top-banner-2

Thứ sáu, 08/03/2019, 13:51 GMT+7

Doanh nhân Marry Helen: Đóa sen ngát hương vươn lên từ bùn lầy

Viết bởi Lệ Phương   
Thứ sáu, 08/03/2019, 13:51 GMT+7

Người phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Còn đối với doanh nhân Marry Helen, một mình nuôi con từ thuở còn đỏ hỏn, gánh nặng với những khoản nợ nần “từ trên trời rơi xuống”… cô như đóa sen mạnh mẽ thoát lên từ bùn lầy đen tối để đón bình minh.

marry-helen-1

Ở giây phút hiện tại, đóa sen Marry Helen vẫn đang lặng lẽ tỏa hương. Cô vẫn mộc mạc nhưng hương thơm lại tươi mát, thơm ngát và dịu dàng… Tuy nhiên, dưới chân cô là một quá khứ đầy đau thương và nước mắt.

Khoác trên mình vẻ ngoài cao sang, quý phái và kiều mĩ đến “chết người”, nhưng nhìn sâu vào trong đôi mắt đượm buồn, những cánh sen như chất chứa những tâm tư nặng trĩu, cảm xúc vỡ òa, nước mắt là điều khó tránh.

marry-helen-2

Chào Marry Helen, xu hướng "single mom" đang khá thịnh hành ở người phụ nữ hiện đại, nhất là giới doanh nhân. Chị có thể chia sẻ lý do quyết định làm mẹ đơn thân?

Có nhiều người chọn lựa làm mẹ đơn thân ngay từ khi đứa bé chưa được định hình. Nhưng có lẽ, với tôi, đó là sự sắp đặt của tạo hóa. Đó là điều phải đến hay nói đúng hơn, là hệ quả của một cuộc hôn nhân tan vỡ.

Marry Helen từng có một gia đình đúng nghĩa của nó, từng đầy đủ và từng hạnh phúc!

marry-helen-3

Thời gian Marry Helen sinh con cũng là thời gian mà công ty gặp khó khăn, ngân hàng xuống nhà siết nợ. Khi con được 3 tháng tuổi, tôi đã phải đi lấy quần áo về để đem ra chợ bán. Do các chợ ở Sài Gòn kiếm chỗ ngồi bán khó nên 4 giờ sáng tôi phải chở hàng ra Biên Hòa để kịp bán chợ sáng. 9 giờ tối mới dọn và tận 12 giờ khuya mới về tới nhà.

Khó khăn làm tâm tính con người ta thay đổi thì phải. Kể từ đó, chồng của Marry Helen đã khác hoàn toàn và toan tính, không còn yêu thương vợ con nữa. Như giọt nước tràn ly, tôi phải đồng ý trả tất cả các khoản nợ để nhận lại con. Tôi chấp nhận mất tất cả, vì con. Tôi chịu đắng nuốt cay tất cả, vì con. Và, tôi dám trút bỏ tất cả… vì con!

marry-helen-4

Một mình nuôi con đã khó rồi, mình chị phải giải quyết câu chuyện nợ nần. Chắc hẳn, đó là thời gian của muôn vàn khó khăn?

Thời gian quá ngắn để bản thân mình tạm chấp nhận sự tủi nhục và khó khăn này.

Thời gian mới đầu chia tay là thời gian tồi tệ nhất đối với cả 2 mẹ con. Ngân hàng thì siết nợ rồi kiện tụng.

Để có tiền trả cho ngân hàng mỗi tháng, Marry Helen đành phải cho thuê căn nhà để ra ở trọ. Hai mẹ con ở tạm trong một căn phòng nhỏ tại một quán ăn để có chỗ che nắng mưa cho con.

marry-helen-8

Con thì quá nhỏ không gửi để đi làm được mà bé lại uống sữa ngoài. Marry Helen phải nhận công việc làm thêm là đính hạt cườm vô áo cưới. Không kinh nghiệm, phải đợi lúc con ngủ mới làm được nên tiền công chẳng đáng là bao. Số tiền mà Marry Helen nhận được chỉ đủ tiền cháo và 3 hộp sữa tươi cho con. Mình thì ăn cháo dư của con và “chan” nước mắt để sống qua ngày.

Mất bao lâu để chị có thể định hình lại tư tưởng của mình cũng như dần đưa cuộc sống của 2 mẹ con trở về đúng quỹ đạo?

Hai mẹ con Marry Helen đã sống như thế đúng 6 tháng trời.

Khi bé được khoảng 9 tháng thì mình xin gửi được con. Thường nhà trường chỉ nhận các bé từ 14 tháng tuổi nhưng do hoàn cảnh đặc biệt nên cô Hiệu trưởng đã đặc cách cho Marry Helen gửi và cho đóng tiền theo ngày.

Thời gian thảnh thơi, không có bé kề bên, Marry Helen bắt đầu đi kiếm công việc để có tiền trang trải cho 1.000 khoản chi của 2 mẹ con. Rồi mình tranh thủ học về phun xăm, make up, nối mi và kinh doanh mỹ phẩm... Nhờ tổ nghề đãi nên công việc cũng suôn sẻ và qua thời gian khó khăn.

marry-helen-7

Bên cạnh đó, đi làm thì vất vả nhưng về đến nhà thấy bé Mèo ngoan ngoãn, nghe lời, biết thương mẹ, phụ những việc lặt vặt, đôi lúc còn hát, nhảy múa làm mẹ vui thì Marry Helen cảm thấy vô cùng bình yên và hạnh phúc.

Quyết định giãi bày chuyện đời tư, chị có ngại với những lời dị nghị và thị phi của mọi người dành cho mình?

Thật ra không ai muốn “vạch áo cho người xem lưng” cả.

Thường ngày Marry Helen rất kín tiếng, nhất là trong biến cố kia thì thật sự mình không hề dám tâm sự với ai. Công khai về những điều thầm kín, về quãng đời đen tối của mình là một cách kể cho những người yêu thương mình về quãng thời gian… không phải là mình.

marry-helen-10

Khi mình làm một việc mà mình chắc chắn rằng việc ấy không xấu, không nhằm để gây sự nổi tiếng bằng mọi giá, có mục đích rõ ràng thì không sợ bị lên án.

Cái gì quẳng nó đi được thì thật sự mới nhẹ lòng. Còn để trong lòng thì ắt còn để nó chế ngự. Đơn giản thế thôi chứ tôi không thuộc kiểu người muốn “gây sự” với cuộc đời bởi chả gây sự thì đời cũng cho tôi khá nhiều bài học đắt giá rồi. Sợ chẳng hết gây sự để làm gì?

marry-helen-5

"Gái một con trông mòn con mắt" - câu nói đó chính xác hơn ai hết với doanh nhân Marry Helen? Người ta thường bắt gặp chị trong vẻ sang trọng, quý phái, vậy bí quyết của chị là gì?

Ngại quá. Thú thật là trước đây mình chỉ suy nghĩ rằng cái nết đánh chết cái đẹp. Miễn mình chu đáo với gia đình đôi bên và chồng con, biết làm ăn và nhà cửa gọn gàng sạch sẽ là được chồng yêu nhưng thực tế suy nghĩ vậy là lầm chết đó.

Các ông chồng hay nói vợ rằng em vậy là được rồi, anh không cần em đi tập gym hay làm đẹp... Nhưng thực tế trong mắt đàn ông luôn cần cái đẹp. Chỉ là họ sợ khi vợ đẹp có nhiều đàn ông khác dòm ngó rồi lại siêu lòng mà thôi. Lúc mình sinh con tăng lên gần 30kg.

marry-helen-6

Thêm vào đó là phải đi buôn bán thời gian công việc kinh doanh gặp khó khăn, nhìn mình đúng như một bà thím vậy (cười). Nên mình quyết tâm tập gym và yoga để giảm cân, chăm sóc da và chọn cho mình những bộ cánh hợp thời trang. Tinh thần thì luôn lạc quan dù cho trong cuộc sống có gặp khó khăn gì đi nữa cũng phải bình tĩnh và lạc quan.

Từng đó thời gian có lẽ đã đủ để mình "đắp mộ cuộc tình", chị có nghĩ sẽ tìm kiếm một bờ vai vững chắc sau một khoảng thời gian dài với đầy phong ba bão táp?

Rất có thể, nếu đó là người mà khiến Marry Helen cười được thoải mái và bình an khi bên cạnh. Anh ta yêu thương hai mẹ con Marry Helen trên bất cứ điều gì khác.

marry-helen-11

(cười) Nói vậy thôi chứ sau này thì không biết nhưng hiện tại mình chưa suy nghĩ đến. Công việc và con gái vẫn cần nhiều thời gian lắm.

Mình muốn bù đắp cho bé những gì tốt nhất có thể. Để cho bé có ký ức tuổi thơ vui vẻ. Mặc dù bé thiếu thốn tình thương của cha nhưng mình nghĩ cứ lo tốt cho bé, sau này bé sẽ hiểu. Không cha đôi khi tốt hơn sống trong 1 gia đình có đủ cha mẹ mà mỗi ngày xảy ra tranh cãi hoặc là không khí ảm đạm.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Lệ Phương - Ảnh: NVCC

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Marry Helen: Đóa sen ngát hương vươn lên từ bùn lầy

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc