top-banner-2

Thứ hai, 12/04/2021, 08:23 GMT+7

Phạm Tiến Cường - Nếu không đứng lên, ta sẽ mãi nằm dưới chân người khác

Viết bởi Lam Yên   
Thứ hai, 12/04/2021, 08:23 GMT+7

Xã hội càng hiện đại, tư tưởng về thành công của mỗi cá nhân lại ngày một thay đổi, chính vì thế mỗi người lại chọn cho mình một con đường rất riêng để có thể đi tới thành công. Tất nhiên cuộc sống này không để ai đạt được điều gì đó quá dễ dàng thế nên câu chuyện về chàng trai trẻ đầy tài năng và hành trình thành công của anh ấy sẽ khiến chúng ta phải bất ngờ.

cuong-kn-2

Cuộc sống của cậu thanh niên không chọn con đường đại học

Phạm Tiến Cường là con út trong gia đình bình thường, cuộc sống tuy không cần ăn bữa nay, lo bữa mai nhưng bản thân anh lại không muốn cứ sống dễ dàng như vậy. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã được nhận xét là một cậu bé hiếu động, ưa thích sự tìm tòi khám phá và trải nghiệm nên sau khi hoàn thành chương trình lớp 12, Cường đã chủ động xin bố mẹ cho mình được theo trường nghề để có thể vừa học vừa làm, tự lo cho bản thân càng sớm càng tốt. Dù có vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người thân và gia đình, thế nhưng sau khi tận mắt chứng kiến sự quyết tâm của con trai, họ cũng dần dần thuận theo mong muốn và cho phép anh đi theo con đường đã chọn.

Thời gian học nghề của anh trải qua khá vất vả bởi lẽ cuộc sống hằng ngày xoay quanh lặp lại với việc học và làm, thời gian rảnh anh lại đi làm thêm những việc ở ngoài nhằm kiếm chút tiền trang trải thêm cho học phí cũng như chi phí sinh hoạt. Cường không nhớ trong vòng vài năm đó anh đã làm biết bao nhiêu việc, từ phục vụ quán ăn, đến phụ bếp, rửa xe,… Tuy còn trẻ, lại là con út nhưng cậu thanh niên 18 tuổi khi ấy rất hiểu chuyện, Cường tự ý thức được rằng bản thân đã đến độ tuổi trưởng thành nên cần phải bương trải ngoài xã hội, khiến ra đồng tiền bằng chính sức lực của mình để không phải trông chờ dựa dẫm vào bố mẹ. Chính vì thế mà chàng trai của chúng ta cho dù có mệt, có vất vả, thì anh vẫn lấy cái lòng tự trọng của một cậu thanh niên và lòng thương yêu gia đình làm động lực để bước tiếp. 

cuong-kn-1

Bước chân lệch hướng

Quá trình học nghề của anh cũng qua thời gian mà kết thúc, thế rồi anh có giấy gọi Nghĩa vụ quân sự. Điều này khiến anh vô cùng bất ngờ và cũng mong chờ vào việc thay đổi bản thân tốt hơn, là người kỷ luật hơn sau khi kết thúc thời gian nghĩa vụ.

Hành trình hoàn thiện bản thân sau nghĩa vụ đã kết thúc nhưng quan điểm nên làm gì tiếp theo trong Cường lại thay đổi. Trở lại cuộc sống đời thường, anh phải làm quen nhiều thứ và xác định hướng đi trong tương lai. Thời gian đầu về, Cường xin đi làm lễ tân khách sạn để có thêm thời gian học hỏi về những kiến thức khác. Một thời gian ngắn sau anh xác định lựa chọn của mình là kinh doanh mảng Bất động sản. Cụ thể hơn là Cường bắt tay tìm hiểu và học hỏi, và chỉ là một nhân viên kinh doanh bình thường, và sau những nỗ lực anh bắt đầu quản lý một sàn giao dịch bất động sản với quy mô vừa, thời gian đầu vận hành, được sự giúp đỡ từ nhiều người nên sàn dần đi vào ổn định. Tuy nhiên, thật không may khi mà mọi thứ cứ ngỡ như đang đi vào quỹ đạo, thì dịch Covid ập tới, đập tan tất cả những gì mà Cường đang vô cùng tâm huyết. Chàng trai ấy, với sự sụp đổ của đứa con đầu tiên, cùng với đó là gánh trên vai một khoản nợ không nhỏ khiến anh thật sự bế tắc cả về vật chất lẫn tinh thần.  

Cường suy sụp tinh thần và có biểu hiện của trầm cảm. Cường chia sẻ: “Khi ấy là quãng thời gian kinh khủng nhất cuộc đời mình, một thằng con trai lớn như vậy, chưa giúp được gì cho gia đình, giờ đây vừa phá sản, vừa mang nợ. Mình giống như cái xác không hồn, cứ vật vờ tồn tại trong khoảng thời gian nửa năm như vậy”.

Thế rồi, nhận được sự động viên, khích lệ từ gia đinh, bạn bè,chàng 9x dần dần lấy lại tinh thần của mình và bắt đầu lên kế hoạch cho một dự định mới - nơi anh đặt niềm tin mình vào nó.

cuong-kn-3

Người biết đứng lên sau khi ngã chính là người làm nên chuyện

Hành trình của Cường giờ đây bắt đầu lại từ con số “0”, anh tìm hiểu và nghe theo lời khuyên của các Shark trong chương trình Shark Tank, đồng thời nhận ra bản thân chưa hề có hiểu biết về tài chính trong khi hiện nay thị trường tài chính vô cùng rộng mở và nhiều cơ hội cho người biết nắm bắt. Và vô tình khi anh đang học thêm kiến thức về kinh doanh thì có xuất hiện một lĩnh vực kinh doanh mới đầy hứa hẹn và tiềm năng đó chính là kinh doanh tài chính 4.0. 

Chập chững bước vào đầu tư tài chính, anh bồi hồi nhớ lại và tâm sự: “Thời gian đầu khá khó khăn, kinh nghiệm không có, mình đã phải mất khá nhiều tiền để trải nghiệm trong vài tháng. Sau đấy mình nghiên cứu thị trường, chạy khắp nơi xin lời khuyên, đi hỏi những anh chị có kinh nghiệm để học hỏi. Và những “ngọn hải đăng” đầu tiên trong lĩnh vực tài chính mà mình may mắn được tiếp xúc đó chính là một người anh đồng hành cùng mình trong suốt quá trình kinh doanh và một người chị hiện đang là người hỗ trợ trực tiếp các vấn đề mình gặp phải. Họ luôn sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ khi mình cần”. Chính vì sự phát triển đúng lúc và phù hợp với thị trường đầy tiềm năng này nên chỉ trong vòng 3 tháng, Tiến Cường đã có thể thu về nguồn lợi nhuận đáng kể. Giờ đây, anh không còn phải lo toan vấn đề về tiền bạc nữa. Đứa con hiếu thảo ấy thường xuyên gửi tiền cho bố mẹ để cải thiện cuộc sống và mức lương hàng tháng của anh cũng đang đạt con số khủng.

Quả đúng vậy, tính đến nay, gần 1 năm anh tham gia vào kinh doanh tài chính, kinh nghiệm hiện tai không hề ít, lăn lộn trong thị trường bấy lâu cũng đủ để anh nắm bắt và lường trước xu hướng thị trường, chính vì thế, ở độ tuổi 28, Tiến Cường đã có cuộc sống vô cùng ổn định, hỗ trợ được cho gia đình còn bản thân anh thì hoàn toàn độc lập với mức thu nhập đáng mơ ước. Cường luôn thể hiện bản thân sống đúng theo quan điểm: “Người biết đứng lên sau khi ngã chính là người làm nên chuyện”.

cuong-kn-4

Tôi thành công thôi chưa đủ, phải là một cộng đồng thành công

Thời điểm hiện tại, với Cường , việc là người đứng cầu cộng đồng của riêng mình là thành tựu lớn lao nhất mà anh cho rằng ở độ tuổi của mình có thể đạt được, tuy nhiên, tham vọng của con người là vô bờ bến, chính vì thế anh luôn nuôi mộng có thể đem bài học về thành công của mình như một ví dụ để những người có hoàn cảnh khó khăn hơn hay có cùng lý tưởng phát triển sẽ nhìn vào và cùng đồng hành với anh trên con đường phía trước. Bản thân anh quan niệm rằng: “Sống phải biết sẻ chia, khi mình nhận được sự giúp đỡ, mình phải đi giúp đỡ nhiều người khác nữa. Đó mới là các chúng ta trả ơn cho những người đã và đang đồng hành cùng ta trên con đường đời”. Và đặc biệt, anh luôn sẵn sàng kết nối và phát triển cùng cộng đồng người Việt trên mọi vị trí, mọi quốc gia.

Đến đây, Tiến Cường có thể được ví như 1 ví dụ điển hình về tấm gương vượt khó khăn, tay trắng làm nên tất cả để tiến đến thành công. Giờ đây, khi đã có cho mình một chỗ đứng nhất định trên thị trường đầu tư, Cường lại có ước muốn giản dị nhưng lớn lao hơn nữa, anh tâm sự: “Mình mong muốn chia sẻ kiến thức và trải nghiệm của bản thân để giúp cho hàng ngàn người có hoàn cảnh giống mình hiểu rõ về kinh doanh và đầu tư từ đó gia tăng được tài sản và kinh tế, giúp họ có được thành công như mình và thậm chí hơn mình". Tiến Cường cho chúng ta thấy được sự cố gắng, năng lượng không giới hạn của một chàng trai 9X có tham vọng. Đúng là những người có tầm sẽ không bao giờ giới hạn ước mơ của mình.

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phạm Tiến Cường - Nếu không đứng lên, ta sẽ mãi nằm dưới chân người khác

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc