top-banner-2

Thứ sáu, 13/05/2016, 15:07 GMT+7

'Lasie trở về' - cuốn tiểu thuyết dành cho mọi đối tượng

Thứ sáu, 13/05/2016, 15:07 GMT+7

“Lasie trở về” - cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Anh Eric Knight xuất bản năm 1940 và được Hãng phim MGM dựng thành phim vào năm 1943 có thật nhiều điều đặc biệt.

“Lasie trở về” – cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Anh Eric Knight xuất bản năm 1940 và được Hãng phim MGM dựng thành phim vào năm 1943 có thật nhiều điều đặc biệt. Lasie cũng là tên của 1 trong 3 chú chó được gắn tên trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood tại nước Mỹ. Lasie- tên của cô chó có nguồn gốc Ê-cốt cao quý đã trở thành biểu tượng của hạnh phúc và niềm may mắn mà người ta có thể nhận được từ một người bạn trung thành.

lasie tro ve vndaily

'Lasie trở về' - cuốn tiểu thuyết dành cho mọi đối tượng

Lasie thuộc về gia đình người thợ mỏ Carraclough, người cha thất nghiệp, vì túng quẫn nên đã phải bán cô chó tuyệt đẹp này cho gia đình một vị Công tước. Nhưng điều mà người chủ không thể bán đi, đó là tình yêu và lòng trung thành mà Lasie đã dành cho cậu con trai của gia đình, Joe. Hàng ngày, cứ đúng 4 giờ kém 5 phút mỗi chiều, Lasie lại chạy xuyên qua thị trấn, đến trước cổng trường ngồi đợi Joe.

Năm lần bảy lượt, dù đã chuyển đổi sang chủ mới, giàu có và sang trọng, nhưng Lasie vẫn trốn thoát bằng được, vượt qua bao nhiêu xiềng xích và hiểm nguy, chỉ để làm theo cái tri giác về thời gian mách bảo nó, đợi Joe tan học trước cổng trường. Một cuộc đấu tranh tâm lý dằn vặt giữa gia đình Carraclough và ông Công tước già, những day dứt của người cha khi phải giữ danh dự, đem cô chó trả về cho chủ mới và nỗi đau đớn của Joe mỗi khi Lasie bị bắt về là những trang viết vô cùng cảm động của tác giả.

lasie tro ve hinh anh 1

Cho đến một ngày, khi gia đình vị Công tước xứ Rudling di chuyển đến Scotland, cách xa nước Anh khoảng 600 cây số, Lasie mới bắt đầu cuộc hành trình trở về đầy bi kịch song cũng lắm oai hùng. Lasie chỉ đi theo trực giác, trên quãng đường ấy, cô gặp bao nhiêu nguy hiểm, những đối xử tàn tệ từ con người, song cũng gặp những ân nhân có trái tim vô cùng ấm áp như vợ chồng ông bà Dan và Dally. Không có họ, Lasie có lẽ đã bỏ mạng. Để rồi cuối cùng, câu chuyện về chuyến hành trình tìm về nhà của Lasie đã kết thúc đẹp như một chuyện cổ tích có hậu, mang đến may mắn và hạnh phúc không chỉ cho cô chó mà còn cho cả 2 gia đình chủ cũ và chủ mới của cô. 

“Lasie trở về” là một cuốn sách phù hợp cho độc giả mọi lứa tuổi, song có sẽ có vô cùng có ích cho những độc giả tuổi vị thành niên, đang hình thành nhân cách. Có lẽ những độc giả trẻ sẽ học được ở Lasie những đức tính tốt đẹp, cao cả để giúp ích cho cuộc đời rất dài phía trước của họ. Lasie trung thành, Lasie không sai hẹn, Lasie đã dành tình yêu cho ai thì suốt đời không thay đổi, Lasie sống nghĩa tình, có trước có sau, Lasie là một trái tim ấm áp mà chúng ta luôn mong chờ ở bất cứ người bạn nào.

“Lasie trở về” được dịch giả Vũ Danh Tuấn chuyển dịch, sách do NXB Văn học ấn hành, là 1 trong 5 cuốn sách trong bộ sách gồm về loài vật: “Lasie trở về”, “Dãi”, “Sói và Bruce”; “Baree đứa con của Kazan” và “Kazan”.

Theo Danviet.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Lasie trở về' - cuốn tiểu thuyết dành cho mọi đối tượng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc