top-banner-2

Thứ năm, 08/01/2015, 12:58 GMT+7

Hành trình đến với Hoa khôi Doanh nhân của Á khôi Lê Thị Bạch Mai

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ năm, 08/01/2015, 12:58 GMT+7

Tham gia vào cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2014 - nữ doanh nhân Lê Thị Bạch Mai đã có những bước tiến quan trọng để thay đổi bản thân và ngày càng hoàn thiện mình hơn...

Hành trình đến với cuộc thi của Á khôi 3 - Doanh nhân Lê Thị Bạch Mai đã để lại dấu ấn sâu đậm đối với bạn bè, gia đình, và hơn hết, chị đã một lần tỏa sáng trong sân chơi dành riêng cho giới doanh nhân này.

lethibachmai-1

Danh hiệu Á khôi 3 là một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của doanh nhân Lê Thị Bạch Mai.

Chào chị, chúc mừng chị đã trở thành Á khôi 3 Hoa khôi Doanh nhân! Cơ duyên nào đưa chị đến với cuộc thi lần đầu tiên này?

Với ý định lưu lại cho mình một khoảnh khắc đẹp, một kỷ niệm đẹp của thời điểm hiện tại mà mình cảm thấy hài lòng nhất về bản thân, hạnh phúc gia đình, sự thành đạt trong công việc...

Và trên hết, Mai được sự ủng hộ từ gia đình. Đặt biệt là hai người mẹ đã hết mình hỗ trợ trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

lethibachmai-3

Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi, Á khôi Bạch Mai được hai người mẹ mà cô kính mến tháp tùng, một là mẹ ruột (áo hoa) từ Bình Dương vào TP.HCM chăm lo cho cô ở mỗi vòng thi, và một là mẹ chồng (áo đen) đứng phía sau hậu trường hỗ trợ cô. Doanh nhân Bạch Mai chia sẻ, cô rất hạnh phúc và biết ơn hai người mẹ đã ở bên đồng hành cùng cô trong cuộc thi này.

Là một doanh nhân trẻ thành đạt, khi tham gia cuộc thi chị mong muốn điều gì?

Đến với cuộc thi, Bạch Mai mong muốn giao lưu, kết nối, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ các bạn, các chị nữ doanh nhân thành đạt. Hơn nữa, có thêm mối quan hệ giao thương và ngay cả trong các công tác thiện nguyện.

bachmai-

Vẻ đẹp đằm thắm của doanh nhân Bạch Mai từ vòng thi Bán kết 1 đến vòng thi Bán kết 2.

Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, chị đã học hỏi được những gì?

Về bản thân, Bạch Mai cảm thấy mình trở nên đẹp hơn, ý thức hơn về ngoại hình vì phụ nữ ai cũng mong muốn mình được đẹp ra khi đối diện với mọi người, đặc biệt là bản thân mình.

Về cuộc sống, Mai có thêm sự tự tin hơn khi đứng trước đám đông, dám suy nghĩ và hành động vì người khác khi tham gia các công tác cộng đồng cùng BTC.

Và với công việc, Mai học hỏi được sự lãnh đạo thực tiễn từ các chị doanh nhân đi trước đã chia sẻ, từ đó áp dụng vào công ty TNHH Thương mại và dịch vụ CNTT M.A.D của mình.

lethibachmai-6

Cuộc thi đã giúp doanh nhân Bạch Mai hoàn thiện được bản thân mình, trong cuộc sống lẫn công việc.

Trong các phần thi, chị ấn tượng với phần thi trang phục nào nhất?

Mỗi phần thi trang phục Mai đều ấn tượng. Khi mặc trên người trang phục công sở Mai cảm thấy rất tự tin vì hơn hết mình là doanh nhân, nó gần gũi với mình hơn. Khi mặc trên người trang phục thể thao, Mai cảm thấy trẻ trung và năng động hẳn, như giải tỏa mọi áp lực trong công việc. Với trang phục áo dài, Mai thêm duyên dáng và nữ tính hơn. Còn với phần thi trang phục dạ hội, Mai cảm thấy mình thực sự tỏa sáng.

lethibachmai-4

Doanh nhân Bạch Mai thanh lịch và tự tin trong trang phục Công sở của thương hiệu thời trang Charfas.

lethibachmai-5

Doanh nhân Bạch Mai năng động trong trang phục thể thao.

bachmai3

Cô dịu dàng và duyên dáng trong chiếc áo dài của NTK Tuấn Hải.

lethibachmai-7

Cô sải những bước chân tự tin và quý phái trong trang phục dạ hội màu đỏ nổi bật.

Trong đêm chung kết, khi biết mình loạt vào top 12, chị cảm thấy thế nào?

Một cảm giác rất vui khi biết tên mình được xứng lên trong top 12, vì những nỗ lực của mình trong suốt cuộc thi đã được BGK đánh giá và ghi nhận.

lethibachmai-8

Doanh nhân Lê Thị Bạch Mai cùng 34 thí sinh trong đêm chung kết.

lethibachmai9

Cô loạt vào top 12 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.

lethibachmai10

Cô chuẩn bị bước vào vòng thi ứng xử. Trong vòng thi ứng xử, câu hỏi của doanh nhân Bạch Mai "Theo bạn, tri thức là gì? Kiến thức là gì?".

lethibachmai-11

Phần thi xứng xử của thí sinh Lê Thị Bạch Mai.

Theo doanh nhân Bạch Mai:

Kiến thức là những nhận thức tiếp thu, ghi nhận học hỏi từ bên ngoài cuộc sống, xã hội, từ nhà trường và từ những đúc kết dạy bảo của cha mẹ, nó cho ta kinh nghiệm, sự trải nghiệm và từ đó trở thành tri thức.

Còn tri thức là những nhận thức từ tri kiến, tri giác, ý thức được chất lọc bỡi những kinh nghiệm và kiến thức học hỏi bên ngoài và trở thành tuệ giác bên trong con người chúng ta để nhìn nhận và nhận định sự việc hoặc vấn đề theo chiều hướng tích cực…

Dừng lại ở Á khôi 3 của cuộc thi Hoa khôi doanh nhân, chị có hài lòng với kết quả của mình không?

Đương nhiên trong cuộc sống không ai có thể dễ dàng hài lòng và thoả mãn với những gì mình có cả. Nhưng riêng Mai, Mai tin vào sự công minh của BGK với ngôi vị Á Khôi 3 của mình.

lethibachmai12

Doanh nhân Bạch Mai chia sẻ, nhờ vào kết quả Á khôi 3, cô mới có những bước tiến thay đổi bản thân và ngày càng hoàn thiện mình hơn nữa…

lethibachmai13

Khoảnh khắc hạnh phúc của 9 Á khôi 3 trong cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân.

bachmai

 Doanh nhân Lê Thị Bạch Mai nhận những đóa hoa tươi thắm từ người thân.

Sau cuộc thi, chị mong muốn điều gì để có thể xứng đáng với danh vị Á khôi 3 Hoa khôi Doanh nhân 2014?

Thực sự Mai đang mong ước làm sao có thể tạo ra được nhiều tiền để đóng góp và giúp đỡ được nhiều cho xã hội, cho các mảnh đời cơ nhỡ khó khăn. Hiện tại, Mai là một thành viên trong Hội Sen Vàng Từ Bi. Hội Sen Vang Từ Bi thường tổ chức các chương trình ca nhạc nhằm gây quỹ từ thiện để giúp đỡ bà con nghèo, xây nhà tình thương… nhằm tạo cho bà con cảm nhận được sự yêu thương từ xã hội và ấm áp từ tình người.

bachmai1

Doanh nhân Lê Thị Bạch Mai và doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích trong buổi đấu giá từ thiện của cuộc thi.

Qua cuộc thi Hoa Khôi Doanh Nhân, Mai rất mong đón nhật được nhiều bàn tay nhân ái, nhiều tấm lòng hảo tâm có thể cùng Mai tiếp sức trong công tác thiện nguyện và đồng hành cùng Sen Vàng Từ Bi, cùng chung tay góp sức vì công đồng việt thương yêu của mình.

Được biết, chị đang là Giám đốc của Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ CNTT M.A.D, vậy dự định sắp tới của chị là gì?

Bạch Mai sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Dương, đến TP.HCM sinh sống và lập nghiệp từ năm 2000 với lĩnh vực chuyên môn là quản trị hành chánh nhân sự cho các công ty và tập đoàn nước ngoài. Năm 2011, Mai bén duyên với lĩnh vực kinh doanh công nghệ thông tin và thành lập Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ CNTT M.A.D, chuyên kinh doanh phần cứng, phần mềm tin học, cung cấp văn phòng phẩm phục vụ cho doanh nghiệp.. Tuy công ty mới chỉ hoạt động trên 3 năm nhưng với tuổi đời tuổi nghề có trên 12 năm.

Công ty của Mai sở hữu một đội ngũ nhân viên kinh doanh hùng mạnh và hiện đang khẵng định một vị trí nhất định trong thị trường Công nghệ thông tin tại TP.HCM và các tỉnh thành trong nước.

lethibachmai-14

Á khôi Lê Thị Bạch Mai vừa là một phụ nữ đảm đang, vừa là một doanh nhân xinh đẹp và thành đạt.

Với tiêu chí kinh doanh: cung cấp sản phẩm dịch vụ đúng chất lượng và luôn đặt uy tín trên cả lợi nhuận, Bạch Mai mong muốn gắn kết và tạo được nhiều niềm tin nơi khách hàng để đưa công ty ngày càng phát triển hơn.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này. Chúc chị năm mới thành công!

Bài: Lăng Lợi (vanhoadoanhnhan.vn) - Ảnh: NVCC


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hành trình đến với Hoa khôi Doanh nhân của Á khôi Lê Thị Bạch Mai

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc