top-banner-2

Thứ ba, 10/05/2016, 15:15 GMT+7

Civil War: Mảng tối trong tính cách của các siêu anh hùng

Thứ ba, 10/05/2016, 15:15 GMT+7

Captain America: Civil War đã đưa đến cho khán giả nhiều suy nghĩ khác về những siêu anh hùng mà họ vốn quen thuộc.

Captain America: Civil War đang là bom tấn làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ. Bộ phim không chỉ thành công bởi hình ảnh hoành tráng, cốt truyện hấp dẫn mà còn bởi những khía cạnh rất khác về các siêu anh hùng được khai thác tinh tế. Không chỉ là những con người nghĩa hiệp, lạc quan, luôn chiến đấu vì mọi người, các anh hùng còn bộc lộ nhiều mảng tính cách phức tạp trong Civil War. 

Trong những lần xuất hiện trước, Iron Man luôn là một tay chơi tỷ phú phóng khoáng, hài hước rất cool. Vậy nhưng trong Civil War, Người Sắt đã thể hiện sự trưởng thành, sâu sắc hơn rất nhiều. Anh chàng có những buồn phiền vì mối quan hệ đổ vỡ với bạn gái, phải gánh nặng trách nhiệm về những thiệt hại từ cuộc chiến Sokovia, đứng trước nguy cơ rạn nứt tình đồng đội. Không chỉ vậy, lần đầu tiên người xem được chứng kiến giây phút Iron Man đánh mất lý trí, để hận thù điều khiển.  

Captain America trong Civil War cũng không còn tuyệt vời như hình tượng người đội trưởng ở các phần phim trước. Captain vẫn dứt khoát, cương trực, sẵn sàng bảo vệ cho điều mình tin tưởng. Nhưng vì quá cố chấp mà Cap trở nên mù quáng. Anh hành động thiếu sự xét đoán sáng suốt vốn có, thiếu sự chia sẻ với đồng đội, chính sự cứng đầu của Cap đã làm tổn thương Iron Man và vô tình gây ra sự chia rẽ nội bộ Avengers. 

Falcon được xây dựng rõ hơn trong phần phim này. Ngoài những pha hành động đẹp mắt, anh còn bộc lộ tính cách khảng khái, thẳng thắn. Tuy vậy ở Falcon thiếu sự thấu đáo, chưa đặt mình vào mối quan hệ tình bạn chung của cả nhóm Avengers. 

Scarlett Witch đang trong giai đoạn học tập cách kiểm soát sức mạnh của mình. Chính vì vậy không tránh khỏi những lúc yếu đuối, tư tưởng dao động.

Trong phần 2 Avengers, Hawkeye đã quyết định nghỉ hưu, tận hưởng cuộc sống yên bình bên vợ con. Vậy nhưng khi biết được đội đang có vấn đề, anh liền quay lại trợ giúp. Khác với Hawkeye điềm đạm, trầm tính mọi khi, lần này anh chàng lại có phần hấp tấp, nóng nảy. Người xem có phần ngạc nhiên vì tuy là đồng đội lâu năm, Hawkeye không chọn cách nói chuyện mà lại đùng đùng nổi giận với Iron Man. Khi War Machine bị trọng thương, anh và các chiến hữu phe Captain cũng không hề hỏi thăm.

"Lính mới" Black Panther được xem là một trong những điểm nhấn giá trị nhất của bộ phim. Là vị vua tương lai của Wakanda, một chiến binh dũng mãnh nhưng Black Panther cũng không phải là người hoàn hảo. Anh dễ dàng đề nỗi hận thù che mờ mắt, rơi vào cái bẫy đơn giản của Zemo và suýt nữa giết nhầm người vô tội. 

Siêu anh hùng nổi tiếng Spider-man xuất hiện trong thân thế cậu bé 15 tuổi nghịch ngợm. Vì còn nhỏ, Spider-man này chưa thực sự là một anh hùng mạnh mẽ, chiến đấu bảo vệ thế giới như mọi người vẫn biết. Cậu bé mới chỉ "đánh thuê" cho Iron Man với suy nghĩ rất đơn giản. "Chú bé Nhện" sẽ còn được phát triển nhiều về sau. 

Người máy toàn mỹ với viên Mind Stone giữa trán chỉ như đứa trẻ đang học về cuộc sống, về các mối quan hệ giữa người với người, chính vì vậy nên Vision chưa có được chính kiến riêng mãnh mẽ, dứt khoát. Civil War là một bước ngoặt trưởng thành cho anh chàng người máy toàn năng này. 

Nữ điệp viên Black Widow là nhân vật nhiều ẩn số nhất trong Civil War. Khán giả vẫn luôn thấy một Black Widow lạnh lùng, quyết đoán, mạnh mẽ, những trong cuộc nội chiến không ít lần cô thể hiện sự chông chênh. Lý trí của Black Widow đồng ý với Iron Man, nhưng trái tim cô lại ủng hộ Captain. Tung tích của cô sau cuộc nội chiến cũng là điều khán giả tò mò.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/10-05-2016/civil-war-mang-toi-trong-tinh-cach-cua-cac-sieu-anh-hung/247/42466/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Civil War: Mảng tối trong tính cách của các siêu anh hùng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc