top-banner-2

Thứ ba, 04/06/2024, 09:08 GMT+7

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang có bao nhiêu tiền?

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 04/06/2024, 09:08 GMT+7

Theo danh sách tỷ phú thế giới thời gian thực của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn đang là người giàu nhất Việt Nam với 4,3 tỷ USD. 

So với thời điểm công bố danh sách tỷ phú USD hồi tháng 4 của Forbes, tài sản của Chủ tịch Vingroup giảm 100 triệu USD.

Theo giới thiệu của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng du học ở Nga và bắt đầu kinh doanh mì ăn liền nổi tiếng ở Ukraine vào những năm 1990.

Hiện nay, ông là chủ tịch của VingGroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe cùng nhiều lĩnh vực khác.

ty-phu-pham-nhat-vuong-dang-co-bao-nhieu-tien

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Forbes

Các đơn vị chính của tập đoàn bao gồm nhà sản xuất xe điện VinFast, nhà phát triển bất động sản vinhomes và chuỗi khách sạn vinpearl.

Vào tháng 8/2023, ông Phạm Nhật Vượng đưa VinFast ra mắt công chúng thông qua đợt niêm yết SPAC trên Nasdaq, khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất châu Á. Công ty đang xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina để sản xuất xe SUV chạy điện.

Mới đây, Time - Tạp chí hàng đầu thế giới công bố danh sách Time100 Company – Top 100 công ty có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2024. Trong đó, VinFast trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên góp mặt trong danh sách này.

Hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Time đưa vào nhóm Đột phá (Disrupters) – những công ty tạo dấu ấn nhờ mô hình mới lạ, chưa có thông lệ trên thị trường. VinFast cũng được tạp chí này vinh danh Hãng xe điện gây tiếng vang (An EV splash).

Đứng sau ông Phạm Nhật Vượng là nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (Chủ tịch VietJet) với 2,8 tỷ USD. Tiếp theo là tỷ phú Trần Đình Long (2.6 tỷ USD), tỷ phú Hồ Hùng Anh (1,8 tỷ USD), tỷ phú Trần Bá Dương (1,2 tỷ USD) và tỷ phú Nguyễn Đăng Quang (1,1 tỷ USD).

(nguồn: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang có bao nhiêu tiền?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc