top-banner-2

Thứ năm, 24/09/2020, 09:38 GMT+7

Ông trùm nước đóng chai giàu nhất Trung Quốc

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 24/09/2020, 09:38 GMT+7

Tỷ phú Zhong Shanshan vượt qua Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc khi tài sản tăng lên mốc 58,7 tỷ USD khi cổ phiếu của các hãng công nghệ giảm mạnh, trong đó có Alibaba.

Giá trị tài sản ròng của Zhong Shanshan - chủ tịch hãng đồ uống lớn nhất Trung Quốc Nongfu Spring, đạt 58,7 tỷ USD hôm 23/9, nhiều hơn 2 tỷ USD so với Jack Ma, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg. Zhong hiện là người giàu thứ hai châu Á, sau tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, và là người giàu thứ 17 thế giới, vượt qua cả ông trùm năng lượng Charles Koch và nhà sáng lập hãng thời trang thể thao Nike Phil Knight.

ong-trum-nuoc-dong-chai-giau-nhat-trung-quoc

Tỷ phú Zhong Shanshan hiện là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Mức tăng tài sản của ông trùm đồ uống Zhong Shanshan nhiều hơn bất kỳ ai khác trên thế giới ngoại trừ Jeff Bezos của Amazon và Elon Musk của Tesla. Zhong hiện dẫn đầu bảng xếp hạng người giàu ở Trung Quốc, nơi những người kiếm được nhiều tiền nhất đều đến từ ngành công nghệ như Jack Ma của Alibaba, Pony Ma (Mã Hóa Đằng) của Tencent, Colin Huang của Pinduoduo.Được mệnh danh là "con sói cô độc" vì không tham gia vào các vấn đề chính trị và hoạt động kinh doanh cũng không gắn liền với liên minh giữa các gia tộc giàu có như truyền thống vốn có ở Trung Quốc, tài sản của tỷ phú Zhong đã tăng gần 52 tỷ USD vào năm nay. Tài sản của ông Zhong tăng mạnh nhờ vào đợt IPO của công ty nước đóng chai Nongfu Spring, nơi ông Zhong nắm giữ 84% cổ phần hồi đầu tháng này. Ngoài ra vào tháng 4, Công ty Dược Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise Co mà Zhong thâu tóm cổ phần kiểm soát gần 20 năm trước IPO tại Thượng Hải cũng giúp tài sản của ông tăng vọt.

Tuy nhiên vị trí số một này của Zhong có thể sớm bị Jack Ma đoạt lại khi tập đoàn tài chính Ant, nơi Jack Ma nắm số lượng cổ phần đáng kể, chuẩn bị IPO vào tháng tới. Các chuyên gia tài chính nhận định số cổ phần Jack Ma nắm giữ tại Ant có giá trị 28 tỷ USD nếu công ty này đạt được mức định giá 250 tỷ USD như mục tiêu đề ra.

Tỷ phú Zhong từng bỏ học giữa chừng và phải làm nhiều việc trong lĩnh vực xây dựng, báo chí, pha chế trước khi khởi nghiệp với ngành công nghiệp nước đóng chai. Ông thành lập công ty tiền thân của Nongfu Spring năm 1996 và ra mắt sản phẩm năm 2017. Trong khoảng 2012 - 2019, Nongfu là công ty dẫn đầu thị trường nước đóng chai Trung Quốc với 21% thị phần. Doanh thu năm 2019 của công ty đạt 24 tỷ NDT (3,5 tỷ USD), tăng 37% so với năm 2017. Nongfu cũng sản xuất nước giải khát với khoảng 40% doanh thu đến từ các sản phẩm như trà, nước vitamin và nước trái cây.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 24/09/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/ong-trum-nuoc-dong-chai-giau-nhat-trung-quoc-4166459.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ông trùm nước đóng chai giàu nhất Trung Quốc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc