọng rộng, phong thái tự nhiên, thí sinh Trịnh Thị Linh Chi tự tin bứt phá, tạo cú lội người dòng ngoạn mục.

Bên cạnh đó, thí sinh Nguyễn Diệu Thuý để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả khi sớm dừng bước tại cuộc thi. Có lẽ vì lý do sức khoẻ nên cô đã không làm chủ được giọng hát của mình trong một nhạc phẩm khó của tác giả Léo Delibes; Lời Việt: Ái Nhân - "Les Filles de Cadix" (Cô gái Tây Ban Nha).

Đặc biệt đêm chung kết 3 trở nên hấp dẫn hơn với phần thử thách hát tam ca lần đầu tiên được Ban tổ chức lựa chọn bài hát. Các thí sinh phong cách nhạc nhẹ trình diễn "Khoảnh khắc tuyệt vời" (Sáng tác của Phạm Toàn Thắng). Ba thí sinh phong cách dân gian trình diễn mashup "Thương ca Tiếng Việt" (Nhạc: Đức Trí - Lời: Hà Quang Minh) - Tiếng Việt (Nhạc: Lê Tâm - Thơ: Lưu Quang Vũ). Các thí sinh phong cách thính phòng trình diễn một sáng tác nổi tiếng "I dreamed a dream" (Âm nhạc: Claude-Michel Schönberg; Lời Việt: Dương Thụ).

lo dien 6 thi sinh cuoi cung cua vong chung ket sao mai 2019 hinh 5

Các thí sinh thể hiện xuất sắc phần thử thách tam ca.

Phần hồi hộp nhất có lẽ là thời khắc chờ đợi kết quả cái tên nào được đi tiếp, cái tên nào sẽ dừng bước. Khoảnh khắc các thí sinh reo lên vì bất ngờ và hạnh phúc cũng hoà nhịp cùng giọt nước mắt tiếc nuối của những người ở lại. Những thí sinh sẽ góp mặt trong đêm chung kết Sao Mai 2019 là Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trương Thuỳ Dương (phong cách nhạc nhẹ), Phan Thị Quỳnh Anh, Quách Mai Thy (phong cách dân gian), Lương Hải Yến, Trịnh Thị Linh Chi (phong cách thính phòng).

NSƯT Quốc Hưng, thành viên Hội đồng nghệ thuật đánh giá: “Các thí sinh năm nay đều rất có một mặt bằng chung rất tốt. Các em có sự tìm tòi, sáng tạo của nghệ sĩ, có tính liều lĩnh của tuổi trẻ, có sự chỉn chu và kỹ thuật chuyên nghiệp lại sẵn có tố chất biểu diễn, có giọng hát đẹp và sức hút sân khấu. Chúng tôi thực sự khó khăn khi quyết định những người đi tiếp hoặc ai sẽ là người dừng cuộc chơi. Nhưng tôi nhận thấy, các em đều có một con đường rộng mở phía trước, chỉ cần nỗ lực và may mắn mỉm cười".

Theo Thiếu Anh/VOV.VN - 8/4/2019

Link nguồn: https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/lo-dien-6-thi-sinh-cuoi-cung-cua-vong-chung-ket-giai-sao-mai-2019-895320.vov


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lộ diện 6 thí sinh cuối cùng của vòng chung kết giải Sao Mai 2019

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc