top-banner-2

Thứ ba, 03/02/2015, 11:29 GMT+7

Lê Thị Bích Trâm: Hoạt động cộng đồng ngang bằng phát triển công ty

Viết bởi Xuân An   
Thứ ba, 03/02/2015, 11:29 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, "Hoa khôi Doanh nhân" Lê Thị Bích Trâm cho biết, Công ty Cao su Đông Nam Á của chị luôn đề cao các hoạt động thiện nguyện, gần như ngang bằng với mục tiêu trong chiến lược phát triển công ty.

Chào chị Lê Thị Bích Trâm, chị có thể cho biết lý do đến với cuộc thi "Hoa khôi Doanh nhân" là gì không?

Đó là muốn thấy một Bích Trâm trong một môi trường khác với môi trường kinh doanh “khô cứng” thường ngày. Một Bích Trâm nhẹ nhàng, nữ tính, điệu đà hơn thì như thế nào nhỉ (cười). Nhưng quan trọng hơn hết là tôi muốn thử thách bản thân, khám phá những điều mới mẻ trong con người mình. Điều mà tôi thích nhất ở cuộc thi này đó là các thí sinh khác có cơ hội để gặp gỡ nhau, được học hỏi kinh nghiệm, kết nối với các chị em cũng đều là chủ các doanh nghiệp để từ đó hoàn thiện mình hơn. Chính vì vậy mà các chị em tham gia không quá nặng chuyện thắng - thua.

13

Nữ doanh nhân xúc động trong giây phút đăng quang

Cảm nghĩ của chị về các giải thưởng Top 3 và chiến thắng của bản thân?

Theo tôi, ai tham gia cuộc thi cũng đều xứng đáng được chạm tay vào vương miện. Với những phụ nữ làm kinh doanh, việc họ bỏ thời gian trau chuốt bản thân, xúng xính quần áo đi lại trên sân khấu trình diễn như những cô người mẫu, theo tôi các chị em đã chiến thắng được chính bản thân mình rồi.

Tôi may mắn vì có một quá trình tham gia hoạt động Đoàn khá sôi nổi… chính từ trong môi trường ấy, giúp tôi dạn dĩ hơn, thoải mái hơn khi thể hiện bản thân trước đông người như thế!

2

Doanh nhân Lê Thị Bích Trâm tự tin sải bước trên sân khấu "HKDN 2014"

Chị nghĩ như thế nào về "hạnh phúc"?

Theo tôi, "hạnh phúc" không ở đâu xa đâu. Nó vẫn hiện hữu xung quanh ta hàng ngày đó thôi. Vấn đề là mình có nhận diện được nó hay không. Nhiều khi hạnh phúc xuất phát từ chính bản thân mỗi người, từ những điều nhỏ bé, dung dị nhất.

Còn hạnh phúc của tôi mang tên “được”. Được sống, được làm việc, được cống hiến, được yêu thương, được mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác… trong chính môi trường này, ở ngay lúc này. Đó là những giá trị vĩnh cữu của hạnh phúc mà tôi đang theo đuổi. Cũng có những hạnh phúc thoáng qua, nhưng lưu lại lâu lắm trong con người mình. Ví như cuộc thi vừa qua, điều Trâm nhận được nhiều nhất, đó chính là tình cảm yêu mến của gia đình, đồng nghiệp, bạn bè.. dành cho mình. Ấy cũng là hạnh phúc khó đánh đổi được.

Có dư luận cho rằng: Đây là một “sân chơi cho các đại gia”, chị nghĩ sao về điều này?

Bản thân tôi chưa bao giờ xem mình là một đại gia nên tôi không nghĩ đây là một sân chơi của các đại gia. Và chắc chắn các thí sinh khác trong cuộc thi cũng đồng quan điểm đó, bởi chúng tôi chỉ là người làm kinh doanh và may mắn hơn khi được khách hàng hỗ trợ mà thôi. Gọi nó là sân chơi của những nữ doanh nhân thì đúng hơn.

11

Hoa khôi sinh năm 1981 từng tốt nghiệp trường CĐ Kinh tế Đối ngoại, chuyên ngành Xuất nhập khẩu và trường ĐH Kinh tế, chuyên ngành Ngoại thương.

Chia sẻ một chút về dự định sắp tới của chị sau chiến thắng cuộc thi này không ạ?

Bước ra từ cuộc thi, với danh hiệu mà mình đã đạt được, niềm hạnh phúc vẫn còn ngập tràn trong lòng của tôi. Tuy nhiên, giải thưởng ấy rồi cũng lùi về phía sau, thuộc về ngày hôm qua thôi. Hôm nay, và ngày mai, tôi lại tiếp tục quay về với vai trò là một người vợ, người mẹ trong gia đình, và hơn hết, là người đứng đầu của một Doanh nghiệp còn non trẻ, tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để đưa Công ty Cao su Đông Nam Á phát triển một cách bền vững.

“Hoa khôi Doanh nhân 2014” với tôi chỉ là cuộc dạo chơi, có một cuộc thi khác mà tôi cũng như những nữ doanh nhân khác cần phải phấn đấu, cạnh tranh không mệt mỏi để được tỏa sáng, khẳng định, vinh danh đó là trên thương trường. Đó mới là cuộc thi đích thực của chúng tôi.

Cũng như các doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội khác, công ty của tôi không chỉ biết kiếm tiền, mà còn biết chia sẻ những gì mình kiếm được cho những mảnh đời kém may mắn, những địa phương còn nghèo khó. Bản thân tôi và công ty đã và đang nỗ lực hơn trong các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng bằng những việc làm có ý nghĩa thiết thực.

Với tư cách là một người thường tham gia những hoạt động thiện nguyện, chị có suy nghĩ gì về lợi ích của những hoạt động đó đối với những người xung quanh và đối với bản thân? Chia sẻ thêm về các hoạt động cộng đồng mà chị đã và đang tham gia.

Tôi luôn có suy nghĩ rằng: “Nếu chạm tay được vào nỗi đau của người khác sẽ thấy nỗi đau của mình nhẹ đi rất nhiều". Chính vì vậy, Công ty Cao su Đông Nam Á luôn đề cao các hoạt động thiện nguyện, gần như ngang bằng với mục tiêu trong chiến lược phát triển công ty.

5

Chị Lê Thị Bích Trâm với tấm lòng thiện nguyện đáng trân trọng

Ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã tài trợ rất nhiều chương trình, hoạt động ngoài xã hội như Dự án học bổng "Chắp cánh những ước mơ", các hoạt động thiện nguyện tới các chùa do bạn bè và gia đình tôi tự tổ chức.

Đặc biệt 3 năm trở lại đây, Công ty Cao su Đông Nam Á là 1 trong 4 nhà tài trợ chính và xuyên suốt của chương trình "Sát cánh cùng gia đình Việt" được phát sóng trên Đài Tiếng nói Nhân dân Tp. HCM. Đây là chương trình phát thanh thực tế đầu tiên trong ngành phát thanh cả nước đi sâu vào các hoạt động xã hội mang đầy tính nhân văn sâu sắc. 3 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 17 tỷ đồng để giúp đỡ hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn, tài trợ mổ mắt miễn phí cho hơn 2000 bệnh nhân nghèo, mổ tim cho nhiều bệnh nhi, đưa hàng trăm em học sinh bỏ học quay lại trường… Ngoài ra, chương trình còn xây cầu, xây trường, làm nhà nội trú cho đồng bào ở các tỉnh miền núi.

Năm 2015 này, Công ty chúng tôi sẽ cùng chương trình mở rộng hơn các hoạt động thiện nguyện như: Hỗ trợ phương tiện mưu sinh cho người dân vùng biển đảo, xây dựng hàng ngàn ngôi nhà chống lũ cho bà con vùng thiên tai, tài trợ hàng tỷ đồng cho bệnh nhân nghèo chữa bệnh.

Bài: Huyền BT (Vanhoadoanhnhan.vn) - Ảnh: Johnny Trần


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lê Thị Bích Trâm: Hoạt động cộng đồng ngang bằng phát triển công ty

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc