top-banner-2

Thứ sáu, 07/06/2024, 09:35 GMT+7

Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư VinaCapital qua đời

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 07/06/2024, 09:35 GMT+7

Ông Andy Ho, sinh năm 1972, là chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam.

Chiều 6/6, Tập đoàn VinaCapital phát thông cáo ông Andy Ho - Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital, đã từ trần tại nhà riêng vào sáng cùng ngày. 

Tổng Giám đốc và Cổ đông sáng lập VinaCapital, ông Don Lam, chia sẻ: “Andy là một đồng nghiệp, một cộng sự rất đáng tin cậy và đã đồng hành cùng tôi từ năm 2007 đến nay. Ông đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc phát triển quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) nói riêng và Tập đoàn VinaCapital nói chung. Quan trọng hơn, ông là một người bạn thân thiết mà tôi và mọi người trong công ty sẽ rất nhớ. Sự ra đi của ông là một mất mát vô cùng to lớn của cá nhân tôi và tập thể VinaCapital. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến vợ, gia đình và những người thân yêu của ông”.

tong-giam-doc-hoi-dong-dau-tu-vinacapital-qua-doi

Ông Andy Ho là chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam. (Ảnh: TL)

Cũng theo thông báo, VinaCapital đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động tiếp tục ổn định.

Theo đó, ông Brook Colin Taylor - Tổng Giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital sẽ giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VOF cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương, đến khi có thông báo tiếp theo.

Ông Andy Ho sinh năm 1972, gia nhập VinaCapital năm 2007, và đang là Giám đốc Đầu tư của VinaCapital Group, Giám đốc Điều hành của VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) - đang giao dịch trên Thị trường chính của Sở giao dịch chứng khoán London.

Ông đã giúp giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD và đã triển khai hơn 1 tỷ USD cho các giao dịch thỏa thuận riêng, cũng như "dẫn dắt" hơn 700 triệu USD trong các giao dịch thoái vốn thông qua bán chiến lược.

Đây là chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam, thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.

Ông Andy có bằng Cử nhân Khoa học Tài chính và Kế toán của Đại học Colorado Boulder và bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts, là thành viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Hoa Kỳ.

Trước khi gia nhập VinaCapital, ông Andy Ho là Giám đốc Đầu tư tại Prudential Việt Nam. Ông phụ trách danh mục của thị trường vốn và phát triển chiến lược đầu tư ngân hàng của Prudential, mang lại lợi nhuận gấp bốn lần trong giai đoạn 18 tháng.

Ông cũng từng là Giám đốc Quỹ tương hỗ PruBF1 của Prudential. Trước đó, ông đã giữ nhiều vị trí quản lý tại Dell Ventures (nhóm đầu tư của Dell Computer Corp.) và Ernst & Young.

Những kinh nghiệm đầu tư từ các tổ chức toàn cầu đã giúp ông Andy Ho có cái nhìn khác biệt về rủi ro và lợi nhuận của mỗi khoản đầu tư tại VinaCapital. 

VinaCapital thành lập năm 2003, đang quản lý tổng tài sản khoảng 4 tỷ USD. Đây là tập đoàn quản lý tài sản đa lĩnh vực tại Việt Nam, đầu tư ở nhiều hình thức cổ phiếu niêm yết, trái phiếu, vốn cổ phần tư nhân, công nghệ, năng lượng, bất động sản...

(nguồn: vtcnews.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư VinaCapital qua đời

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc